Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội PVB đại diện Việt Nam dự giải LMHT thế giới 2018

Ngôi vương Liên minh huyền thoại Việt Nam vừa tìm ra chủ nhân mới, đó chính là các chàng trai của đội PVB sau chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ ADN.

Trận chung kết VCS hè 2018 là màn đọ sức giữa PVB (tiền thân là Young Generation) và ADN (Adonis Cube) - đội tuyển được coi là hiện tượng. Đến với giải đấu với mục tiêu khá khiêm tốn là lọt vào top 4, nhưng Easylove cùng đồng đội vượt qua nhiều đối thủ mạnh để ghi tên vào trận đấu cuối cùng.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao như Naul, Bigkoro, Palette cùng chiến thuật hợp lý của HLV Ren, PVB chứng tỏ sức mạnh ở ngay ván đấu đầu tiên. Vượt trội về trang bị và bùa lợi, các chàng trai PVB phá xong nhà chính của ADN chỉ sau 25 phút thi đấu.

Bước sang ván đấu thứ 2, lợi thế tiếp tục thuộc về PVB. Liên tục là những bùa lợi, rồng nguyên tố thuộc về thầy trò HLV Ren. Ngay cả đối thủ là YT bên phía ADN cũng mắc sai lầm tạo cơ hội cho Naul giành cú Triple kill.

PVB vo dich VCS anh 1
Naul xuất sắc giành Triple kill ở ván đấu thứ 2.

Bước ngoặt ván đấu đến ở phút 26, Sorn khiến nhà thi đấu vỡ òa với pha tốc biến cướp Baron giúp ADN lấy lại thế trận. Càng về late game, đội hình của ADN với Urgot, Alistar, Zilean gần như "bất bại". Thừa thắng xông lên, Pake cùng đồng đội phá hủy nhà chính của PVB sau hơn 30 phút thi đấu của ván 2.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Adonis Cube làm được ở loạt Bo5 tranh ngai vàng VCS hè 2018. Những sai lầm chiến thuật đến từ vị trí của Easylove, Sorn khiến ADN liên tục bị dồn ép.

PVB vo dich VCS anh 2
Khoảnh khắc đăng quang của tân vương VCS.

Trong khi đó, Naul, Zeros lại có màn trình diễn chói sáng với những pha di chuyển và giao tranh đầy khôn ngoan giúp PVB giành 2 thắng lợi liên tiếp ở các ván đấu thứ 3 và 4, qua đó khép lại trận chung kết VCS hè 2018 với thắng lợi 3-1.

Với chiến thắng đầy thuyết phục, Naul cùng đồng đội trở thành tân vương của LMHT Việt Nam và sẽ là đại diện của VCS tham dự vòng chung kết LMHT thế giới diễn ra tại Hàn Quốc cuối năm nay.

Đội tuyển LMHT Việt Nam dừng chân ở vòng bảng ASIAD 18

Lọt vào bảng đấu cùng 2 "ông lớn" Hàn Quốc và Trung Quốc, đội tuyển Liên minh Huyền thoại Việt Nam không thể làm nên bất ngờ và phải chia tay ASIAD từ vòng bảng với hiệu số 2-4.

Tuấn Nguyên

Ảnh: lienminh360

Bạn có thể quan tâm