Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 4,2 độ ở Nghệ An

Một trận động đất 4,2 độ richter xảy ra vào chiều nay (20/11) khiến nhà cửa của người dân tại nhiều huyện ở Nghệ An bị rung lắc nhẹ.

Khoảng 15h32, nhiều người dân ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cảm nhận được rung lắc, kéo dài gần 10 giây.

Ngoài huyện Tân Kỳ, người dân một số huyện khác như huyện Đô Lương, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Yên Thành... cũng cảm nhận được dư chấn. Chính quyền địa phương cho biết, chưa ghi nhận có thiệt hại về người và tài sản.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), đây là trận động đất mạnh 4,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu trận động đất khoảng 10 km.

“Đây là hiện tượng bình thường do Nghệ An nằm trong vùng đứt gãy có khả năng sinh chấn và xảy ra các trận động đất", ông Anh nói.

Trước đó, vào tháng 9/2015, trận động đất mạnh 3,6 độ richter khiến nhiều khu vực của huyện Diễn Châu (Nghệ An) rung lắc nhẹ. Vào tháng 1/2005, một trận động đất 4,7 độ richter cũng từng xảy ra tại huyện Tân Kỳ.

dong dat o Nghe An anh 1
Vị trí động đất tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Google Maps.

Động đất 3,3 độ richter ở Thừa Thiên - Huế

Trận động đất 3,3 độ richter không có thiệt hại về người và tài sản. Tất cả các hồ chứa thủy điện ở Thừa Thiên - Huế đều an toàn.


P. Hòa

Bạn có thể quan tâm