Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn vị khai thác lý giải vụ barie trạm thu phí đập vỡ kính ôtô

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lý giải ôtô của nam tài xế ở Hà Nội bị barie làm vỡ kính do anh này đi quá tốc độ và không tuân thủ đèn tín hiệu của làn thu phí.

Barie trạm thu phí đập vỡ kính ôtô Chiếc ôtô đi qua trạm thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì bị barie đập vỡ kính chắn gió. Tài xế cho hay đã giảm tốc độ và tài khoản vẫn còn tiền.

Liên quan vụ ôtô bị thanh barie trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng va chạm làm vỡ kính chắn gió, ngày 30/6, lãnh đạo Công ty quản lý và khai thác tuyến cao tốc trên đã có phản hồi với Zing.

Theo đó, sự việc được ghi nhận xảy ra vào 23h20 ngày 25/6 tại trạm thu phí đầu vào của cao tốc hướng Hải Phòng - Hà Nội. Lúc này, ôtô của anh H. (ở Hoàng Mai, Hà Nội) chuẩn bị vào làn thu phí không dừng thì bị một xe bán tải vượt lách lên từ phía bên phải để vào làn thu phí trước.

Khi ôtô bán tải hoàn thành việc quét thông tin thì ôtô của anh H. đi tới. Đúng lúc này, thanh barie hạ xuống khiến kính chắn gió của xe bị vỡ.

barie dap vo kinh xe anh 1

Chiếc xe bị barie đập vỡ kính chắn gió. Ảnh: Tài xế cung cấp.

Lãnh đạo Công ty quản lý và khai thác tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay qua xác minh, thời điểm xảy ra sự việc, pha đèn của làn thu phí này đã chuyển sang màu đỏ, tức là tài xế chưa được đi qua. Ngoài ra, phía trước trạm thu phí có biển cảnh báo giảm tốc độ xuống 30 km/h, tuy nhiên tốc độ thấp nhất ghi nhận được của tài xế trước khi xảy ra sự cố là 34 km/h.

Khi được hỏi về tốc độ xử lý có gặp vấn đề, vị này cho hay hệ thống thu phí không dừng đang triển khai ở giai đoạn 1 nên cần một thời gian nhất định để xử lý hệ thống, đồng thời cơ quan chức năng vẫn chưa bỏ được barie. Đến giai đoạn 4, khi barie được loại bỏ, phương tiện có thể lưu thông với tốc độ cao mà hệ thống ETC vẫn kịp nhận diện.

“Chúng tôi sẽ làm việc thêm với các bên liên quan và sẽ mời cả tài xế đến để giải quyết sự việc. Nếu thật sự đó là lỗi, chúng tôi nhất định sẽ bồi thường cho tài xế”, vị này nói.

Trong khi đó, anh H. (tài xế ôtô gặp sự cố) cho rằng ôtô của anh đã giảm tốc độ khi vào làn thu phí. Đồng thời sau khi xảy ra sự việc, một người tự xưng là đại diện trạm thu phí đã liên hệ và cho hay từ chối bồi thường do lỗi thuộc về tài xế.

“Đến nay, tôi chưa nhận được bồi thường từ phía đơn vị khai thác cao tốc cho thiệt hại của mình”, anh H. nói với Zing.

Tài xế và chủ ôtô chở quá tải bị phạt 78 triệu đồng

Tài xế và chủ xe chở cát bị phạt 78 triệu đồng vì các vi phạm cơi nới thùng xe quá quy định, để vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường, không bằng lái, điều khiển xe chở quá tải.

Tài xế Mazda bỏ trốn sau khi tông chết người đi xe máy

Sau khi gây tai nạn khiến một tài xế xe máy tử vong, Phùng Văn Mạnh lái xe về nhà rồi mang ôtô đi Hà Nội. Sau 2 ngày, cảnh sát đã tạm giữ người này.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm