Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn vị đầu tiên bán laptop có sẵn Windows bản quyền tại VN

Ngoài hệ điều hành Windows, laptop bán ra tại TGDĐ cũng cài sẵn bộ Microsoft Office có bản quyền.

Thế Giới Di Động vừa công bố chính sách bán các sản phẩm laptop có tích hợp sẵn hệ điều hành Windows và bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office bản quyền. Chính sách này có hiệu lực tại cả 2 hệ thống bán lẻ của TGDĐ là thegioididong.com và Điện Máy Xanh.

Việc các hệ thống bán lẻ Việt Nam bắt đầu quan tâm đến vấn đề phần mềm bản quyền là một tín hiệu đáng mừng. Ảnh: Business Insider.
Việc các hệ thống bán lẻ Việt Nam bắt đầu quan tâm đến vấn đề phần mềm bản quyền là một tín hiệu đáng mừng. Ảnh: Business Insider.

Việc bán laptop có tích hợp sẵn Windows bản quyền được áp dụng từ lâu tại các nước phát triển. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên một nhà bán lẻ công bố chính sách tương tự tại Việt Nam.

Hệ thống này cam kết, giá các sản phẩm laptop có Windows bản quyền bán ra không thay đổi so với trước đây. “Tính trung bình, khách hàng sẽ tiết kiệm được 1,6 - 2,6 triệu đồng mỗi máy cho việc cài Windows bản quyền”, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng điện tử viễn thông cho hay.

Việc mua máy cài sẵn Windows bản quyền giúp người dùng tránh được những rủi ro, phiền phức khi bẻ khoá (crack), tăng khả năng bảo mật đồng thời hưởng một số quyền lợi đặc biệt từ Microsoft.

Đây được xem là động thái đáng mừng, thể hiện chủ trương “nói không với phần mềm lậu” của các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Trước đó, khi khách hàng mua laptop chính hãng, các đại lý chỉ hỗ trợ chia ổ hoặc cài đặt Windows bản dùng thử.

Đánh giá MacBook Air 2015: Thiết kế quen thuộc, pin ấn tượng

Mặc dù vẫn là chiếc laptop siêu mỏng nhẹ đáng sở hữu bậc nhất, MacBook Air đang dần bị đối thủ bắt kịp vì sở hữu ít cải tiến so với các thế hệ trước.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm