Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Việt Nam đè bẹp đối thủ hạng 3 châu Âu ở giải LMHT thế giới

Chiến thuật hợp lý đã giúp đại diện Việt Nam GAM đánh bại nhà cựu vô địch thế giới Fnatic (đồng thời đứng hạng 3 châu Âu 2017) một cách thuyết phục chỉ sau hơn 20 phút thi đấu.

Khán giả Trung Quốc hô vang GAM khi đội tuyển Việt Nam đè bẹp Fnatic Khán giả chủ nhà đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng GAM khi họ phá hủy được nhà chính của Fnatic trong trận mở màn vòng bảng chung kết thế giới League of Legends 2017.

Ở trận ra quân vòng bảng chung kết thế giới Liên minh huyền thoại (LOL) 2017, đại diện Việt Nam GIGABYTE Marines đối đầu đại diện châu Âu Fnatic.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, GIGABYTE Marines bất ngờ áp dụng chiến thuật đổi đường. Cặp Noway (Tristana - xạ thủ) và Nevan (Lulu - hỗ trợ) chuyển lên đi đường trên (top). Trong khi đó, Galio của Archie đổi xuống đường dưới (Bot) cùng sự hỗ trợ của người đi rừng Levi (Nocturne).

Doi Viet Nam de bep nha cuu vo dich the gioi anh 1
Đội hình thi đấu của Fnatic và GIGABYTE Marines.

Chiến thuật táo bạo này giúp các tuyển thủ của GAM thi đấu cân bằng với đối thủ. Có lúc, Nocturne của Levi chạm cấp độ 6, trong khi đối thủ vẫn chỉ ở cấp độ 3. Tuy nhiên, Fnatic chứng tỏ mình cũng không phải tay vừa. Đại diện châu Âu cân bằng lượng tiền với GAM bằng những pha đổi mạng và trụ liên tiếp.

Với lợi thế về mạng và trụ, GIGABYTE Marines đẩy đối thủ lùi sâu về nhà. Phút thứ 20 sau một pha giao tranh, GAM đã chiếm được đường dưới của đại diện châu Âu. 4 phút sau, Tristana trong tay Noway với lượng sát thương khổng lồ kết thúc trận đấu bằng một cú Quadra Kill (hạ 4 mạng).

Trận đấu kết thúc chóng vánh phút thứ 25 cho đại diện Việt Nam. Đây là điều dường như chỉ có đội tuyển số một thế giới SKT T1 (Hàn Quốc) làm được ở các vòng chung kết thế giới. Khán giả chủ nhà đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng các tuyển thủ GAM khi họ phá hủy được nhà chính của Fnatic.

Levi (đi rừng) và Noway (xạ thủ) chính là 2 người chơi thi đấu hay nhất của GAM hôm nay. Tuy nhiên, Archie (đường trên) đã có một ngày thi đấu không thành công và chưa để lại nhiều dấu ấn.

Chia sẻ sau chiến thắng ấn tượng trước nhà cựu vô địch thế giới, tuyển thủ Archie cho biết: "Chúng tôi rất vui sau khi có được chiến thắng đầu tay. GAM sẽ cố gắng đem đến những trận đấu hấp dẫn bằng lối đánh mang thương hiệu riêng của GAM. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ để GAM có thể tiến sâu tại chung kết thế giới".

Doi Viet Nam de bep nha cuu vo dich the gioi anh 2
Sân khấu của vòng bảng giải vô địch thế giới LMHT 2017 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Rất đông CĐV chủ nhà có mặt ở nhà thi đấu Vũ Hán để cổ vũ các đội tuyển.
Chiến thắng cảm xúc của GAM trước Fnatic Ở trận đấu thứ tư trong ngày thi đấu đầu tiên, chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, GAM đã có chiến thắng thuyết phục trước các nhà cựu vô địch thế giới Fnatic.
Đại diện GAM nói về chiến thắng trước Fnatic Nói về chiến thắng trước Fnatic, đại diện GAM cho biết toàn đội đã trình diễn một lối đánh táo bạo trong mắt mọi người nhưng với toàn đội đó lại là điều hết sức an toàn.

Dũng Huy (từ Vũ Hán, Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm