Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng World Cup 2014

Trong số 16 đội tuyển bị gạch tên khỏi vòng bảng, chỉ duy nhất Bờ Biển Ngà góp một cầu thủ vào đội hình tiêu biểu tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 48 trận.

Thủ môn: Hugo Lloris (Pháp)

Thủ môn Lloris tham dự cả 3 trận tại vòng bảng World Cup và chỉ để lọt lưới 2 lần. Hai bàn thua của Pháp đều xuất phát từ những tình huống khó khiến ngôi sao của Tottenham không thể truy cản. Theo thống kê, Lloris có 6 pha cứu thua xuất sắc, 1 ở trận ra quân gặp Honduras, 3 ở trận gặp Thụy Sỹ và 2 ở trận Ecuador.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Rais M'Bolhi (Algeria); Guillermo Ochoa (Mexico).

Hậu vệ phải: Serge Aurier (Bờ Biển Ngà)

Theo Didier Drogba, Aurier là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại giải. Đây không phải là sự thiên vị của Voi rừng dành cho người đồng đội ở ĐT Bờ Biển Ngà. Trong trận ra quân gặp Nhật Bản, tài năng trẻ 21 tuổi tung ra 2 pha kiến tạo để Bony và Gervinho ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bờ Biển Ngà. Với màn trình diễn thuyết phục tại Brazil, sao mai của Toulouse hiện đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal và Man City.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Cristian Gamboa (Costa Rica).

Theo Didier Drogba, Aurier là hậu vệ phải xuất sắc nhất tại giải. Đây không phải là sự thiên vị của Voi rừng dành cho người đồng đội ở ĐT Bờ Biển Ngà. Trong trận ra quân gặp Nhật Bản, tài năng trẻ 21 tuổi tung ra 2 pha kiến tạo để Bony và Gervinho ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bờ Biển Ngà. Với màn trình diễn thuyết phục tại Brazil, sao mai của Toulouse hiện đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal và Man City.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Cristian Gamboa (Costa Rica).

Trung vệ: Rafael Marquez (Mexico)

Cùng với Bỉ và Costa Rica, Mexico là một trong 3 đội chỉ để lọt lưới 1 bàn ở vòng bảng. Để có được thành tích đó, công lớn thuộc về Rafael Marquez. Sự chắc chắn của cựu ngôi sao Barca đã giảm áp lực cực lớn cho thủ thành Ochoa. Không chỉ trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ, lão tướng 35 tuổi còn góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Croatia.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Mats Hummels (Đức).

Cùng với Bỉ và Costa Rica, Mexico là một trong 3 đội chỉ để lọt lưới 1 bàn ở vòng bảng. Để có được thành tích đó, công lớn thuộc về Rafael Marquez. Sự chắc chắn của cựu ngôi sao Barca đã giảm áp lực cực lớn cho thủ thành Ochoa. Không chỉ trở thành chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ, lão tướng 35 tuổi còn góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Croatia.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Mats Hummels (Đức).

Trung vệ: Mario Yepes (Colombia)

Cùng với Rafael Marquez, Yepes đã chứng tỏ những cầu thủ ngoài 35 tuổi chưa bao giờ hết thời. Lão tướng vừa hết hạn hợp đồng với Atalanta chơi tuyệt hay, đặc biệt là hai trận đầu tiên gặp Nhật Bản và Bờ Biển Ngà. Khả năng đọc tình huống tuyệt vời giúp Yepes chặn đứng rất nhiều cú sút hoặc pha phối hợp của đối phương mà không tốn nhiều sức.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Kostas Manolas (Hy Lạp).

Cùng với Rafael Marquez, Yepes đã chứng tỏ những cầu thủ ngoài 35 tuổi chưa bao giờ hết thời. Lão tướng vừa hết hạn hợp đồng với Atalanta chơi tuyệt hay, đặc biệt là hai trận đầu tiên gặp Nhật Bản và Bờ Biển Ngà. Khả năng đọc tình huống giúp Yepes chặn đứng rất nhiều cú sút hoặc pha phối hợp của đối phương mà không tốn nhiều sức.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Kostas Manolas (Hy Lạp).

Hậu vệ trái: Ricardo Rodriguez (Thụy Sỹ)

Hậu vệ Blind có 3 pha kiến tạo góp công lớn vào 3 trận toàn thắng của Hà Lan ở vòng bảng. Tuy nhiên, nếu so về tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội, Blind không bằng Rodriguez. Tài năng trẻ 21 tuổi không chỉ phòng ngự kín kẽ, anh còn là chủ nhân của hai đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Ecuador.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Daley Blind (Hà Lan); Mehrdad Pooladi (Iran)

Hậu vệ Blind có 3 pha kiến tạo, góp công lớn vào 3 trận toàn thắng của Hà Lan ở vòng bảng. Tuy nhiên, nếu so về tầm ảnh hưởng lên lối chơi của toàn đội, Blind không bằng Rodriguez. Tài năng trẻ 21 tuổi không chỉ phòng ngự kín kẽ, anh còn là chủ nhân của hai đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Ecuador.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Daley Blind (Hà Lan); Mehrdad Pooladi (Iran).

Tiền vệ trung tâm: Charles Aranguiz (Chile)

Aranguiz luôn biết cách làm chủ cuộc chơi khi đối đầu với những hàng tiền vệ hàng đầu thế giới của Hà Lan và Tây Ban Nha. Không chỉ sắm vai trò là tấm khiên thép chắn trước hàng hậu vệ, ngôi sao 25 tuổi này còn có hỗ trợ đắc lực cho hàng công. Aranguiz đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo vào thành tích chung của toàn đội.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Jose Juan Vazquez (Mexico).

Aranguiz luôn biết cách làm chủ cuộc chơi khi đối đầu với những hàng tiền vệ hàng đầu thế giới của Hà Lan và Tây Ban Nha. Không chỉ sắm vai trò là tấm khiên thép chắn trước hàng hậu vệ, ngôi sao 25 tuổi này còn hỗ trợ đắc lực cho hàng công. Aranguiz đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo vào thành tích chung của toàn đội.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Jose Juan Vazquez (Mexico).

Tiền vệ trung tâm: Blaise Matuidi (Pháp)

Pháp có sự khởi đầu tuyệt vời khi thắng thuyết phục trước Thụy Sỹ (5-2) và Honduras (3-0), qua đó kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất với 7 điểm. Thành tích này có sự đóng góp cực lớn của Matuidi. Ngôi sao PSG không chỉ làm giảm áp lực cho hàng thủ bằng những cú đánh chặn chính xác, mà anh còn trực tiếp ghi 1 bàn thắng vào lưới Thụy Sỹ.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Marcelo Diaz (Chile).

Pháp có sự khởi đầu tuyệt vời khi thắng thuyết phục trước Thụy Sỹ (5-2) và Honduras (3-0), qua đó kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất với 7 điểm. Thành tích này có sự đóng góp cực lớn của Matuidi. Ngôi sao PSG không chỉ làm giảm áp lực cho hàng thủ bằng những cú đánh chặn chính xác, mà anh còn trực tiếp ghi 1 bàn thắng vào lưới Thụy Sỹ.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Marcelo Diaz (Chile).

Tiền vệ tấn công: Thomas Mueller (Đức)

Nhanh nhạy, tinh tế và chớp thời cơ tốt giúp Mueller có màn ra mắt World Cup vô cùng thuyết phục khi hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha. Ở trận gặp Mỹ, ngôi sao 24 tuổi cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất, giúp Cỗ xe tăng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất với 7 điểm. Với 4 pha lập công, Mueller vươn lên sánh ngang thành tích của Neymar và Lionel Messi.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Enner Valencia (Ecuador), James Rodriguez (Colombia)

Nhanh nhạy, tinh tế và chớp thời cơ tốt giúp Mueller có màn ra mắt World Cup vô cùng thuyết phục khi hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha. Ở trận gặp Mỹ, ngôi sao 24 tuổi cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất, giúp Cỗ xe tăng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất với 7 điểm. Với 4 pha lập công, Mueller vươn lên sánh ngang thành tích của Neymar và Lionel Messi.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Enner Valencia (Ecuador), James Rodriguez (Colombia).

Tiền đạo phải: Arjen Robben (Hà Lan)

Không phải Van Persie, Robben mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Hà Lan tại vòng bảng. Những pha bứt tốc của một chiếc công thức 1 cùng những cú sút hiểm hóc bằng chân trái, ngôi sao của Bayern làm tung lưới đối phương 3 lần, giúp Hà Lan cán đích ở vị trí số 1 của vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Xherdan Shaqiri (Thụy Sỹ), Juan Cuadrado (Colombia)

Không phải Van Persie, Robben mới là cầu thủ xuất sắc nhất của Hà Lan tại vòng bảng. Nhờ những pha bứt tốc của một chiếc công thức 1 cùng những cú sút hiểm hóc bằng chân trái, ngôi sao của Bayern làm tung lưới đối phương 3 lần, giúp Hà Lan cán đích ở vị trí số 1 vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Xherdan Shaqiri (Thụy Sỹ), Juan Cuadrado (Colombia).

Trung phong : Lionel Messi (Argentina)

Messi chơi không thực sự nổi bật ở hai trận đầu tiên gặp Bosnia và Iran, nhưng M10 chính là nhân tố gây đột biến đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Argentina. Ở loạt trận cuối, siêu sao 27 tuổi bừng sáng với cú đúp vào lưới Nigeria, qua đó khép lại vòng bảng với 4 pha lập công.  Cầu thủ vinh dự được đề cử: Karim Benzema (Pháp), Robin Van Persie (Hà Lan)

Messi chơi không thực sự nổi bật ở hai trận đầu tiên gặp Bosnia và Iran, nhưng M10 chính là nhân tố gây đột biến đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Argentina. Ở loạt trận cuối, siêu sao 27 tuổi bừng sáng với cú đúp vào lưới Nigeria, qua đó khép lại vòng bảng với 4 pha lập công.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Karim Benzema (Pháp), Robin Van Persie (Hà Lan).

Tiền đạo trái: Neymar (Brazil)

Neymar như “hổ được thả về rừng” khi World Cup diễn ra trên quê hương. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân xứ sở vũ điệu samba giúp chân sút 21 tuổi tỏa sáng rực rỡ ở hai trận gặp Croatia và Cameroon. Nếu tiếp tục duy trì phong độ thuyết phục như ở vòng bảng, khả năng Neymar giúp Brazil xóa tan cơn ác mộng 1950 hoàn toàn có thể xảy ra.

Neymar như “hổ được thả về rừng” khi World Cup diễn ra trên quê hương. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân xứ sở vũ điệu samba giúp chân sút 21 tuổi tỏa sáng rực rỡ ở hai trận gặp Croatia và Cameroon. Nếu tiếp tục duy trì phong độ thuyết phục như ở vòng bảng, khả năng Neymar giúp Brazil xóa tan cơn ác mộng 1950 hoàn toàn có thể xảy ra.

Cầu thủ vinh dự được đề cử: Asamoah Gyan (Ghana) 

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng World Cup theo sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3.Messi được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất.

Tiểu Minh

Ảnh, Nguồn: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm