Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng bất động sản hàng hiệu được săn đón ở Hollywood du nhập Việt Nam

Dòng bất động sản hàng hiệu không thuộc ngành khách sạn (non-hotelier branded residences) nổi tiếng tại Hollywood, Dubai bắt đầu du nhập Việt Nam.

Số dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới sẽ tăng gần 100% đến năm 2026, với sự góp mặt của nhóm bất động sản hàng hiệu không thuộc ngành khách sạn (non-hotelier branded residences), theo Savills.

Bất động sản hàng hiệu xa xỉ được săn đón tại Hollywood

Theo Savills, bất động sản hàng hiệu được chia 2 nhóm chính là hotelier và non-hotelier. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là thương hiệu hợp tác. Nếu bất động sản thuộc nhóm hotelier gắn liền một thương hiệu khách sạn quốc tế, thì non-hotelier là những bất động sản mang thương hiệu xa xỉ không thuộc ngành khách sạn.

Như vậy, toàn cảnh của thị trường non-hotelier là bức tranh đa dạng, tập hợp nhiều thương hiệu lớn từ nhiều ngành hàng xa xỉ, từ ngành công nghiệp xe hơi Tonino Lamborghini, Porsche, đến các tên tuổi thời trang danh tiếng như Elie Saab, Missoni, Armani, Versace. Thậm chí, những căn hộ mang thương hiệu cá nhân như tòa nhà của Donald Trump cũng được xem là bất động sản hàng hiệu thuộc nhóm non-hotelier.

Masterise Homes,  Elie Saab anh 1

Bên trong căn hộ hàng hiệu của vợ chồng David Beckham tại Miami có giá lên đến 1.000 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail.

Trong khi Việt Nam chỉ quen thuộc với loại hình hotelier, đơn cử là 2 dự án của tập đoàn Marriott tại The Grand Hanoi và Grand Marina Saigon, mô hình non-hotelier đã phổ biến từ lâu trên thế giới. Đây còn là xu hướng được nhiều ngôi sao Hollywood ưa chuộng. Điển hình, Victoria và David Beckham từng chi gần 20 triệu USD cho căn hộ penthouse tại tòa tháp One Thousand Museum nằm ở trung tâm TP Miami. Tòa căn hộ này được thiết kế bởi Zaha Hadid, người phụ nữ đầu tiên được trao giải thưởng kiến trúc Pritzker vào năm 2004.

Ngoài ra, ngôi sao bóng đá Lionel Messi cũng từng mua căn hộ non-hotelier gần bãi biển Miami. Căn hộ nằm trong tòa tháp Porsche Design Tower từ thương hiệu xe hơi đắt đỏ Porsche, có giá gần 10 triệu USD.

Triển vọng của bất động sản hàng hiệu non-hotelier

Theo dữ liệu của Savills, năm 2020 ghi nhận hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu ra mắt trên thế giới. Trong đó, nhiều dự án non-hotelier đến từ những “tay chơi” ngoại đạo. Mô hình này tăng trưởng mạnh trong một thập kỷ, từ mức 11% vào năm 2010 lên 16% vào năm 2020. Tuy nhiên tiềm năng phát triển của non-hotelier còn rất lớn bởi trên thị trường hiện nay, dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu khách sạn vẫn chiếm ưu thế với 84%.

Chuyên gia của Savills dự báo 11 thương hiệu non-hotelier gia nhập thị trường vào năm 2025. Cũng theo đơn vị này, những bất động sản thuộc danh mục non-hotelier có giá trung bình cao hơn 25% so với những sản phẩm bất động sản tương tự không thương hiệu. Lý giải cho sự phát triển của xu hướng mới của bất động sản hàng hiệu, giới phân tích cho biết giá trị của non-hotelier thể hiện ở phong cách sống khác biệt, giúp giới thượng lưu khẳng định cá tính và niềm đam mê thương hiệu của bản thân.

Masterise Homes,  Elie Saab anh 2

Số liệu về sự tăng trưởng của bất động sản hàng hiệu. Nguồn: Savills.

Ngoài ra, sức hút của dòng bất động sản này còn đến từ các đặc quyền hoàn toàn khác biệt so với dịch vụ của các căn hộ hotelier, thiết lập các tiêu chuẩn mới cho phong cách sống xa xỉ.

Savills dẫn chứng các chủ nhân căn hộ hàng hiệu tại tòa tháp Porsche Design (Miami) là những người duy nhất được trải nghiệm “sky-garage” - thang máy được thiết kế độc quyền để đưa những chiếc siêu xe từ mặt đất lên căn hộ của họ.

Chuyên gia của Savills nhận định bất động sản hàng hiệu sẽ tăng trưởng mạnh và đa dạng hơn trong 5 năm tới. Dự kiến đến năm 2026, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ tăng gần 100% với sự góp mặt của nhiều tay chơi non-hotelier.

Việt Nam sắp có dự án bất động sản hàng hiệu non-hotelier

Mặc dù phân khúc non-hotelier phát triển mạnh trên thế giới với nhiều dự án bất động sản quy mô, song mô hình này tại Việt Nam chỉ mới manh nha. Masterise Homes là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác thương hiệu thời trang quốc tế Elie Saab để ra mắt dự án bất động sản non-hotelier.

Masterise Homes,  Elie Saab anh 3

Những hình ảnh đầu tiên của dự án The Rivus - “khu dinh thự nổi” đầu tiên của Elie Saab tại châu Á.

Elie Saab là thương hiệu thời trang được đặt theo tên người sáng lập là nhà thiết kế người Libăng, thành lập năm 1982, có hai trụ sở chính tại Beyrouth (Libăng) và Paris (Pháp). Trước đó, thương hiệu này ghi dấu với nhiều dự án bất động sản hàng hiệu non-hotelier tại Dubai, Ai Cập, London...

Sự kiện hợp tác giữa Elie Saab và Masterise Homes được giới đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng non-hotelier tại thị trường Việt Nam với những dự án bất động sản hàng hiệu khác biệt.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm