Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón không khí lạnh giữa hè, miền Bắc dịu mát

Đợt không khí lạnh xuất hiện giữa mùa hè xua bớt cái nóng ở các tỉnh miền Bắc song cũng gây nguy cơ mưa đá, tố lốc.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Từ chiều tối và đêm nay (11/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Ở phía Đông Bắc Bộ, các địa phương như Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang... nhiệt độ cao nhất trong hai ngày tới chỉ dao động trong ngưỡng 30-33 độ C. Đặc biệt, ngày 12/5, mưa xuất hiện trên diện rộng.

Do sự chênh lệch của hai khối khí nóng (áp thấp phía tây) và lạnh, trong cơn dông, tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra. Thời gian qua, mưa dông kèm với tố lốc đã xuất hiện tại các khu vực miền núi, ven biển như Nghệ An, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, gây nhiều thiệt hại.

Tại miền Trung, ngày 11/5, ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây và hiệu ứng gió phơn nên nắng nóng vẫn mở rộng ra phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên.

Từ ngày 12/5, nắng nóng sẽ dịu dần. Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh như Sơn La, Nghệ An, Đà Nẵng là 36 độ C.

Trong khi đó, siêu bão Noul đã tiếp tục di chuyển về phía bắc đảo Luzon (Philippines) với sức gió từ 184-201 km/h. Trong 2 ngày tới, siêu bão di chuyển theo hướng bắc rồi chếch theo hướng bắc đông bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu siêu bão, vùng biển phía đông bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-8.

Siêu bão Noul nhiều khả năng không vào Biển Đông

Siêu bão Noul với sức gió lên tới 180 km/h đang đổi hướng, tiến về Đài Loan và vùng biển Nhật Bản.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm