Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi trẻ Ukraine kết hôn giữa chiến sự căng thẳng

Theo kế hoạch, Arieva và Fursin sẽ kết hôn vào tháng 5 tới. Sau khi chiến tranh nổ ra ở Ukraine, cả hai vội vã làm hôn lễ, rồi lên đường trợ giúp quân đội.

Yaryna Arieva (21 tuổi) và Sviatoslav Fursin (24 tuổi) vốn không dự định tổ chức đám cưới sớm, theo CNN.

Nhưng cùng ngày Nga tiến quân vào Ukraine, đám cưới của cả hai diễn ra tại tu viện St Michael (thủ đô Kyiv), trong khung cảnh âm thanh còi báo động không kích vang lên khắp đường phố.

"Điều đó rất đáng sợ. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời bạn và khi bước ra ngoài, bạn nghe thấy tiếng còi vang lên khắp nơi", cô dâu Arieva nói với CNN.

Đôi trẻ gặp nhau vào tháng 10/2019 tại một cuộc biểu tình ở trung tâm Kyiv. Arieva làm việc tại Hội đồng thành phố Kyiv, trong khi Fursin là một kỹ sư phần mềm.

Theo kế hoạch ban đầu, đôi trẻ sẽ kết hôn vào ngày 6/5 tới, tại một nhà hàng có sân thượng, tầm nhìn hướng ra dòng sông Dnepr. Mọi dự tính thay đổi khi ông Putin tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào đầu ngày 24/2.

Quyết định làm đám cưới được đưa ra vội vã vì cả hai đều không chắc tương lai của họ sẽ như thế nào.

Sau đám cưới, cặp vợ chồng nhanh chóng thu dọn đồ đạc, chuyển đến Trung tâm phòng thủ lãnh thổ địa phương để trợ giúp quân đội.

"Tình hình thật nguy hiểm. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì đất nước của mình và bảo vệ những người yêu thương. Chúng tôi không biết tương lai ra sao và chỉ muốn ở bên nhau vào những lúc này", cô dâu nói thêm dù chưa biết sẽ được giao nhiệm vụ gì.

Arieva mô tả chồng mình là "người bạn thân nhất" và nói rằng cô hy vọng một ngày nào đó họ có thể tổ chức lễ thành hôn đúng theo nguyện vọng.

"Có thể quân đội Nga sẽ rời khỏi đất nước chúng tôi và vợ chồng tôi có thể ăn mừng đám cưới trong hòa bình. Chúng tôi mong người dân và quê hương mình an toàn", cô nói.

Chiến sự giữa Nga và Ukraine đang là chủ đề nóng nhất hiện nay. Ngay sau khi Tổng thống Nga tuyên bố tấn công Ukraine vào ngày 24/2, nhiều vụ tấn công đã được báo cáo ở hàng loạt địa phương của Ukraine như Kharkiv, Kramatorsk, Odesa, Mariupol, thủ đô Kyiv.

Nhiều người Ukraine mất nhà cửa, số khác phải sống tạm trong những căn phòng bị tàn phá nặng nề, hoặc phải qua đêm trong hầm tránh bom và ga tàu điện ngầm.

Bộ trưởng Y tế Ukraine cho biết 57 người chết và 169 người bị thương sau ngày đầu Nga phát động tấn công nhiều vùng của nước này.

Phóng viên đài Mỹ gây chú ý khi đưa tin bằng 6 thứ tiếng

Philip Crowther đã dẫn bằng nhiều ngôn ngữ trong bản tin về căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục trước tài năng này.

Trà My

Bạn có thể quan tâm