Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ Arsenal vô địch trong ngày đồng nghiệp nam thua thảm

Trong ngày thầy trò HLV Emery thua bạc nhược trước Leicester City, Arsenal W.F.C xuất sắc thắng đậm 4-0 và lên ngôi vô địch giải đấu cao nhất dành cho các CLB nữ tại Anh.

Tối 28/4, giải Women’s Super League (FAWSL) dành cho các câu lạc bộ (CLB) nữ tại Anh diễn ra vòng cuối cùng. Đội Arsenal W.F.C đè bẹp Brighton một cách thuyết phục và vô địch. Sau 19 trận, đội nữ CLB Arsenal giành 51 điểm, ghi 69 bàn và để thủng lưới 13 lần. Thành tích này vượt trội đội xếp sau Man City với 45 điểm.

Doi nu Arsenal vo dich trong ngay dong nghiep nam thua tham anh 1
Đội nữ Arsenal vô địch giải FAWSL thuyết phục. 

Từ khi giải đấu được thành lập năm 2011, Arsenal W.F.C là đội giàu truyền thống nhất với 3 chức vô địch. Trên mạng xã hội, tài khoản Claudewu AFC nhắn nhủ: “Chúc mừng chiến thắng tuyệt vời của Arsenal W.F.C. Giá như toàn bộ cầu thủ chuyển sang đội nam Arsenal ngay bây giờ”.

Khoảnh khắc lên ngôi của Arsenal W.F.C diễn ra sau ít phút thầy trò huấn luyện viên Unai Emery thua muối mặt trên sân của Leicester City. Đây là 90 phút mang nhiều ý nghĩa với Arsenal trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, Arsenal chơi thiếu người từ phút 36 để rồi vỡ trận và thua 0-3 ở hiệp 2.

Người đẩy Arsenal vào thế khó khăn là Ainsley Mailand-Niles. Anh nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha phạm lỗi với James Maddison ở khu vực giữa sân. Tại Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” thua 3 trận liên tiếp, dẫn đến bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau. Trước đó, Arsenal lần lượt thua Crystal Palace 2-3 và Wolverhampton 1-3.

Doi nu Arsenal vo dich trong ngay dong nghiep nam thua tham anh 2
Trái ngược chiến tích của đội nữ, thầy trò HLV Emery thua thảm trước Leicester.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Arsenal đứng thứ 5 với 66 điểm. Lúc 22h30, 2 đối thủ của Arsenal là Man United và Chelsea đối đầu nhau ở Old Trafford. Nếu MU giành 3 điểm, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 6. Trong trường hợp Chelsea giành trọn 3 điểm, thì Arsenal sẽ khó có cơ hội vào top 4.

Ở 2 trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal lần lượt gặp Brighton và Burnley. Ngoài đấu trường quốc nội, “Pháo thủ” vẫn còn cơ hội dự Champions League mùa sau là vô địch Europa League.

Doi nu Arsenal vo dich trong ngay dong nghiep nam thua tham anh 3
Arsenal gặp khó ở cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Arsenal 'né' vào top 4 bằng trận thua thứ 3 liên tiếp

Đoàn quân của HLV Unai Emery tiếp tục bỏ lỡ cơ hội vào top 4 sau thất bại 0-3 trước chủ nhà Leicester ở vòng 36 giải Ngoại hạng diễn ra tối 28/4.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm