Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng Jordan: 'Tuyển Việt Nam từ trước đã mạnh, giờ còn tốt hơn'

Thủ môn và là đội trưởng Amer Shafi của Jordan tin rằng đội tuyển Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng tại Asian Cup 2019.

Thủ quân Amer Shafi năm nay đã 36 tuổi, vẫn nhớ như in những ngày tháng ở Trung Quốc cách đây 15 năm khi anh cùng đội tuyển Jordan xuất sắc lọt vào danh sách 8 đội mạnh nhất ngay tại vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên tham dự.

Ở trận tứ kết, Jordan chỉ chấp nhận để thua trước tuyển Nhật Bản trên chấm luân lưu may rủi - đội bóng năm đó đã lên ngôi vô địch châu lục.

Amer Shafi,  doi truong Jordan,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup anh 1
Đội tuyển Jordan tạo nên bất ngờ lớn khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2004.

Giống như năm 2004, đội bóng có biệt danh là "Al-Nashama" đã vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 và có thành tích bất bại, chưa để thủng lưới bàn nào. Người gác đền dày dạn kinh nghiệm của đội tuyển Jordan có lý do để tin rằng họ sẽ một lần nữa giành quyền vào chơi ở trận tứ kết giải đấu số một châu Á.

Shafi chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC): "Năm 2004, chúng tôi đã có một đội hình tuyệt vời, một thế hệ vàng. Trong năm 2011 và 2015, mọi thứ đã không tốt đẹp được như vậy, nhưng bây giờ chúng tôi đã có một lực lượng tinh nhuệ như năm 2004. Hy vọng chúng tôi có thể chạm đến thành công với đội hình này".

"Chúng tôi coi mọi trận đấu là trận chung kết. Hiện tại, Jordan tập trung thể hiện thật tốt trong cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam để lọt vào tứ kết", thủ quân 36 tuổi tuyên bố.

Người gác đền đang khoác áo CLB Shabab Al Ordon còn cho biết không khí và tinh thần của các cầu thủ Jordan đều rất tốt, tràn đầy quyết tâm. Tất cả đều mong muốn mang tới một kết quả làm hài lòng người hâm mộ nơi quê nhà và hiểu rằng sắp tới sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn.

Amer Shafi,  doi truong Jordan,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup anh 2
Shafi dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam trước ngày đối đầu.

Đội tuyển Jordan bước vào vòng 1/8 sớm nhất giải, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải đợi đến ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng mới chính thức giành tấm vé đi tiếp. Mỗi đội bóng đến với vòng knock-out theo các cách khác nhau, nhưng ký ức về hai trận hòa với tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 vẫn tồn tại trong ký ức của đội trưởng Shafi.

Anh dành sự tôn trọng cho nhà vô địch Đông Nam Á năm 2018: "Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Họ có những cầu thủ rất tài năng. Vài năm trước, họ đã là một đội bóng mạnh, bây giờ thậm chí còn mạnh hơn".

"Lọt vào vòng 1/8 đã chứng tỏ Việt Nam là một đội bóng chất lượng. Chúng tôi sẽ coi trận đấu này là trận chung kết và hy vọng có thể giành được một kết quả tốt", Shafi nói.

Hiện tại, Shafi là một trong những nhân tố then chốt giúp Jordan bay cao tại Asian Cup 2019. Anh tổng cộng đã thực hiện 15 pha cứu thua, con số tốt nhất so với các đồng nghiệp tại vòng bảng năm nay và đóng vai trò chính giúp đội bóng Tây Á lập thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng.

Amer Shafi,  doi truong Jordan,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup anh 3
Lịch thi đấu vòng 1/8 tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Musa Al-Taamari, chuyên gia kiếm phạt đền của tuyển Jordan Trước trận gặp Jordan vào lúc 18h ngày 20/1, tuyển Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với khả năng kiếm phạt đền của Musa Al-Taamari, cầu thủ hay nhất bên phía đối thủ.

Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Jordan lợi hại như thế nào?

Ở trận đấu sớm nhất tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Jordan, đội bóng sở hữu một trong những ngòi nổ đáng gờm nhất của giải đấu. Đó là Musa Al-Taamari.

Bích Hiền

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm