Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 6,9 độ Richter rung chuyển miền Trung Philippines

Trận động đất mạnh gần 7 độ Richter hôm nay rung chuyển khu vực miền Trung Philippines làm ít nhất 10 người bị thương. Không có cảnh báo sóng thần sau cơn địa chấn.

Reuters đưa tin trận động đất xảy ra ở độ sâu 41 km, tâm chấn nằm ở phía tây nam thành phố Tacloban, đảo Leyte, trung tâm Philippines, cách thủ đô Manila 580 km về phía tây nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ban đầu cho biết trận động đất mạnh 6,9 độ Richter nhưng sau đó hạ xuống mức 6,5. Cơ quan này cho biết các vùng lân cận ngay lập tức cảm nhận được động mạnh.

Trong khi đó, CNN cho hay vụ động đất xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 6/7 (giờ địa phương), độ sâu tâm chấn chỉ sâu 6,5 km. 

dong dat Philippines anh 1
Trận động đất xảy ra gần thành phố Tacloban, Philippines. Đồ họa: Straits Times.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, Phó thị trưởng Leyte Elmer Codilla nói một tòa nhà 3 tầng ở thị trấn Kananga, trung tâm hòn đảo, đã bị sập. Ông cho biết ít nhất 10 người bị thương và vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong.

Marlon Tano, một nông dân trên đảo Leyte, nói với AFP rằng trận động đất làm ông ngã ngay trên đồng ruộng của mình ở Borauen, một thị trấn gần tâm chấn.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho hay không có cảnh báo sóng thần.

dong dat Philippines anh 2
Một trường đại học ở thành phố Cebu được sơ tán sau khi cảm nhận được rung lắc từ trận động đất. Ảnh: The Socials of CNU.

Nhiều vùng rộng lớn trên đảo Leyte từng bị tàn phá nặng nề bởi siêu bão Haiyan vào tháng 11/2013. Những cơn sóng lớn giống như sóng thần đã tàn phá thành phố Tacloban và khu vực lân cận, khiến 7.350 người chết hoặc mất tích.

Philippines nằm trên "Vành đai Lửa Thái Bình Dương", nơi thường xuyên xảy ra động đất. Ngày 28/4, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter đã xảy ra ở vùng biển đảo Mindanao, Philippines.

Động đất mạnh 7,3 độ Richter ở Philippines

Một trận động đất mạnh gần 7,3 độ Richter vừa xảy ra ở đông nam Philippines.

Động đất 6,5 độ Richter ngoài khơi Philippines

Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter vừa xảy ra ở ngoài khơi đảo Mindanao, Philippines sáng 24/9.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm