Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất mạnh giờ cao điểm, dân Osaka trễ giờ làm hàng loạt

Vụ động đất 6,1 độ xảy ra vào giờ cao điểm sáng 18/6 tại Osaka làm nhiều chuyến tàu ngưng hoạt động, hàng chục chuyến bay quốc nội bị hoãn.

dong dat Nhat Ban anh 1
Người đi làm rời khỏi tàu điện ngừng hoạt động sau trận động đất xảy ra vào 7h58 sáng 18/6 ở Osaka. Nhà chức trách cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 61 người bị thương tính đến trưa hôm nay. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 2
Vụ động đất mạnh 6,1 độ làm vỡ đường ống ngầm và một mảng đường tại thành phố Takatsuki, làm lưu thông đường bộ ngưng trệ. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết tâm chấn nằm ở phía bắc Osaka, nhưng chấn động đã lan rộng khắp phía tây Nhật Bản. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 3
Nhiều tàu điện ngừng hoạt động giữa chừng để kiểm tra thiệt hại, buộc hành khách rời toa ngay trên đường ray giữa các trạm. Hàng chục chuyến bay nội địa đi và đến Osaka phải tạm hoãn. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 4
Người dân sốt ruột ngồi chờ hệ thống phương tiện công cộng hoạt động trở lại. Tại Nhật Bản, tàu điện hiếm khi chậm trễ, trừ khi thiên tai, động đất hoặc các sự cố không thể lường trước xảy ra. Trong những trường hợp này, công ty đường sắt sẽ cung cấp cho hành khách văn bản "xin lỗi" để giải trình với cấp trên hoặc giáo viên lý do trễ giờ làm, giờ học. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 5
Trận động đất làm đổ tường và vỡ cửa kính nhiều ngôi nhà. Các gia đình gặp tình trạng mất điện, nước, đồ đạc rơi vỡ, hư hỏng... Hơn 100.000 hộ dân tại tỉnh Osaka và các vùng lân cận bị cắt khí gas, 170.000 ngôi nhà bị mất điện. Ảnh: AP
dong dat Nhat Ban anh 6
Một bức tường sập gần trường tiểu học tại thành phố Takatsuki, Osaka. Trong số 3 nạn nhân được xác nhận thiệt mạng trong vụ động đất, một bé gái 9 tuổi tử vong sau khi mắc kẹt trong đống đổ nát tại ngôi trường em đang theo học. Một cụ ông 80 tuổi tắt thở vì tường sập. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 7
Các học sinh được sơ tán sau vụ động đất. Bộ trưởng Quản lý Thiên tai Nhật Bản Hachiro Okonogi cho biết nhiều người còn mắc kẹt trong đống đổ nát, chính quyền đang nỗ lực tìm kiếm, giải cứu những người này và thu thập con số thương vong chính xác. Ảnh: Reuters.
dong dat Nhat Ban anh 8
Trận động đất cũng gây ra một số vụ hỏa hoạn trong khu dân cư thành phố Takatsuki. Nhà chức trách chưa đưa ra cảnh báo sóng thần và các cơ sở năng lượng hạt nhân cũng chưa phát hiện bất thường. Ảnh: AP.
dong dat Nhat Ban anh 9
Biển thông báo tại trạm tàu điện Ibaraki-shi, thành phố Ibaraki, phía bắc Osaka rơi sau vụ động đất, nhưng không gây thương tích cho hành khách. Ảnh: Off the track Japan.
dong dat Nhat Ban anh 10
Hàng hóa tại một siêu thị rơi vỡ. Ảnh: Reuters.
Động đất mạnh rung chuyển Osaka sáng đầu tuần Sáng 18/6, một trận động đất mạnh 6,1 độ xảy ra tại phía bắc tỉnh Osaka, khiến ít nhất 3 người chết, hơn 60 người bị thương, nhiều chuyến tàu và máy bay phải tạm dừng.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm