Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ mới nhất của Galaxy Fold lộ diện

Smartphone màn hình gập giá gần 2.000 USD của Samsung sẽ sớm chạm mặt đối thủ thật sự của mình, Huawei Mate X.

Tên gọi này được in trên một poster lớn tại Barcelona, nơi Huawei tổ chức sự kiện công bố sản phẩm vào ngày mai (24/2). Ngoài ra, biển quảng cáo còn hé lộ thêm một số thông tin đáng chú ý.

Hình ảnh cho thấy thiết kế gập của Mate X khác biệt so với Galaxy Fold. Thay vì dùng màn hình nhỏ bên ngoài và màn hình lớn ở trong, máy chỉ có một màn hình duy nhất, có thể gập về phía sau, tạo nên hai phần màn hình cùng với cạnh cong ở bên trái. Khi sử dụng với kích thước đầy đủ, màn hình của Mate X tương tự như các máy tính bảng viền mỏng, không có phần khuyết ở đỉnh.

dien thoai man hinh gap cua Huawei anh 1
Ảnh chụp poster đang được thi công bên ngoài nơi Huawei tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: PhoneArena.

Một đường viền dày nhô lên vừa khít với phần màn hình phía sau khi gập lại. Đây cũng là nơi đặt cụm camera. Với kích thước này, có lẽ Huawei sẽ trang bị cho Mate X 3 camera tương tự như trên Mate 20 Pro. Trên poster còn in dòng chữ "Gặp gỡ điện thoại gập 5G đầu tiên" nhưng bị che khuất một phần. Điều này hứa hẹn Mate X sẽ tích hợp kết nối không dây thế hệ mới.

Các thông số khác về chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Huawei vẫn bị giữ kín trước ngày ra mắt. Hãng chỉ tuyên bố sẽ bán điện thoại màn hình gập trong mùa Hè. Với mục tiêu vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất toàn cầu, hi vọng Mate X sẽ có mức giá dễ chịu hơn so với Galaxy Fold.

Xem nhanh màn ra mắt Galaxy S10 và Galaxy Fold trong 3 phút Tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã giới thiệu nhiều sản phẩm như Galaxy S10, Galaxy Watch Active hay Galaxy Fold...

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm