Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Premier League đầu tiên xuống hạng ở mùa 2022/23

Đêm 13/5, Southampton thua Fulham 0-2, qua đó không còn cơ hội trụ lại Premier League ở mùa giải tới.

Southampton xuong hang anh 1

Trận thua Fulham chính thức tiễn Southampton xuống chơi tại Championship 2023/24. "The Saints" kém vị trí an toàn đến 8 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Southampton xuong hang anh 2

Chuỗi phong độ tệ hại ở chặng nước rút (11 trận không thắng liên tiếp) khiến Southampton trả giá đắt bằng vị trí tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Hành trình 11 mùa giải của Southampton tại Premier League chính thức khép lại với vé xuống hạng sớm 2 vòng.

Southampton xuong hang anh 3

Ở thời kỳ hoàng kim, Southampton là đối thủ mà mọi CLB tại Premier League phải dè chừng. Mùa 2015/16, đội chủ sân St Mary's với dàn hảo thủ Sadio Mane, Virgil van Dijk, Dusan Tadic, Graziano Pelle, Jose Fonte, Victor Wanyama... từng kết thúc ở vị trí thứ 6, xếp trên cả Liverpool.

Southampton xuong hang anh 4

Trở lại với trận đấu thuộc vòng 36, sau hiệp một bế tắc, Southampton bất ngờ làm tung mành lưới của Fulham sau pha thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng của Carlos Alcaraz.

Southampton xuong hang anh 5

Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ chủ nhà chỉ kéo dài trong giây lát. Trọng tài chính từ chối công nhận bàn thắng của Alcaraz vì lỗi việt vị.

Southampton xuong hang anh 6

Chỉ một phút sau, cơn ác mộng đã đến với CLB chủ sân St Mary's, khi Carlos Vinicius chớp cơ hội từ đường chuyền của Harrison Reed để sút tung lưới thủ môn Alex McCarthy.

Southampton xuong hang anh 7

Sau khi hoàn thành án treo giò 8 trận, Aleksandar Mitrovic được trao cơ hội. Số 9 vào sân ở phút 65 và chỉ cần 7 phút để ghi dấu ấn với pha đánh đầu tung lưới chủ nhà, ấn định thắng lợi 2-0 cho Fulham.

Southampton xuong hang anh 8

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Newcastle lại mất điểm trong cuộc đua top 4

Tối 13/5, Newcastle bị Leeds cầm hòa 2-2 trên sân Elland Road ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Cục diện đảo chiều với MU

Những trận đấu còn lại ở Premier League với MU sẽ giống như "chung kết". Bất kỳ cú sẩy chân nào cũng khiến CLB trả giá. Nhưng biết là một chuyện, giải quyết ra sao mới là vấn đề.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm