Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển LMHT 3 lần vô địch thế giới đổi tên, fan tiếc nuối

SK Telecom và công ty Comcast Spectacor đã thành lập T1 Entertainment & Sports. Do đó, đội tuyển SKT T1 được đổi thành T1 để phù hợp với tên gọi của tổ chức.

Theo BusinessWire, tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom và công ty Comcast Spectacor của Mỹ đã ký hợp đồng thành lập Tổ chức liên doanh thể thao và giải trí với tên gọi T1 Entertainment & Sports. Tổ chức này sẽ hoạt động tại 3 trụ sở chính là Los Angeles, Philadelphia và Seoul.

Ngoài Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tổ chức sẽ đầu tư ở các bộ môn khác trong lĩnh vực thể thao điện tử như Fortnite, PUBG, Apex Legends, Super Smash Bros và Hearthstone.

SKT bi khai tu anh 1
CEO SK Telecom Park Jung-Ho và chủ tịch mảng eSport của Comcast Spectator Tucker Roberts công bố hợp tác thành lập T1 Entertainment & Sports. Ảnh: BusinessWire

SK Telecom sở hữu đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) SK Telecom T1 (SKT T1). Comcast Spectacor là công ty con thuộc Comcast, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới. Tập đoàn này đang đầu tư ở nhiều lĩnh vực thể thao khác nhau như khúc côn cầu, bóng vợt và eSport với đội tuyển Philadelphia Fusion (Overwatch).

Sau GEN.G (KSV đổi tên), SKT T1 sẽ trở thành đội tuyển thứ 2 có sự hỗ trợ và hợp tác với các tập đoàn Bắc Mỹ. Hiện nay, thị trường Bắc Mỹ đứng đầu về mảng thể thao điện tử. Trong khi đó, Hàn Quốc giữ vị trí thứ 3. Sự kết hợp này sẽ giúp SKT T1 mở rộng và tiếp cận người hâm mộ phương Tây.

Do đó, đã có nhiều đồn đoán đội tuyển hàng đầu LMHT SKT T1 bị đổi thành T1 cho phù hợp với tên chung của tổ chức. Mặc dù đây là bước tiến mới trong lĩnh vực thể thao điện tử tại Hàn Quốc nhưng đối với người hâm mộ SKT T1, thông tin này mang lại cảm xúc buồn và tiếc nuối.

Cuối cùng, sau các thương thảo, SK Telecom chính thức đổi tên SKT T1 thành T1. Faker cùng đồng đội đã thay đổi tên trên mạng xã hội Twitter. Tất nhiên, dù đổi tên nhưng các nhà tài trợ cho đội tuyển như Twitch, ASUS ROG, Razer vẫn được giữ nguyên.

SKT bi khai tu anh 2
Cái tên SKT T1 đã trở thành quá khứ. Ảnh: SK Telecom

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, những người hâm mộ đội tuyển đã bày tỏ thái độ tiếc nuối và giận dữ. "Đây là sự thay đổi tệ hại. Làm ơn giữ lại chữ SKT, nó là một biểu tượng cho eSport nói chung", người dùng ErwanDsg viết.

"Tôi muốn họ bỏ T1 để lấy lại SKT, Comcast đang làm cái quái gì thế", nhiều thành viên trên Reddit bực tức.

Nhìn lại quá khứ, SKT T1 là đội tuyển vĩ đại của đấu trường LMHT. SKT T1 sở hữu 3 cúp vô địch Chung kết thế giới, 2 cúp Mid Season Invitational, 2 cúp IEM - World Championship, 4 cúp LCK (Giải Vô địch LMHT Hàn Quốc) cùng nhiều thành tích đáng nể khác.

Bên cạnh đó, cuộc "Đại chiến viễn thông" giữa SKT T1 và KT tại các giải đấu LMHT Hàn Quốc luôn giữ được sức nóng, hấp dẫn người hâm mộ. "Korean last hope" là biệt danh của SKT T1 mà cộng đồng mạng đặt cho khi các đội tuyển Hàn Quốc tham gia CKTG 2018 có thành tích tệ hại.

Trong khoảng thời gian gần đây, dù đội tuyển đang có dấu hiệu xuống dốc tại giải đấu quốc nội nhưng người hâm mộ vẫn tin tưởng họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và thống trị nền LMHT thêm một lần nữa.

SKT và KT giằng co 50 phút trong Liên Minh Huyền Thoại Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp SKT chiến thắng trong 50 phút thi đấu căng thẳng.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm