Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất ở Indonesia: 'Mặt đất rung chuyển nhiều lần'

Người dân nhiều khu vực bờ biển phía Tây của Indonesia cảm nhận rõ sự rung lắc và nhanh chóng đổ ra đường khi động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công nước này ngày 2/3.

Người dân Padang nhanh chóng rời khỏi nhà vì cảm nhận rõ sự rung lắc của trận động đất. Ảnh: Mirror

Mirror dẫn lời một phụ nữ tên Rikawati sống tại ngôi làng ở huyện Kuranji Padang cho biết, dân làng ngay lập tức lao ra khỏi nhà khi cảm nhận những chấn động đầu tiên. Nhà của bà nằm cách bờ biển khoảng 10 km.

"Mặt đất rung chuyển nhiều lần. Mọi người tập trung trước nhà", bà Rikawati nói.

Theo người phụ nữ, người dân trong làng chăm chú theo dõi tin tức về trận động đất mạnh 7,8 độ Richter trên truyền hình và cảm thấy bất an.

“Khoảng 20h (giờ địa phương), chúng tôi cảm thấy đất rung chuyển. Khi đó, chúng tôi đang ở trong một nhà thờ Hồi giáo. Mọi người hoảng sợ và lao ra ngoài”, một cư dân Padang nói với Detik News. Người này cho biết thêm, các tòa nhà không bị hư hại.

Trong khi đó, Marjina, một cư dân ở thị trấn Sikakap, cách tâm chấn khoảng 720 km, nói rằng cơn địa chấn được cảm nhận khá yếu ở khu vực này, nhưng cảnh báo sóng thần khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Người dân một số khu vực ở Singapore có thể cảm nhận được dư chấn của động đất. AFP dẫn lời W Ong, một cư dân ở Sengkan, cho hay cô cảm nhận mặt đất rung chuyển lúc 20h52 (giờ địa phương) và kéo dài khoảng 15 giây.

“Tôi cảm thấy giường rung chuyển và chiếc chuông lắc lư dù cửa sổ đã được đóng. Tôi nghĩ đây là dư chấn từ động đất ở nước láng giềng, tương tự những gì đã xảy ra trong trận động đất ở Sumatra nhiều năm trước”, Ong nói.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết cơn địa chấn mạnh xảy ra hôm nay có cường độ 7,8 độ Richter và tâm chấn sâu 24 km. Heronimus Guru, Phó chỉ huy cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia nói với Reuters, một số người đã thiệt mạng, nhưng ông không nêu cụ thể.

Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo địa chất va chạm nhau gây nên nhiều trận động đất và sự phun trào của núi lửa.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm