Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dolce - Gabbana và những người đồng tính giàu nhất thế giới

CEO Apple, Michael Kors, Dolce và Gabbana là những cái tên tiêu biểu thuộc cộng đồng LQBTQ+ lọt vào top tỷ phú, triệu phú giàu có bậc nhất thế giới.

SCMP tổng hợp 10 người thuộc cộng đồng LGBTQ+ lọt vào top những tỷ phú, triệu phú nổi tiếng. Trong nhiều năm, họ luôn cố gắng và tìm cách vươn lên để trở thành những người giàu nhất thế giới. Tính đến hiện tại, giá trị tài sản ròng của họ đã vượt quá 10 con số (tính theo đơn vị USD) bằng cách thừa kế hay xây dựng công ty hoặc tự tạo thương hiệu riêng cho mình.

David Geffen

David Geffen là người đồng sáng lập DreamWorks - xưởng phim hoạt hình trị giá 9,9 tỷ USD, theo Forbes.

Khởi đầu là một tài năng có tiếng ở Hollywood, David Geffen dần tạo dựng nền tảng cho khối tài sản của ông bằng việc thành lập hãng thu âm Asylum Records, Geffen Records và DGC Records. Năm 1994, ông thành lập xưởng phim DreamWorks cùng Steven Spielberg và Jeffrey Katzenberg.

Ngoài ra, Geffen cũng nằm trong những nhà đầu tư bất động sản lớn. Ông cũng sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 2 tỷ USD.

Năm 2007, tạp chí Out gọi Geffen là người đồng tính nam quyền lực nhất nước Mỹ.

LGBT la ty phu anh 1

David Geffen là nhà từ thiện và ông trùm giải trí đã nhận được Huân chương UCLA - danh hiệu cao quý nhất do đại học ban tặng.


Giorgio Armani

Theo truyền thông thế giới, nhà thiết kế Giorgio Armani có khối tài sản được ước tính lên tới 8,9 tỷ USD.

Giorgio Armani bắt đầu sự nghiệp trong quân đội sau khi rời trường y khoa. Trong những năm 1970, ông bắt tay vào thiết kế trang phục nam. Tuy nhiên, tới năm 1980, sự nghiệp của ông mới thực sự khởi sắc khi tham gia thiết kế cho Richard Gere. Kể từ đây, thương hiệu của Armani được mở rộng trở thành một đế chế, bao gồm nhiều lĩnh vực từ thiết kế phụ kiện thời trang đến thiết kế nội thất và khách sạn.

Peter Thiel

Peter Thiel là người đồng sáng lập PayPal - công ty trị giá 5,2 tỷ USD.

Năm 1999, Peter Thiel phối hợp sáng lập ra phương thức thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet. Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống.

Peter Thiel là giám đốc điều hành của công ty cho đến khi eBay mua lại PayPal. Theo truyền thông, cổ phần của ông trong công ty trị giá khoảng 55 triệu USD. Bên cạnh đó, Thiel cũng là một nhà đầu tư ban đầu của Facebook. Ông thành lập công ty phân tích dữ liệu Palantir, được định giá 20 tỷ USD, theo Forbes .

Hiện tại, Thiel chung sống với chồng là Matt Danzeisen tại Los Angeles.

LGBT la ty phu anh 2

Thiel là người đồng sáng lập PayPal.

Jon Stryker

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Jon Stryker là 4,4 tỷ USD. Ông cũng là người thừa kế của một công ty chuyên về thiết bị y tế.

Stryker sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt. Ông của Stryker thành lập Stryker Corporation - công ty cung cấp thiết bị y tế đã bán được 14,9 tỷ USD thiết bị vào năm 2019. Bên cạnh thông tin là người thừa kế khối tài sản khổng lồ của gia đình, Jon Stryker thu hút sự chú ý khi là nhà từ thiện thường xuyên có mặt ở nhiều sự kiện cộng đồng. Cho đến nay, ông đã làm từ thiện khoảng 585 triệu USD - số tiền trích ra từ tài sản của ông.

Ngoài ra, Stryker là người thành lập Quỹ Arcus - tổ chức đấu tranh cho quyền LGBTQ + và bảo tồn loài vượn.

Domenico Dolce

Nhà thiết kế thời trang Domenico Dolce được cho có khối tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Sau khi gặp nhau tại một câu lạc bộ, Dolce và Stefano Gabbana cùng thành lập thương hiệu thời trang vào năm 1985. Thời điểm đó, việc công ty của Dolce sử dụng hình dáng của nhiều loài động vật trong thiết kế đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, sự việc này gây chú ý với Madonna, như gián tiếp củng cố vị trí của Dolce & Gabbana trong lịch sử thời trang.

LGBT la ty phu anh 3

Dolce có khối tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Jennifer Pritzker

Jennifer Pritzker là người thừa kế khách sạn, tỷ phú duy nhất trên thế giới công khai chuyển giới.

Trước đó, Jennifer Pritzker từng là trung úy quân đội. Thông tin Pritzker là người thừa kế một phần tài sản của khách sạn Hyatt từng khiến nhiều người quan tâm. Việc này mang lại cho cô khối tài sản lớn trị giá 1,9 tỷ USD.

Năm 2013, Jennifer Pritzker công khai là người chuyển giới. Năm 2017, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội dù trước đó, Pritzker từng ủng hộ Trump và quyên góp số tiền lớn cho chiến dịch tranh cử của ông. Tới năm 2020, Jennifer Pritzker ủng hộ Biden trong nỗ lực tranh cử tổng thống.

Tim Cook

2020 là năm của Tim Cook khi ông chính thức lọt vào top những tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

Năm 2011, sau cái chết của nhà sáng lập Apple Steve Jobs, Tim Cook trở thành CEO. Một thập kỷ sau, Apple có giá trị thị trường gần 2.000 tỷ USD, con số này đưa Tim Cook trở thành tỷ phú. Dù siêu giàu có, CEO Apple được coi là người giản dị. Hiện ông sống trong ngôi nhà tương đối rẻ ở Palo Alto.

Năm 2014, Tim Cook công khai là người đồng tính.

LGBT la ty phu anh 4

Tim Cook công khai là người đồng tính năm 2014.

Michael Kors

Cách đây nhiều năm, khối tài sản của nhà thiết kế thời trang Michael Kors được định giá khoảng 1 tỷ USD. Tuy nhiên, tới hiện tại, tài sản của ông ước tính chỉ khoảng 600 triệu USD.

Kors thành lập công ty thiết kế thời trang tại tầng hầm của mẹ vào những năm 1980 và dần biến nó thành một đế chế. Năm 2011, ông chính thức niêm yết công ty với mức giá được định khoảng 3,5 tỷ USD. Năm 2004, ông vụt sáng thành siêu sao khi xuất hiện với vị trí giám khảo tại Project Runway. Tới năm 2014, Kors trở thành tỷ phú.

Hiện tại, chồng của Kor là Lance LePere đang sinh sống tại New York (Mỹ).

Ellen DeGeneres

Theo Forbes, tài sản ròng của Ellen DeGeneres được ước tính khoảng 370 triệu USD.

DeGeneres bắt đầu sự nghiệp với tư cách là diễn viên hài độc thoại. DeGeneres là người cuối cùng có bộ phim sitcom thành công mang tên Ellen vào cuối những năm 1990. Trong thời gian đó, cô công khai bản thân là người đồng tính nữ. Việc này khiến Ellen DeGeneres bị liệt vào danh sách đen của Hollywood. Năm 2003, cô trở lại với vai trò người dẫn chương trình trò chuyện ban ngày. Cho đến hiện tại, Ellen DeGeneres là một trong những người dẫn dắt nổi tiếng.

Hiện DeGeneres đã kết hôn với Portia de Rossi và sinh sống tại Los Angeles.

LGBT la ty phu anh 5

Việc công khai đồng tính từng khiến Ellen DeGeneres bị liệt vào danh sách đen của Hollywood.

Elton John

Elton John hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc nhiều thập kỷ. Hiện tại, John sở hữu khối tài sản gần trị giá gần 500 triệu USD.

John bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ở Anh và dần trở nên nổi tiếng khi khoác trên mình những trang phục lòe loẹt thái quá. Điều này như gián tiếp biến anh trở thành hiện tượng. Hiện tại, John vẫn chăm chỉ đi lưu diễn.

Trong gần ba thập kỷ qua, David Furnish là người đồng hành của Elton John và cũng là cộng sự, người tình của anh.

Điều gì giúp ngôi sao thế giới thay đổi cuộc sống?

Miley Cyrus, Miranda Kerr, Russell Brand và nhiều ngôi sao khác đã thay đổi cách sống theo hướng tích cực nhờ chăm chỉ tập luyện yoga.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm