Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội sắp lễ ở đền Bà Chúa Kho ngồi ngáp chờ khách

Trong dịp rằm tháng chạp, lượng khách về ngôi đền linh thiêng để vay, xin lộc thưa thớt khiến các chị em chuyên sắp lễ, khấn thuê dành phần lớn thời gian ngồi chơi tán dóc.

Quang cảnh vắng vẻ khác thường ở đền Bà Chúa Kho chiều 14/1.
Do nhiều người đi lễ không biết thủ tục xin, vay, trả ra sao nên từ lâu tại đền Bà Chúa Kho, dịch vụ sắp lễ thuê đã xuất hiện. Thời điểm này nhiều chị em phụ nữ làm nghề này hoạt động tăng cường nhưng vẫn ế ẩm.
Khác hẳn với những ngày rằm và mùng 1 cuối các năm trước, năm nay trong và ngoài sân đền đều vắng vẻ. Một người hành nghề sắp lễ ngồi chờ hàng giờ đồng hồ nhưng không có khách.
Mỗi khi thấy khách lạ, đội ngũ này liền đi theo để mời mua đồ lễ và sắp lễ thuê. Thông thường mỗi lần thuê bê và sắp lễ từ bên ngoài sân và Phủ Chúa có giá từ 20.000-50.000 đồng.
Đã vậy, phần lớn khách đến lại tự sắp và bê đồ lễ nên nhiều chị em càng thất nghiệp.
Chị Nga (giữa) chờ từ sáng đến chiều nhưng mới có 2 người thuê sắp lễ. "Do số người làm nghề này đông nên khách đến phải chia đều", chị nói.
Người phụ nữ này cho biết, từ đầu tháng Chạp, ít người đi lễ trả nợ Bà Chúa Kho, hy vọng cuối tuần này sẽ đông người hơn.
"Khách đến trả nợ chủ yếu là khách quen của đền, năm nào cũng đi nên có chỗ đặt đồ và sắp lễ quen rồi, năm nay đội bê lễ thuê này phải may mắn thì mới có khách", ông Yên, ban an ninh của đền nói.
Ban quản lý đền Bà Chúa Kho cho biết vẫn để cho đội ngũ này hoạt động. "Khi nào có tình trạng móc túi, lừa đảo khách chúng tôi sẽ can thiệp, thời điểm này chúng tôi vẫn kiểm soát được", vị đại diện nói.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm