Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U19 Việt Nam tối nay thua xa Arsenal

Vào lúc 23h (giờ VN) hôm nay, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ 2 tại Anh gặp U19 AFC Wimbledon, đội bóng so về danh tiếng không thể bì được với U19 Arsenal.

Wimbledon trước tiên là địa danh chỉ quận ngoại thành thủ đô London. Nó còn được biết đến với tên gọi của giải Grand Slam danh giá nhất làng quần vợt diễn ra trên mặt sân cỏ. Ở lĩnh vực bóng đá, CLB mang tên Wimbledon từng chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh từ năm 1986-2000.

Thành tích nổi bật nhất của Wimbledon là đoạt Cup FA năm 1988 sau khi đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết. Vào mùa bóng 1995-1996, trong trận gặp M.U tại giải NH Anh, David Beckham đã ghi bàn vào lưới Wimbledon từ cú sút ở cự ly 58m. Bàn thắng này đã đưa Beckham lên hàng sao tại xứ sương mù.

Bàn thắng để đời của David Beckham vào lưới Wimbledon, giúp tên tuổi anh trở nên nổi tiếng. Ảnh: Dailly Mail.

Năm 2002, Wimbledon rớt xuống hạng Nhất rồi hạng Nhì. Một năm sau đó, đội quyết định di chuyển đến địa điểm mới là thị trấn Milton Keynes ở Tây bắc London và quyết định đổi tên đội bóng thành Milton Keynes Dons. Sự kiện này khiến các CĐV trung thành của Wimbledon hết sức tức giận.

Thế nên, nhóm CĐV này đã quyết định thành lập đội bóng riêng của mình vào năm 2002, giữ lại bản sắc của đội bóng với tên gọi AFC Wimbledon. Khi mới thành lập, đội bóng liên kết với hiệp hội bóng đá London và Surrey, thi đấu ở cấp thứ 9 trong hệ thống bóng đá Anh.

Trong hơn 10 năm, AFC Wimbledon đã thi đấu rất thành công khi thăng đến 5 hạng. Hiện tại, họ đang thi đấu tại giải League Two (tức giải hạng 2) của Anh, sau Premier League (NH Anh), Championships (giải vô địch các CLB), League One (hạng Nhất). Họ cũng là CLB giữ kỷ lục bất bại dài nhất trong số các đội bóng hạng dưới với 78 trận liên tiếp không thua.

Đội U18 AFC Wimbledon có rất nhiều cầu thủ tiềm năng. Ảnh: AFC Wimbledon.

Giống như các đội bóng chuyên nghiệp tại Anh, AFC Wimbledon có học viện bóng đá với 2 đội trẻ ngay sau đội 1 để cung cấp cầu thủ, thi đấu các giải khác gồm đội dự bị và đội U18. Đối thủ của U19 Việt Nam hôm nay chính là đội U18.

Theo lời HLV Guillaume Grachen, ở trận gặp U19 Việt Nam, U18 AFC Wimbledon sẽ không có được đội hình mạnh nhất do một số cầu thủ đang thi đấu cho đội 1. Về phần U19 Việt Nam nhiều khả năng tiền vệ Tuấn Anh không thể thi đấu, thay vào đó là Duy Mạnh.

U19 Việt Nam chắc chắn sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước AFC Wimbledon. Ảnh: P.Đào.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm