Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U23 Việt Nam mất ngôi sao sáng nhất

Đội bóng đương kim vô địch SEA Games sẽ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột tại giải đấu sắp tới, trong đó có ngôi sao Junior Edstal.

Junior Edstal là cầu thủ gốc Thụy Điển, từng được đào tạo bóng đá tại Anh từ nhỏ. Mùa 2013, anh thi đấu cho đội Sarawak FA và ngay lập tức trở thành trụ cột giúp CLB chủ quản đăng quang giải Ngoại hạng Malaysia. Bản thân Junior Edstal được bầu là cầu thủ triển vọng nhất trong năm 2013.

Eldstal không thể cùng đồng đội bảo vệ tấm HCV tại SEA Games sắp tới.

Có chiều cao đến 1m87, có khả năng bao quát, dứt điểm tuyệt vời, Edstal đóng vai trò quan trọng trong đội hình U23 Malaysia đăng quang tại giải Merdeka Cup vừa qua. Tuy nhiên, mới đây anh đã bị chấn thương lưng và buộc phải nghỉ thi đấu 3 tháng, đồng nghĩa với việc chia tay SEA Games 27.

Đây là đòn giáng mạnh vào HLV Ong Kim Swee bởi trước đó, U23 Malaysia đã gặp một cơn bão chấn thương khác khiến hàng loạt trụ cột của ông phải chia tay SEA Games. Thông tin trên tờ The Star cho biết 2 hậu vệ Fandi Othman, Nik Shahrul Azim, tiền vệ Gary Steven Robbat, tiền đạo cánh Wan Zack Haikal và tiền đạo Syahrul Azwari Ibrahim đã không thể tham dự SEA Games do chấn thương. Trong đó, việc thiếu vắng Wan Zack Haikal sẽ là mất mát cực lớn cho U23 Malaysia bởi anh là cây săn bàn chủ lực của đội bóng.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận mối lo ngại lớn nhất của U23 Malaysia hiện tại là khả năng phòng ngự cũng như sự ăn ý trong lối chơi. Bởi U23 Malaysia thực chất là đội Hiramau Muda A, được tập hợp thành 1 CLB thi đấu tại giải VĐQG Singapore. Nhưng  với việc các cầu thủ chính bị chấn thương, lối chơi của U23 sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Hiện tại, U23 Malaysia có 26 cầu thủ đang tập trung. HLV Ong Kim Swee sẽ rút gọn danh sách xuống còn 20 cầu thủ sau trận đấu với CLB Ryukyu (Nhật Bản) vào tối 4/12. Tại SEA Games 27, U23 Malaysia nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Singapore, U23 Lào và U23 Brunei. Họ sẽ ra quân hôm 10/12 gặp U23 Bruinei.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm