Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọn dẹp, cắt tóc kỷ niệm khi rời khu cách ly

Hơn 240 người từ Lào về qua cửa khẩu ở Nghệ An vừa hết thời gian cách ly tập trung. Trước lúc về, họ chung tay dọn vệ sinh khu cách ly, cắt tóc cho cán bộ làm việc như một kỷ niệm.

roi khu cach ly anh 1

Trong 2 ngày 9-10/4, 242 lao động từ Lào trở về qua cửa khẩu Nậm Cắn đã hết thời hạn cách ly tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Tương Dương (huyện Tương Dương, Nghệ An). Họ được cán bộ khu cách ly cấp giấy chứng nhận để trở về quê hương, gia đình.

roi khu cach ly anh 2

Trước khi lên xe rời khỏi nơi cách ly, nhều người đã cùng nhau dọn dẹp, vệ sinh lại khuôn viên trường lớp sạch sẽ.

roi khu cach ly anh 3

Một số lao động có tay nghề đã ngỏ ý cắt tóc cho các cán bộ đã không quản khó khăn, vất vả, ngày đêm phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

roi khu cach ly anh 4

Ông Nguyễn Phú Thành, Trưởng ban chỉ huy khu cách ly tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Tương Dương, cho hay đến nay có 242 người được cách ly sức khỏe đều ổn định, mọi người đều hài lòng về điều kiện sinh hoạt, ăn ở trong quãng thời gian 14 ngày.

roi khu cach ly anh 5

Người cách ly được đo lại thân nhiệt lần cuối trước khi ra về.

roi khu cach ly anh 6

Họ vui mừng khi sức khỏe đều đảm bảo, không ai lây nhiễm Covid. “Chúng tôi vui mừng khi hết thời hạn cách ly và sức khỏe vẫn ổn định. Tôi đã có nhiều tình cảm với mảnh đất này. Sáng, chiều được dậy tập thể dục trong khuôn viên rộng lớn, đo thân nhiệt 2 lần, rảnh rỗi làm vườn hoa, trồng rau… rất thoải mái”, chị Chu Thị Viện (quê huyện Nam Đàn - Nghệ An) nói.

roi khu cach ly anh 7

Những lao động này đến từ nhiều tỉnh như Nghệ An, Quảng Bình, Hưng Yên, Đắk Nông… nên ngay từ sáng sớm Ban chỉ huy đã bố trí xe để đón người cách ly về. “Sống ở đây 14 ngày là quãng thời gian không ngắn. Chúng tôi cảm nhận được sự ân cần, chăm sóc của các y bác sĩ, các anh bộ đội, công an, đoàn thanh niên. Cám ơn vì tất cả”, anh Dương Văn Kỳ (quê tỉnh Hưng Yên) chia sẻ.

roi khu cach ly anh 8

Trước khi lên xe, họ được tình nguyện viên cấp phát đồ ăn, thức uống dọc đường.

roi khu cach ly anh 9

Những tình cảm quyến luyến khi chia tay giữa người cách ly và những cán bộ tại đây.

Chiến sĩ biên phòng tuyến đầu chống dịch và lời nhắn 'hãy ở nhà nhé' Qua hình ghi lại bằng điện thoại, các chiến sĩ Biên phòng Hà Tĩnh đang bám trụ ở 16 chốt gác dọc biên giới mong người dân cả nước đồng hành chống dịch bằng cách "hãy ở nhà nhé".

Chàng trai Anh rời khu cách ly: Hai tuần sống khác như một nút 'reset'

Cách ly tập trung không phải là điều gì khổ cực, thiếu thốn; đó là thời gian để trưởng thành. Tôi chứng kiến người dân Việt Nam biến hoàn cảnh khó khăn thành tình huống tích cực.

Đào Thọ - Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm