Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển 'số hưởng' nhất Copa America 2019 nhờ VAR

Venezuela đã thủng lưới tổng cộng 5 lần tại Copa America năm nay nhưng nhờ VAR, họ đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng.

Trong lần đầu được đưa vào sử dụng tại Copa America, VAR đã mang lại cho khán giả cảm xúc lẫn lộn. Những người vui mừng nhất có lẽ là các cầu thủ của đội tuyển Venezuela. Thầy trò HLV Rafael Dudamel giành 2 trận hòa không bàn thắng tại giải năm nay đều nhờ VAR.

Venezuela khong thung luoi nho VAR anh 1
VAR từ chối 2 bàn thắng của Peru ở trận gặp Venezuela.

Trong trận ra quân bảng A gặp Peru, Venezuela thủng lưới ngay phút thứ 7 sau cú sút của Christofer Gonzales. Trọng tài chính chỉ tay về giữa sân để công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông thay đổi quyết định do cầu thủ Peru đã phạm lỗi với thủ môn Venezuela trước đó.

Venezuela còn thủng lưới thêm một lần ở trận này. Phút 62, Juan Farfan bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Farinez. Trọng tài chưa chắc chắn về quyết định nên tham khảo VAR. Sau khi xem lại pha quay chậm, Farfan không việt vị, nhưng cầu thủ tạt bóng cho anh là Gonzales đứng dưới hàng phòng ngự đối thủ.

Ở lượt trận thứ 2, Venezuela để Brazil chọc thủng lưới 3 lần, nhưng vẫn có thể kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. Roberto Firmino trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội trong buổi sáng diễn ra trận đấu nhờ việc tham gia vào cả 3 bàn thắng bị từ chối của Brazil.

Venezuela khong thung luoi nho VAR anh 2
Firmino và tình huống bị VAR xác định việt vị trong bàn thắng ở những phút cuối trận của Brazil.

Ở bàn đầu tiên, trọng tài không cần nhờ VAR để xác định Firmino kéo ngã hậu vệ Venezuela trước khi sút tung lưới thủ môn Farinez.

Bước sang hiệp 2, trọng tài đã 2 lần công nhận bàn thắng cho Brazil, nhưng đều phải thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Gabriel Jesus, Coutinho và CĐV tại sân Fonte Nova có 2 lần ăn mừng hụt.

Với 2 điểm quý giá trước Brazil và Peru, Venezuela chỉ cần đánh bại đội tuyển yếu nhất bảng Bolivia là sẽ có cơ hội lớn góp mặt ở vòng loại trực tiếp Copa America 2019.

Venezuela khong thung luoi nho VAR anh 3
Venezuela rộng cửa đi tiếp sau 2 trận hòa.

VAR từ chối 2 bàn thắng khiến Brazil chia điểm trước Venezuela

Brazil bị VAR từ chối 2 bàn thắng trong hiệp đấu thứ hai và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Venezuela ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America sáng 19/6.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm