Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Sint-Truidense sa thải huấn luyện viên

Rạng sáng 26/11 (giờ Hà Nội), trang chủ CLB Sint-Truidense (STVV) thông báo sa thải chiến lược gia Marc Brys và các cộng sự trong ban huấn luyện.

Thành tích đáng thất vọng của STVV mùa này được cho là nguyên nhân khiến ông Brys mất việc. Sau 16 vòng, đội chủ sân Stayen đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan), tiết lộ HLV người Bỉ phải ra đi vì nguyên nhân khác.

"Giới chủ Nhật Bản của CLB rất tức giận khi HLV Brys liên tục có những lời lẽ trao đổi với RKC Genk, đại kình địch của Sint-Truidense. Chính ông thầy người Bỉ cũng thừa nhận rất muốn chuyển tới RKC Genk", nhà báo của Omroep Brant chia sẻ với Zing.vn.

Cong Phuong anh 1
Ông Brys mất việc do thành tích nghèo nàn của STVV mùa này. Ảnh: Getty.

Đây mới là năm thứ hai HLV Brys dẫn dắt CLB. Mùa trước, STVV dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này chơi rất tốt khi xếp thứ 7 chung cuộc. Đó được xem là năm kỳ diệu và thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, đội bóng Bỉ lại không duy trì được phong độ ổn định sau đó.

STVV là nơi tiền đạo Nguyễn Công Phượng thi đấu theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, chân sút trưởng thành từ lò đào tạo HAGL không được HLV Brys sử dụng kể từ trận thua 0-6 trước Club Brugge hôm 3/8. Anh thậm chí còn bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu suốt nhiều trận liền.

Việc STVV sa thải HLV Brys được cho là bước ngoặt ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp Công Phượng. Trong thời gian tới, tiền đạo tuyển Việt Nam chưa rõ có được sử dụng hay phải làm bạn với ghế dự bị. Hiện HLV tiềm năng Nicky Hayen, dẫn dắt đội U23, sẽ thay ông Brys dẫn dắt STVV.

Phân tích thêm về tình hình CLB, nhà báo Elst dự đoán giới chủ Nhật Bản có thể tìm một HLV châu Á trong thời gian tới. Đội hình STVV đang sở hữu nhiều tài năng đến từ phương Đông như Yuma Suzuki, Lee Seung-woo, Daniel Schmidt, Tatsuya Ito và Công Phượng.

Công Phượng lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt thủ môn Kawin tại Bỉ Công Phượng nhận bóng từ đường chọc khe của đồng đội, nhưng không thể hạ gục thủ thành Kawin Thamsatchanan trong trận Sint-Truidense thua 1-2 trước OH Leuven hôm 5/11.

Bầu Đức không muốn can thiệp vào tương lai của Công Phượng

Ông bầu của HAGL khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký với câu lạc bộ Sint Truidense liên quan đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm