Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tân binh chơi ấn tượng nhất năm 2020

Bruno Fernandes là một trong những chữ ký chất lượng nhất ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu năm 2020.

Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 1

Đội hình tân binh ấn tượng nhất năm 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 2
Thủ môn Edouard Mendy (Rennes sang Chelsea, 24 triệu euro): Trong khi các CLB đều có thủ môn chất lượng, Chelsea lại gặp khó khăn ở vị trí "người gác đền". Vấn đề của đội chủ sân Stamford Bridge được giải quyết sau khi họ chiêu mộ Mendy. Với chiều cao 1,96 m cùng khả năng phản xạ, chọn vị trí ổn định, cựu sao Rennes mang đến sự yên tâm cho đồng đội. Anh đã có 9 trận giữ sạch lưới sau 14 lần bắt chính mùa này.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 3
Hậu vệ Sergino Dest (Ajax sang Barca, 21 triệu euro): Cầu thủ người Mỹ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Barca và đang là trụ cột bên cánh phải của CLB chủ sân Camp Nou. Dest đã ra sân 13 trận, ghi 1 bàn cho Blaugrana mùa này.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 4
Hậu vệ Gabriel (Lille sang Arsenal, 26 triệu euro): Phong độ ấn tượng của bản hợp đồng từ Lille không cho William Saliba, Mustafi cơ hội ra sân. Gabriel là cái tên chơi ổn định nhất trong tập thể Arsenal. Cầu thủ người Brazil đã ra sân 14 trận, ghi 2 bàn.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 5
Hậu vệ Thiago Silva (PSG sang Chelsea, tự do): Không phải những chữ ký đắt giá như Werner, Havertz, Thiago Silva mới là cái tên chơi tốt nhất trong số những tân binh Chelsea chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Kinh nghiệm và đẳng cấp của lão tướng người Brazil kết hợp với sức trẻ của Kurt Zouma để tạo nên một trong những cặp trung vệ đáng xem nhất tại Premier League.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 6
Hậu vệ Sergio Reguilon (Real Madrid sang Tottenham, 30 triệu euro): Reguilon là hậu vệ trái số một của Spurs dưới thời HLV Mourinho. Cựu sao Real Madrid khiêm tốn thừa nhận vẫn cần rèn luyện thể lực và khả năng phòng ngự để thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại Anh.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 7
Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Southampton sang Tottenham, 16 triệu euro): Hojbjerg là chữ ký chất lượng nhất được Mourinho đưa về Tottenham trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Cựu tiền vệ Southampton đáp ứng mọi yêu cầu về chuyên môn của "Người đặc biệt" và là sự lựa chọn mặc định cho các trận đấu quan trọng của "Gà trống" trên mọi đấu trường.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 8
Tiền vệ David Silva (Man City sang Real Sociedad, tự do): Đẳng cấp của ngôi sao từng 4 lần vô địch Premier League giúp CLB chủ sân Anoeta lột xác. Từ đội bóng tầm trung, Sociedad đang là một trong những kẻ thách thức chức vô địch La Liga mùa giải 2020/21.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 9
Tiền vệ Bruno Fernadnes (Sporting sang Man Utd, 55 triệu euro): Kể từ màn ra mắt MU tháng 2/2020, Bruno đã ghi 22 bàn, kiến tạo 13 lần, thành tích không tiền vệ nào tại Premier League chạm đến. Theo kết quả bỏ phiếu của FIFA vừa qua, ngôi sao của Man Utd đứng thứ 4 trong top tiền vệ hay nhất thế giới, sau De Bruyne, Thiago và Kimmich.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 10
Tiền đạo Diogo Jota (Wolverhampton sang Liverpool, 44,7 triệu euro): Chân sút người Bồ Đào Nha nhanh chóng chứng tỏ tầm quan trọng tại sân Anfield với 9 bàn sau 15 lần ra sân mùa này. HLV Klopp hy vọng Jota sớm bình phục chấn thương, để tiếp tục cùng Liverpool chinh phục các danh hiệu.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 11
Tiền đạo Olie Watkins (Brentford sang Aston Villa, 30,8 triệu euro): Tiền đạo sinh năm 1995 chơi ấn tượng ở mùa giải đầu tiên tại Premier League. 6 bàn thắng, 1 kiến tạo của Watkins giúp Aston Villa bay cao trên bảng xếp hạng mùa này. Từ CLB suýt xuống hạng mùa trước, đội chủ sân Villa Park đang có cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.
Doi hinh tan binh choi an tuong nhat nam 2020 anh 12
Tiền đạo Alvaro Morata (Atletico Madrid sang Juventus, mượn): Morata thi đấu ấn tượng kể từ khi trở lại khoác áo CLB thành Turin. Tiền đạo người Tây Ban Nha chơi đầy ăn ý với Cristiano Ronaldo và đã có 9 bàn, 5 kiến tạo 15 lần ra sân mùa này. Phong độ của Morata cũng trực tiếp đẩy "Messi đệ nhị" Paulo Dybala lên ghế dự bị.
Lukaku ghi bàn giúp Inter áp sát Milan Cựu sao MU ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền, giúp Inter Milan hạ Napoli 2-0 ở vòng 12 Serie A, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan xuống còn 1 điểm.

11 đội hình hay nhất năm gây ấn tượng trong lịch sử

Từ sự xuất hiện của Zidane, Ronaldinho đến triều đại thống trị của Ronaldo và Messi, danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA đã trải qua nhiều mùa giải đáng nhớ.

Đội hình ngôi sao không góp mặt ở FIFPro XI 2020

Neymar có lý do để tiếc nuối khi anh không thể lọt vào top 3 đề cử The Best và cả đội hình hay nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới.

Nam 2020 cua Neymar hinh anh

Năm 2020 của Neymar

0

Trước khi dính chấn thương hôm 14/12, ngôi sao người Brazil đã cống hiến cho người hâm mộ bóng đá những khoảnh khắc đỉnh cao và ngẫu hứng trong năm 2020.

Tuân Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm