Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tàu săn ngầm Hải quân Nga sẽ thăm Đà Nẵng

Một trong những chiến hạm săn ngầm hàng đầu thế giới là Pantelev cùng 2 tàu hộ tống thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Nga sẽ thăm Đà Nẵng 3 ngày.

Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, đội tàu săn ngầm của Hải quân Liên bang Nga sang Đà Nẵng lần này gồm Pantelev (khu trục săn ngầm), SB-522 (tàu kéo) và Penhega (chở dầu). Đi cùng đội tàu có 483 sĩ quan, thủy thủ do đại tá A.V Potapov chỉ huy. 

Lễ đón diễn ra sáng 31/7 với sự tham dự của đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và các cơ quan chính quyền Đà Nẵng. 

Trong thời gian ở thăm, chỉ huy đội tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân...

Tàu Pantelev thuộc lớp Udaloy I Project 1155, được đánh giá là một trong những tàu khu trục chống tàu ngầm mạnh hàng đầu thế giới hiện nay. 

Tàu có lượng giãn nước 7.570 tấn, dài 163 m, rộng 19,3 m, mớn nước 6,2 m. Chiến hạm được trang bị hệ thống 4 động cơ tuốc-bin khí, cho phép đạt tốc độ tối đa 65 km/h, tầm hoạt động 19.400 km.

Đây là một trong những chiến hạm chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga. Với vai trò chính là phát hiện, tiêu diệt các tàu ngầm, Đô đốc Pantelev được trang bị hệ thống vũ khí gồm tên lửa, ngư lôi, rocket cùng biên chế thủy thủ đoàn lên đến 300 người.

Udaloy I Project 1155 được trang bị hệ thống vũ khí săn ngầm, gồm tên lửa, ngư lôi, rocket. Hỏa lực chống ngầm mạnh nhất của Udaloy I là hệ thống tên lửa RPK-3 Metel.

RPK-3 Metel trang bị đạn tên lửa chống ngầm gần 4 tấn, dài 7,2 m. Đạn lắp động cơ rocket nhiên liệu rắn, đạt tầm bắn 10-50 km.

Bên cạnh vũ khí chống ngầm tầm xa RPK-3 Metel, trong tầm 10 km trở lại, Udaloy I được bổ sung thêm hệ thống rocket săn ngầm RBU-6000 và ngư lôi cỡ 533 mm.

Ngoài ra, tàu còn có 2 trực thăng săn ngầm Kamov Ka-27, mỗi chiếc mang được 1 ngư lôi hạng nhẹ và 36 phao âm. 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm