Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ lập 'siêu phẩm phản lưới' giúp Đức thắng trận

Ra sân với đội hình gần mạnh nhất, Cỗ xe tăng Đức đã có chiến thắng trong màn chạy đã cuối cùng cho ngày hội lớn nhất bóng đá châu Âu.

Highlights Đức 2-0 Hungary Highlights Đức 2-0 Hungary

Tuyển Đức bước vào trận đấu với Hungary bằng khá nhiều số 4 trùng hợp: "Cỗ xe tăng" đã có 4 chức vô địch thế giới, đang hướng đến 4 cúp vô địch Euro và vừa tụt xuống vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng FIFA do thành tích giao hữu hết sức bết bát.

Đối thủ Hungary cũng gợi lại kỷ niệm đẹp cho người Đức. Tại World Cup năm 1954 (thêm một sự trùng hợp có số 4), Đức đã lội ngược dòng thắng Hungary 3-2 để đăng quang World Cup lần đầu tiên. Khá nhiều sự trùng hợp và có vẻ nó đã đem lại may mắn cho Đức trong trận đấu mà họ chơi với thái độ nghiêm túc.

Sau khi thất bại với sơ đồ 3 trung vệ, HLV Joachim Loew quay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Manuel Neuer trở lại khung gỗ, thay thế Ter Stegen vừa có màn “đẻ trứng” hài hước trong trận trước. Thi đấu phía trên Neuer là bộ tứ vệ gồm Hector – Rudiger – Boateng và Howedes. Chơi cao nhất trên hàng tấn công là Mario Goetze và hỗ trợ cho anh là bộ ba Draxler – Oezil và Mueller. Hai tiền vệ trung tâm của Đức mang tên Kroos và Khedira.

Với những cái tên dày dạn kinh nghiệm trong đội hình, việc Đức vượt lên chiếm quyền kiểm soát thế trận là điều dễ hiểu. Ngay ở phút thứ 2, Đức đã đưa được bóng vào lưới của Hungary nhờ pha dứt điểm cận thành của Draxler, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Pha quay chậm cho thấy đó không hẳn là quyết định chính xác của tổ trọng tài.

Phút thứ 9, vẫn là Julian Draxler thực hiện cú dứt điểm theo kiểu xe đạp chổng ngược nhưng bóng đi không chính xác. Tuyển Đức lúc này thoải mái bắn phá khung thành của đội khách tội nghiệp. Không lâu sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Thomas Muller cầm bóng lao thẳng vào trung lộ trong sự hời hợt cản phá của đối phương. Được tạo điều kiện, ngôi sao Bayern Munich tung cú sút từ cự ly 20 m và chỉ có phản xạ tuyệt vời của thủ môn Kiraly mới cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy.

EURO 2016 anh 1
Đức có trận đấu dễ dàng trước Hungary. Ảnh: Getty.

Phút 14, trong thế trận bị ép sân dữ dội như vậy, Hungary suýt khiến Đức phải trả giá. Dzsudzsak tung cú đá chìm, hiểm hóc và cực mạnh ở gần vạch 16,5 mét khiến Neuer vất vả cứu thua. Sau đó, pha lao vào đá bồi tung lưới của Szalai bị trọng tài thổi việt vị.

Cơ hội suýt thành bàn giúp sự tự tin của Hungary tăng lên. Phút 28, ở một tình huống phạt góc, lại là thủ quân Dzsudzsak có pha nửa chuyền nửa sút đưa bóng trúng vào mép trên của xà ngang khi mà Neuer đã bất lực.

Tuy nhiên, điều phải đến cũng đã đến, đội mạnh hơn và ép sân tốt hơn đã có bàn thắng. Phút 39, đón pha chuyền của Draxler, Hector băng xuống chồng cánh và thực hiện pha căng ngang. Trước sức ép của Goetze, cầu thủ Adam Lang của Hungary đệm bóng tung nóc lưới đội nhà, mở tỷ số cho Đức.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Mannschaft có hai điều chỉnh nhân sự khi Emre Can của Liverpool thay Hector còn Mario Gomez thế chỗ của Khedira. Tuyển chủ nhà vẫn duy trì áp lực lớn lên đội khách và đến phút 62, cách biệt đã được gia tăng.

Từ cánh phải, Boateng tung cú tạt bóng cho Gomez. Tiền đạo đang đá ở Thổ Nhĩ Kỳ lao lên, tỳ vai đối thủ rồi đánh đầu hiểm buộc thủ thành Kiraly phải trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, không may cho Hungary vì Mueller đứng ở gần đó đã ập vào cực nhanh để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 2-0.

EURO 2016 anh 2
Mueller ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Getty.

Sau khi tạo được cách biệt an toàn, HLV Joachim Loew đưa lão tướng Schweinsteiger vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và tài năng trẻ Leroy Sane vào sân. Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận.

Thắng trận này, Đức gửi lời cảnh báo đến các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Cỗ xe tăng vẫn luôn là đối thủ đáng gờm nhất bởi phong cách thi đấu cực kỳ khoa học.

EURO 2016 anh 3
Đội hình thi đấu của hai đội.

Một số thống kê sau trận đấu

Trong 11 trận gần nhất, Đức thắng 6 và thua 5. Tương tự bên phía Hungary, đội bóng này thắng 5, thua 2 và hòa 4.

Trong lịch sử, Đức (tính cả Tây Đức) thắng Hungary 13 lần, hòa 10 và thua 12.

Tính từ tháng 7/2015 khi HLV Bernd Storck tiếp quản, Hungary thua 2 trận trong 9 trận.

Thủ môn Barca 'đẻ trứng', tuyển Đức thất bại ê chề

Thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn hẳn Slovakia nhưng nhà ĐKVĐ thế giới đã bị hạ gục. Trận thua này làm dày thêm bảng thành tích giao hữu tệ hại của Đức.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm