Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòi lương quá cao, Khedira khó đến Arsenal

Arsenal sẵn sàng trả 25 triệu euro phí chuyển nhượng cho Real Madrid để mua Sanmi Khedira nhưng khó lòng đáp ứng mức lương 250.000 euro/tuần mà tiền vệ người Đức yêu cầu.

Theo tờ Goal, mức lương quá cao mà Sami Khedira yêu cầu sẽ ngăn anh đến với Arsenal, dù đội bóng nước Anh lẫn Real Madrid đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng. Phía Real muốn bán Khedira để dọn đường đón Toni Kroos và James Rodriguez, trong khi Arsenal rất cần 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Khedira là một trong 10 cầu thủ từng đoạt Cup C1/Champions League và World Cup trong cùng 1 năm.
Khedira là một trong 10 cầu thủ từng đoạt Cup C1/Champions League và World Cup trong cùng 1 năm.

Nhưng với vị thế của 1 nhà VĐTG lẫn vô địch Champions League, Khedira muốn mình là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Arsenal, lên đến 250.000 euro/tuần, chưa kể tiền thưởng. Arsenal không thể đáp ứng điều này bởi nó sẽ phá vỡ cấu trúc lương của đội bóng, sinh ra những hệ lụy không hay khác.

Hiện tại Mesut Ozil và Alexis Sanchez là 2 cầu thủ nhận lương cao nhất ở Arsenal, họ kiếm được 160.000 euro/tuần. Mới đây, Aaron Ramsey cũng được nâng lương lên thành 140.000 euro/tuần. Arsenal cho biết sẽ thương lượng với tiền vệ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real để giảm lương, nhưng khả năng thành công không cao.

Nếu thương vụ Khedira không thành công, Arsenal sẽ chuyển sang phương án chiêu mộ Morgan Schneiderlin của Southampton, cầu thủ rất ngưỡng mộ đội bóng. Sau khi chiêu mộ Alexis Sanchez, Arsenal còn muốn tăng cường 1 thủ môn dự bị, 1 tiền vệ, 1 trung vệ và 1 hậu vệ phải.

Vào thứ hai tuần tới, Arsenal sẽ công bố bản hợp đồng mới với Mathieu Debuchy, hậu vệ phải đến từ Newcastle với mức giá 10 triệu euro. Tuyển thủ Pháp này đến thay cho Sagna đã chuyển sang Man City. Một hậu vệ phải khác là Carl Jenkinson sẽ cho đội bóng khác mượn.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm