Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ và hụt hẫng

HLV Toshiya Miura đã gây bất ngờ cho rất nhiều người về danh sách đội hình xuất phát trước khi nhận một kết quả có phần cay đắng với 2 sai lầm cá nhân.

Những sai lầm của thủ môn ĐTVN tại các kỳ AFF Cup

Sai lầm của Nguyên Mạnh trong trận đấu tối qua không phải là trường hợp duy nhất thủ môn mắc lỗi khiến ĐTVN bị thủng lưới tại các kỳ AFF Cup những năm gần đây.

Việc HLV Miura xếp Huy Hùng đá cặp với Hoàng Thịnh gây bất ngờ cho rất nhiều người, bởi ở giữa sân Lê Tấn Tài vừa là đội trưởng, vừa là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm. Ý đồ của Miura đã thành công, khi cặp tiền vệ trẻ trung này đã kiểm soát tốt tuyến giữa, giúp ĐTVN gây sức ép, tạo ra nhiều cơ hội.

Lê Công Vinh dự bị cũng là một bất ngờ khác bởi anh là tiền đạo mà phía Indonesia e dè nhất. “Tôi muốn dùng một tiền đạo cao to, càn lướt tốt (Hải Anh - PV), đá cặp với một cầu thủ kỹ thuật, tốc độ và đang có phong độ cao (Văn Quyết - PV)”, HLV Miura giải thích về quyết định của mình. Cách dùng này tỏ ra hiệu quả khi Hải Anh liên tục uy hiếp khung thành Indonesia, trong khi Công Vinh ghi bàn chỉ 13 phút sau khi vào sân ở hiệp 2.

Phước Tứ chơi rất bản lĩnh nhưng một mình anh không thể khỏa lấp được hết những lỗ hỗng ở hàng phòng ngự ĐTVN khi các đồng đội cứ liên tục mắc sai lầm.
Phước Tứ chơi rất bản lĩnh nhưng một mình anh không thể khỏa lấp được hết những lỗ hỗng ở hàng phòng ngự ĐTVN khi các đồng đội cứ liên tục mắc sai lầm.

HLV người Nhật Bản được phía Indonesia đánh giá rất cao khi giúp cho ĐTVN chơi nhanh, gây sức ép tốt, tạo ra được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, ở hàng phòng ngự ông lại không cho thấy điều đó khi có 2 quyết định ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Đầu tiên là việc để Đinh Tiến Thành đá chính. Cầu thủ này đã liên tục mắc sai lầm trong các trận giao hữu trước khi AFF Cup diễn ra nhưng vẫn được tin dùng. Đây là mẫu trung vệ có chiều cao, tranh chấp tốt và chơi rất quyết liệt nhưng lại thiếu sự tỉnh táo cần thiết. Để rồi từ một tình huống trả bóng về tệ hại, Indonesia đã gỡ hòa 1-1.

Đinh Tiến Thành chưa thể tạo được sự an tâm dù liên tục được đá chính bên cạnh Phước Tứ.
Đinh Tiến Thành chưa thể tạo được sự an tâm dù liên tục được đá chính bên cạnh Phước Tứ.

Cuối hiệp 2, khi ĐTVN đang dẫn 2-1, hậu vệ trái Xuân Thanh bị chấn thương buộc phải rời sân. Võ Huy Toàn đã được khởi động nhưng cuối cùng Minh Tùng - vốn là một trung vệ được đưa vào thay thế. Nên nhớ, cùng thời điểm đó, HLV Riedl cũng tung cầu thủ có tốc độ cực tốt là Samsul Arif vào đá đúng vị trí mà Minh Tùng phải bảo vệ. Chỉ ít phút sau khi vào sân thi đấu, cầu thủ này đã có 2 tình huống xử lý lóng ngóng, 1 trong số đó đã được Samsul Arif tận dụng, cộng với sai lầm của Nguyên Mạnh giúp Indonesia có trận hòa may mắn 2-2.

Những bàn thua lãng nhách như trận gặp Indonesia có thể phá hoại cả mục tiêu của ĐTVN tại AFF Cup năm nay. Đây không phải là lần đầu ĐTVN thua theo kiểu như vậy. Nếu HLV Miura không tổ chức lại hàng phòng ngự thì ĐTVN không chừng sẽ gặp thêm rắc rối ở 2 trận đấu còn lại.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm