Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng U23 VN tin lứa Công Phượng vô địch SEA Games 2017

Quế Ngọc Hải và nhóm cầu thủ phải chia tay đội U23 sau SEA Games 2015 tin tưởng lứa đàn em sinh năm 1995, 1996 sẽ thành công trong kỳ SEA Games 29 trên đất Malaysia.


 

U23 Việt Nam có chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia, qua đó giành tấm huy chương đồng ở SEA Games 28. Bên cạnh niềm vui thắng trận an ủi là nỗi niềm của 9 cầu thủ sẽ phải chia tay đội U23 trong khi chưa hiện thực hóa được giấc mơ vàng.

"Tôi tin rằng sau SEA Games trên đất Singapore lứa Công Phượng, Duy Mạnh, Hữu Dũng... đã trưởng thành rất nhiều. Tôi thay mặt nhóm cầu thủ sinh năm 1992, 1993 đặt niềm tin các em sẽ giành huy chương vàng tại SEA Games năm 2017 ở Malaysia", đội trưởng Quế Ngọc Hải tâm sự. 

Những học trò của HLV Miura sẽ không đủ tuổi dự SEA Games sau 2 năm nữa gồm Hồng Quân, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Văn Tiến (thủ môn). 

‘U23 Việt Nam khiến người hâm mộ tiếc đứt ruột’

HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ cảm giác tiếc nuối mà ông mô tả là “đứt ruột”, sau khi chứng kiến màn hủy diệt U23 Indonesia 5-0 của các học trò HLV Miura.

 

Quế Ngọc Hải đánh giá cao lứa Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh và tin rằng đây sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games 2017. Ảnh: Anh Tuấn

"Chúng tôi biết chiến thắng 5-0 hôm nay không thể xoa dịu nỗi đau của những CĐV luôn sát cánh bên đội U23 Việt Nam. Không giành được tấm huy chương vàng, chúng tôi chỉ có thể chạy tới cảm ơn người hâm mộ bằng những cái ôm thật chặt", đội trưởng U23 Việt Nam nghẹn ngào nói lời tri ân cổ động viên nước nhà. 

Nhận được sự tín nhiệm của đàn anh, Công Phượng chia sẻ: "Tôi hạnh phúc khi được tín nhiệm trong kỳ SEA Games đầu tiên trong đời. Nhưng bản thân thấy không hài lòng với những gì mình đã làm. Tôi hứa sẽ nỗ lực tập luyện không ngừng chứ chưa dám đặt mục tiêu xa xôi khi giải đấu còn 2 năm nữa mới diễn ra".

Sau 3 kỳ SEA Games, U23 Việt Nam mới có 'đồng'

Một trận đấu không có nhiều điều để nói ngoài những bàn thắng của thầy trò HLV Miura. U23 Indonesia gây bất ngờ lớn khi tỏ ra quá yếu đuối để đưa ra sự phản kháng cần thiết.

U23 Việt Nam trong vòng tay người hâm mộ. Ảnh: Anh Tuấn

21h45 tối nay (giờ Singapore), thầy trò HLV Miura sẽ tới dự khán nửa cuối trận chung kết SEA Games 28 giữa U23 Thái Lan - U23 Myanmar và chờ nhận HCĐ.

Vào 14h chiều mai (16/6), U23 Việt Nam sẽ chia thành 2 nhóm bay từ Singapore về Hà Nội và TP. HCM. Các cầu thủ sẽ trở lại CLB để chuẩn bị cho Cup Quốc gia và Vòng 13 V.League 2015. 

CĐV tặng nón lá, mũ cối cho cầu thủ U23 sau chiến thắng 5-0

Người hâm mộ Việt Nam vui mừng khi đội nhà đánh bại U23 Indonesia với cách biệt 5 bàn trong trận tranh HCĐ trên sân vận động quốc gia Singapore tại SEA Games 28.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm