Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam tranh cãi vì El Clasico

Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết hay Trọng Hoàng đều cho rằng không thể nhận định trận Real – Barca theo kiểu mạnh được yếu thua nên lựa chọn của họ chỉ đơn thuần là tình cảm.

 
Cầu thủ Việt đương nhiên không thể đứng ngoài sức hút của El Clasico.
Cầu thủ Việt đương nhiên không thể đứng ngoài sức hút của El Clasico.

Tất cả các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khi được hỏi ý kiến về El Clasico đều chia sẻ: “Không thể căn cứ vào phong độ hay bất cứ yếu tố nào khác để đánh giá liệu Real hay Barca là đội nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu được ví là kinh điển của La Liga cũng như của bóng đá thế giới”. Thế nên quyết định của họ chỉ đơn thuần là cảm tình dành cho đội bóng mình yêu thích trước cuộc đối đầu giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Công Vinh cho biết thần tượng một thời của anh là Ronaldo “béo” từng khoác áo Real và bây giờ cầu thủ yêu thích nhất của tiền đạo xứ Nghệ là Ronaldo cũng chơi cho đội bóng Hoàng gia nên tình cảm dành cho Real giống như một lẽ đương nhiên.

Rất nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng có chung suy nghĩ này khi siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là thần tượng của họ. Hai người đàn em của Công Vinh tại đội tuyển Việt Nam là Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh chọn Real một cách vô điều kiện vì quá hâm mộ Ronaldo.

Công Vinh và nhiều tuyển thủ chọn Real vì tình cảm dành cho Ronaldo.
Công Vinh và nhiều tuyển thủ chọn Real vì tình cảm dành cho Ronaldo.

Trong khi đó, tuy cũng nghiêng về phía Real nhưng Mạc Hồng Quân lại lý giải lựa chọn của mình bằng cái nhìn về sự thất thế của đội tuyển Tây Ban Nha với lối chơi tiki-taka tại World cup 2014. Tiền đạo Việt kiều phân tích: “Không đội bóng nào có thể đứng mãi trên đỉnh, trong vòng một, hai năm qua Barca cũng giống như đội tuyển Tây Ban Nha đã không còn là đội quân bách chiến bách thắng. Trong khi đó, Real lại đang tràn đầy quyết tâm trên hành trình tìm lại ánh hào quang”.

Quyết định chọn lựa Real có vẻ đang chiếm ưu thế trong lòng đội tuyển Việt Nam nhưng bên phần sân đối diện, cán cân lực lượng cũng rất đáng gờm với Thành Lương và Văn Quyết.

Nếu nhóm ủng hộ Real coi siêu sao Ronaldo là lý do quan trọng của việc lựa chọn thì Thành Lương với tình cảm đặc biệt dành cho Messi nên không chút ngần ngại đứng về phía Barca.

Tiền vệ có lối chơi rất kỹ thuật tâm sự: “Messi đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp. Tuy Argentina dưới sự dẫn dắt của Messi đã không thể đăng quang tại World Cup 2014 nhưng đấy là giải đấu anh đã chơi rất hay và chứng tỏ đẳng cấp của một cầu thủ lớn chứ không còn chỉ đá hay tại Barca như trước đây. Vì vậy, tôi tin Messi sẽ tỏa sáng trong trận Clasico”.

Thành Lương, Văn Quyết chọn Barca vì Messi và lối chơi nhuần nhuyễn.
Thành Lương, Văn Quyết chọn Barca vì Messi và lối chơi nhuần nhuyễn.

Văn Quyết, với sự yêu thích lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhuần nhuyễn của triết lý bóng đá tập thể, thì đánh giá: “Lối chơi của Barca đã được định hình nhiều năm qua, đội hình của họ về cơ bản vẫn giữ được sự ổn định. Trong khi đó, Real có vẻ vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một mô hình chuẩn và phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các ngôi sao. Tôi nghĩ đây có thể sẽ là sự khác biệt quyết định số phận trận đấu”.

Dù có lựa chọn Real hay Barca thì tâm trạng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam lúc này đều rất háo hức với trận siêu kinh điển. Sau gần một tuần tập luyện vất vả tại Bình Dương, sáng 25/10, thầy trò HLV Miura đã di chuyển về TP.HCM chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với U23 Bahrain và tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Nhà cầm quân người Nhật Bản đã thưởng cho các học trò ngày nghỉ xả hơi cuối tuần và họ có thể thoải mái theo dõi trận Clasico diễn ra lúc 23h chứ không phải rạng sáng như nhiều năm trước.

ĐTVN đá giao hữu 4 trận trước khi bước vào AFF Cup

U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia là 4 cái tên đã được VFF chọn làm đối thủ đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm