Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòi nợ thuê thu nhập khủng, cỗ cúng tiền 'đô' hot nhất tuần

Người thu nợ thuê có thể kiếm thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng, dịch vụ cỗ cúng online đầu tiên trên thế giới tại Lạc Hồng Viên có giá 100 USD... là những thông tin thị trường được quan tâm nhất tuần qua.

Thu nhập khủng từ nghề đòi nợ thuê

Theo giám đốc của một công ty chuyên hoạt động trong nghề đòi nợ thuê, ngoài mức lương cứng khoảng 10 triệu đồng/tháng, nhân viên thu nợ trực tiếp sẽ được hưởng 40% mức phí dịch vụ mà công ty thu của khách hàng. Thông thường, phí dịch vụ này được tính trên doanh số thu nợ, dao động từ 12% đến 50%.

Như vậy, một "cao thủ" thu nợ thuê có thể thu được vài tỷ đồng mỗi tháng thì "mức thu nhập 20,30 triệu đồng mỗi thàng chả là cái đinh gì". Và cũng vì thế, chuyện nhân viên đòi nợ thuê chỉ 1- 2 năm làm việc đã mua được nhà sang ở Sài Gòn, sắm được xe xịn hoàn toàn không phải chuyện lạ.

Tuy nhiên, do phần lớn khoản nợ này đều là nợ xấu nên người làm nghề thu nợ thuê phải có nhiều bí quyết riêng để đòi nợ, phải am hiểu luật pháp để không phạm luật, chấp nhận nghe chửi miễn là thu được tiền. Vì thế, số người gắn bó được với nghề lâu dài rất hiếm, ở TP.HCM chỉ ước chừng 100 người.

CEO siêu thị mời Yasuy làm đại điện thương hiệu

Sau khi không đạt được thỏa thuận với "hiện tượng Internet" Vũ Xuân Tiến dù đưa ra mức lương khủng lên tới 100 triệu đồng/tháng, Sieuthitaigia đã quyết định mời một nhân vật không mấy liên quan đến thể thao để làm đại diện thương hiệu. Theo đó, Thần tượng Việt Nam 2013 Yasuy sẽ trở thành đại diện độc quyền cho 2 dòng sản phẩm mới của công ty này khi được xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tuy từ chối tiết lộ mức lương dành cho Yasuy nhưng đại diện công ty này cho hay, so với thương vụ thất bại với Running Man, hợp đồng mới sẽ có nhiều điều khoản hỗ trợ cho chàng ca sĩ, mà bước đầu là cung cấp thiết bị tập luyện và lên lịch giúp Yasuy có được thể hình đẹp trên sân khấu. Dự kiến, một trong các hoạt động chính của Yasuy đối với thương hiệu này là quay clip và chụp ảnh quảng cáo.

Cỗ cúng tính tiền "đô" tại khu nghĩa trang nghìn tỷ

Nhân mùa Vu Lan, dịch vụ cúng hộ tại khu nghĩa trang Lạc Hồng Viên trở nên đắt khách. Mức giá trọn gói cho một mâm cỗ online khá "mềm", dao động từ vài chục nghìn tới khoảng một triệu đồng, chủ yếu phục vụ cho những gia đình ở xa, không có điều kiện thường xuyên đến lễ nạp. Các gói cũng rất đa dạng, từ cơm cúng 5.000 đồng/bát, đồ hàng mã 30.000 đồng, cau trầu 5.000 đồng, bánh trôi 15.000 đồng/đĩa, tiền vàng 20.000 đồng… đến mâm ngũ quả, giá niêm yết là 75.000 đồng/mâm cho 5 loại quả cúng, gà luộc 180.000 đồng/con…

Đặc biệt, với những phần mộ của gia đình Việt kiều, đơn vị này còn quy ra tiền USD để khách hàng dễ chi trả. Mức giá cho mỗi món đồ cúng từ 0,2 USD đến xấp xỉ 10 USD. Một mâm cỗ gồm có tiền vàng, hoa quả, rượu, thuốc, trầu cau, gà, xôi, bánh chưng, bánh trôi… dao động 20-70 USD đến xấp xỉ 100 USD, tùy yêu cầu của khách. Theo lời ông Trần Tuấn Anh, chủ dự án Lạc Hồng Viên, đây cũng là nghĩa trang đầu tiên trên thế giới có dịch vụ cúng giỗ online.

Hàng thời trang giảm giá mạnh ở Sài Gòn

Từ vài tháng nay, nhiều cửa hàng trên các con phố mua sắm như Lê Văn Sỹ (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.1) đã đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá lớn. Nhiều cửa hàng gọi đây là những đợt xả hàng nhằm chuẩn bị cho đợt nhập hàng mới cho các mùa mua sắm sắp tới. Mức giảm giá biến đổi theo tùy cửa hàng, thường ở mức từ 20-50%, cá biệt có cửa hàng đưa ra những chương trình giảm giá đến 70%, tuy nhiên, lượng khách ghé thăm vẫn hạn chế.

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay tình hình buôn bán khó khăn, người mua hàng ít, khuyến mãi mạnh có tăng lượng khách, nhưng không như trước đây. Dự đoán, lượng khách mua sẽ còn khan cho đến cuối năm, khi thị trường ấm trở lại. Trong khi đó, nhiều điểm bán trong thành phố đã quyết định đẩy hết hàng, sang nhượng lại mặt bằng.

Thú chơi nhảy dù, dù lượn bạc triệu của giới trẻ

Dù là những môn thể thao kén người chơi vì mức độ mạo hiểm và yêu cầu cao về sức khỏe nhưng nhảy dù, dù lượn đang trở thành một trong những môn thể thao ưa thích của giới trẻ. Tuy nhiên, chi phí học và chơi khá đắt đỏ, từ vài triệu đến vài trăm triệu.

Theo đó, để có thể trải nghiệm vài phút nhảy dù, học viên phải trả 5 triệu đồng học phí, bao gồm chi phí cho huấn luyên viên, đồng phục bay, giày nhảy, phi công và 4 lần thực tập. Sau khi tốt nghiệp và nhận thẻ thẻ hội viên, người học có thể tham gia câu lạc bộ hàng không phía Nam hoặc phía Bắc để thực hành. Mỗi lần muốn nhảy trở lại, học viên được sắp xếp tập luyện từ 1 đến 2 tuần, chi phí 2,5 triệu đồng/người.

Khác với nhảy dù là môn học hướng nghiệp, dù lượn mang tính xã hội hóa cao, do đó, chi phí học cũng cao gấp rưỡi đến gấp đôi. Dụng cụ tập luyện tiêu chuẩn cho một người học dù lượn dao động từ 100 đến 150 triệu đồng, hầu hết phải tự túc và cần thay mới sau mỗi 2 năm sử dụng.

T.A

Bạn có thể quan tâm