Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nào có thể đi tiếp sau lượt 5 vòng bảng Champions League?

Lượt đấu thứ 5 sẽ xác định thêm các đội nối bước Tottenham, Man City, PSG và Bayern giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

vong bang Champions League anh 1
1. Bảng A: Chỉ cần trận hòa trước đối thủ trực tiếp Basel, MU sẽ giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng. Dù có thua, MU cũng đi tiếp ngay sau lượt 5 nếu CSKA cùng thua. Đối với Basel, họ đi tiếp ngay tuần này nếu thắng và CSKA Moscow thua.
vong bang Champions League anh 2
Xếp hạng bảng A.
vong bang Champions League anh 3
2. Bảng B: PSG sẽ đi tiếp với ngôi đầu nếu thắng Celtic còn Bayern mất điểm trước Anderlecht. Điều tương tự cũng xảy ra nếu PSG hòa và Bayern thua. Khả năng một trong hai ông lớn này mất điểm là rất khó và ngôi đầu có thể chỉ được phân định ở lượt cuối, khi hai đội đấu trực tiếp.
vong bang Champions League anh 4
Xếp hạng bảng B.
vong bang Champions League anh 5
3. Bảng C: Cầm hòa Atletico, AS Roma chính thức đi tiếp. Họ sẽ xếp thứ nhất nếu giành 3 điểm còn Chelsea mất điểm. Về phía Chelsea, trận thắng trên sân Qarabag sẽ giúp The Blues giành vé sớm. Nếu hòa, họ cũng có thể đạt mục tiêu nếu Atletico không thắng.
vong bang Champions League anh 6
Xếp hạng bảng C.
vong bang Champions League anh 7
4. Bảng D: Barca cầm hòa đối thủ trực tiếp Juventus là chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí cao nhất. "Bà đầm già" sẽ vượt qua vòng bảng ngay tuần này nếu thu thập điểm số trước Barca còn Sporting không thắng. Về phía đại diện Bồ Đào Nha, họ phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Sporting sẽ bị loại nếu không thể giành trọn 3 điểm và Juve có điểm.
vong bang Champions League anh 8
Xếp hạng bảng D.
vong bang Champions League anh 9
5. Bảng E: Liverpool chính thức vào vòng sau nếu thắng hoặc hòa với Sevilla trong khi Spartak Moscow thua. Ngược lại, đại diện Tây Ban Nha đánh bại Liverpool là vượt qua vòng bảng.
vong bang Champions League anh 10
Xếp hạng bảng E.
vong bang Champions League anh 11
6. Bảng F: Man City bảo đảm ngôi đầu nếu thắng đội bét bảng Feyenoord hoặc Shakhtar sảy chân. Trong trường hợp bị cầm hòa và Shakhtar thua thì ngôi số 1 vẫn thuộc về Man City. Nhìn chung, với đối thủ chỉ là Feyenoord, khả năng chiến thắng của Man City rất lớn. Shakhtar sẽ giành vé nếu có điểm trước Napoli. Trong trường hợp để thua, họ vẫn đi tiếp nếu có thành tích đối đầu tốt hơn Napoli. Đại diện Serie A không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng Shakhtar và chờ đối thủ trực tiếp thua ở lượt đấu cuối.
vong bang Champions League anh 12
Xếp hạng bảng F.
vong bang Champions League anh 13
7. Bảng G: Besiktas dự vòng 1/8 nếu có thêm 1 điểm trước Porto. Nếu thua, họ vẫn vượt vòng bảng trong trường hợp Leipzig không thắng. Porto sẽ đi tiếp nếu thắng và Leipzig mất điểm. Đại diện nước Đức buộc phải có 3 điểm, nếu thua và Porto kiếm đủ 3 điểm, họ sẽ bị loại. Monaco ở trong tình thế khó khăn nhất bảng, họ phải thắng cả 2 trận còn lại và cầu nguyện. Với phong độ đã thể hiện, không ai tin Monaco vượt qua cơn hiểm nghèo.
vong bang Champions League anh 14
Xếp hạng bảng G.
vong bang Champions League anh 15
8. Bảng H: Tottenham cần thu thập thêm 3 điểm để chắc chắn có ngôi nhất bảng. Real sẽ chính thức đi tiếp với 1 chiến thắng, nếu hòa còn Dortmund thua thì Real cũng giành vé ngay sau lượt 5. Cơ hội để Dortmund và APOEL chen chân vào vị trí thứ hai là rất nhỏ.
vong bang Champions League anh 16
Xếp hạng bảng H.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm