Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu FIFA 2013 có giá nửa tỷ euro

Theo định giá của một trang web chuyên về chuyển nhượng uy tín của Đức, đội hình tiêu biểu FIFA 2013 có tổng giá trị là 527 triệu euro.

Nếu nhìn vào con số tổng theo định giá hiện tại trên trang Transfermarkt.de, 527 triệu euro không phải là con số nhỏ. Tuy nhiên, nếu xét phong độ của từng cá nhân trong Đội hình tiêu biểu của FIFA 2013 thì đây lại là khoản tiền rất khiếm tốn.

Messi, Ronaldo sát cánh trong đội hình xuất sắc nhất 2013

Trong buổi lễ Gala trao bóng vàng 2013, FIFA đã chính thức công bố Đội hình xuất sắc nhất năm qua.

 

Đơn cử như trường hợp của Manuel Neuer. Trang chuyên thống kê của nước Đức định giá thủ môn của là 30 triệu euro. Đây là số tiền rất nhỏ so với với lời đề nghị hỏi mua của Man City hồi giữa tháng 12 vừa qua của Man City. Tờ Mirror khẳng định Man City đã gửi lời đề nghị lên tới 40 triệu bảng (47,9 triệu euro) để đổi lấy chữ ký của thủ thành người Đức.

Đội hình tiêu biểu của FIFA 2013 được định giá khoảng 527 triệu euro.

Tương tự là trường hợp của Sergio Ramos. Phí chuyển nhượng hiện tại của ngôi sao đang khoác áo Real nằm ở mức 40 triệu euro. Trong khi hồi cuối tháng 11/2013, tờ Daily Star đưa tin Chelsea sẵn sàng bỏ ra 54 triệu bảng (64,7 triệu euro) để đón ngôi sao của Real về Stamford Bridge ngay trong tháng 1 này.

Cách đây 2 hôm, tờ Sport đưa tin một CLB thuộc giải MLS sẽ bỏ ra khoản tiền khoảng 20 triệu euro để đón Xavi Hernandez sang Mỹ. Một cầu thủ đã ở tuổi “lão làng” như Xavi (33 tuổi) mà còn nhận được lời đề nghị lớn đến vậy, thì những cầu thủ khác như Ribery, Thiego Silva hay Iniesta chắc chắn sẽ có giá lớn hơn nhiều so với định giá hiện tại của Transfermarkt.de.

Vì sao NH Anh lại không có đại diện ở đội hình tiêu biểu?

Thật đáng buồn là bóng đá Anh trải qua năm thứ hai liên tiếp không có một cầu thủ nào góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của FIFA 2013. Phải chăng, giải Ngoại hạng Anh đang mất giá?


Còn với những mũi tấn công thượng thặng như Ronaldo, Ibrahimovic hay Messi, thì mức giá mà Transfermarkt.de đưa ra ở thời điểm hiện tại quả là nhỏ bé. Đặc biệt, sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013, mức giá chuyển nhượng của Ronaldo được giới chuyên môn đánh giá đội lên gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi.


Tổng giá trị đội hình tiêu biểu FIFA 2013 theo định giá hiện tại của Transfermarkt.de.

Thủ môn: Manuel Neuer (30 triệu euro)

Hậu vệ phải : Dani Alves (20 triệu euro)

Trung vệ: Sergio Ramos (40 triệu euro)

Trung vệ: Thiago Silva (40 triệu euro)

Hậu vệ trái: Philipp Lahm (30 triệu euro)

Tiền vệ lệch phải: Franck Ribery (42 triệu euro)

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez (10 triệu euro)

Tiền vệ lệch trái: Andres Iniesta (65 triệu euro)

Tiền đạo lệch phải: Lionel Messi (120 triệu euro)

Trung phong: Zlatan Ibrahimovic (30 triệu euro)

Tiền đạo lệch trái: Cristiano Ronaldo (100 triệu euro)

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm