Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nắng, chen lấn ra đảo Nha Trang nghỉ lễ 30/4

Ngày 30/4, mặc dù trời nắng như đổ lửa hàng nghìn du khách vẫn đổ về cảng du lịch Cầu Đá, TP Nha Trang, đi tour biển đảo. Tại các điểm đảo, du khách chen lấn để lên bờ nghỉ mát.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 1
 Ư

ớc tính dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế tăng mạnh, gần 45.000 lượt. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ngoài các điểm tham quan truyền thống như chùa Long Sơn, chợ Đầm, nhà thờ đá, tour biển đảo đang là điểm đến hút du khách nhất của địa phương này.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 2
Xe

chở khách đến cảng du lịch Cầu Đá quá đông nên bãi giữ ôtô của đơn vị này không đáp ứng được, rất nhiều tài xế phải đi ra ngoại thành hoặc vào cảng Nha Trang gửi nhờ.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 3

Từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã có mặt tại cảng Cầu Đá để đi các đảo. "Lượng khách 3 ngày qua tăng gần gấp đôi so với ngày thường, đặc biệt là khách trong nước", một nhân viên Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá nói.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 4

Trong khi khách nội địa đi tour biển đảo chủ yếu riêng lẻ, thì khách nước ngoài đi theo dạng trọn gói đã được các công ty lữ hành quốc tế đặt sẵn từ trước.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 5

Thời tiết nắng nóng, nhiều du khách chọn cách ăn mặc mát mẻ, nhưng không quên trang bị nón rộng vành để tránh nắng cho khuôn mặt

.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 6

Lượng tàu, ca nô chở khách quá đông nên nhân viên cảng du lịch Cầu Đá phải yêu cầu lái tàu vào cảng lần lượt, không được chen lấn và xuất bến đúng giờ theo đăng ký trước đó.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 7

Nhiều đoàn khách chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo ra đảo. "Tránh tình trạng như lần trước bị tính giá rất cao, lần này gia đình chuẩn bị sẵn hải sản trong bờ mang theo", anh Hùng, một du khách chia sẻ.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 8

Nhân viên Ban quản lý cảng du lịch Cầu Đá đi từng tàu nhắc nhở du khách phải tuân thủ việc mặc áo phao trước khi xuất bến. "Tàu nào để khách không mặc áo phao chúng tôi sẽ nhắc nhở ngay, nếu cố tình sẽ báo cáo ban quản lý xem xét buộc ngưng xuất bến ngay lập tức", một nhân viên cho biết.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 9

Nhiều du khách khi đến nơi mới đi mua vé đi ra đảo và các dịch vụ. Một vài trường hợp gặp cò để trực tiếp trao đổi và thượng lượng giá cả, cũng như nơi đến, những khách này chủ yếu là vãng lai.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 10

Nhiều gia đình thuê trọn gói một ca nô, cùng các dụng cụ như loa kẹo kéo, bếp gas để ra điểm đảo nấu ăn, vui chơi. 

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 11

Mặc dù các tour đi đảo đã được niêm yết giá cụ thể, tuy nhiên những ngày lễ giá cả vẫn tăng. "Nếu thuê ca nô đi riêng có giá 800.000/người, còn đi nhóm dao động 250.000-400.000 đồng, tùy dịch vụ đi kèm theo nhu cầu khách chọn", T. một cò tour biển đảo giới thiệu.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 12

"Rất vất vả để mua được một tour đi đảo đúng nghĩa, tôi phải nhờ bạn bè ở Nha Trang lâu năm mới có thể lên chuyến ra đảo sớm nhất", anh Dương Hồng Thanh, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 13

Tour biển đảo đang là dịch vụ "hái ra tiền" của ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 14

Lượng khách tăng mạnh trong dịp lễ nên tại các điểm đảo du khách phải chen lấn để lên bờ

.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 15

Theo UBND TP Nha Trang, do thời tiết nắng nóng, lượng khách tăng mạnh nên đã chỉ đạo cơ quan chức năng cho một xe cấp cứu túc trực tại cảng du lịch Cầu Đá, để kịp thời giải quyết khi có sự cố bất ngờ.

Khach du lich xep hang ra dao o Nha Trang le 30/4 anh 16

Cảng du lịch Cầu Đá Nha Trang. Ảnh: Google Maps.

Giám sát chặt cơ sở từng bị tố 'chặt chém' ở Nha Trang dịp 30/4-1/5

Cơ quan chức năng Khánh Hòa cho biết sẽ xử lý nghiêm việc nâng giá, "chặt chém" dịp lễ, các cơ sở, đơn vị kinh doanh từng bị du khách phản ánh trước đây sẽ được chú ý đặc biệt.













An Bình - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm