Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình sao 10X tài năng nhất thế giới

Zing.vn điểm qua đội hình 11 cầu thủ thuộc "thế hệ 10X" có màn thể hiện ấn tượng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 1
doi hinh 10x tai nang nhat anh 2

Sở hữu chiều cao 193 cm cùng phản xạ xuất sắc, Fruchtl đang tích cực tập luyện ở đội trẻ Bayern, trước khi tìm kiếm cơ hội thay thế Neuer trong tương lai gần.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 3

Mới được đôn lên đội một Ajax nhưng sao trẻ sinh năm 2000 đã ngay lập tức chiếm vị trí chính thức trong đội hình nhà ĐKVĐ Hà Lan. Tính riêng tại Eredivisie, Dest đang gây ấn tượng mạnh với 5 pha kiến tạo, góp công giúp đội chủ sân Johan Cruyff thăng hoa tại giải quốc nội.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 4

Badiashile sở hữu thể hình lý tưởng đối với một trung vệ (cao 1,94 m). Ngoài điểm mạnh là những pha chấp trên không, sao trẻ sinh năm 2001 còn có khả năng xử lý bóng bằng chân, thực hiện những đường chuyền có độ chính xác không thua kém một tiền vệ.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 5

Cầu thủ sinh năm 2000 đã có 14 lần ra sân tại Bundesliga mùa này và gây ấn tượng mạnh với 3 bàn thằng cùng 1 pha kiến tạo. Sở trường của Kabak là khả năng không chiến, tắc bóng chính xác và duy trì được sự tập trung cao trong cả trận đấu.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 6

Tài năng của Sessegnon được nhiều người biết đến khi cầu thủ này còn chơi cho CLB Fulham tại giải hạng nhất. Với nguồn thể lực dồi dào, sao trẻ người Anh có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ cánh. Trong màu áo Spurs, cầu thủ sinh năm 2000 đang nỗ lực chứng tỏ bản thân và gần đây đã được HLV Jose Mourinho trao cơ hội.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 7

Tonali được coi là tương lai của tuyển quốc gia Italy. Tài năng của cầu thủ này được huấn luyện viên Eugenio Corini so sánh với đàn anh Daniele De Rossi.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 8

"Một ngày nào đó, Foden sẽ trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình", Pep Guardiola tuyên bố sau khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của sao trẻ người Anh tại sân Etihad.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 9

Nổi lên từ mùa giải 2018/19, Sancho nhanh chóng được người hâm mộ biết đến và đang là một trong những cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất hành tinh. Ở mùa giải 2019/20, Sancho đang là cầu thủ tuổi teen chơi hiệu quả nhất top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 11 bàn, 12 kiến tạo chỉ sau 17 lần ra sân tại Bundesliga.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 10

Nhận thấy tiềm năng phát triển của Ansu Fati, ban lãnh đạo Barca đã nhhanh chóng gia hạn hợp đồng với sao trẻ 17 tuổi đến năm 2022, kèm điều khoản giải phóng lên đến 400 triệu euro.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 11

Bên cạnh Vinicius, huấn luyện viên Zidane còn có trong tay hàng loạt tài năng sáng giá của bóng đá Brazil như Rodrygo Goes hay Reinier Jesus.

doi hinh 10x tai nang nhat anh 12

Chỉ cần 59 phút ra sân tại Bundesliga, Haaland đã lập hàng loạt kỷ lục với 5 pha lập công giúp Dortmund đánh bại Augsburg và Cologne.

HLV Barca chê cầu thủ chơi cứng nhắc sau trận thua Valencia Huấn luyện viên Quique Setien không ngần ngại chỉ ra hạn chế trong lối chơi của Frenkie de Jong và cho rằng tiền vệ trung tâm người Hà Lan cần thời gian để thay đổi.

Hai ngôi sao Real và những bom tấn chuyển nhượng được chờ đợi

Các ông lớn tại châu Âu như Real, Barca hay MU được cho là muốn bổ sung ít nhất một vị trí trong đội hình ngay ở kỳ chuyển nhượng đầu năm 2020.

Liverpool chơi đẹp nhất châu Âu

Nghiên cứu mới đây của CIES và InStat về chỉ số phạm lỗi trong các trận đấu cho thấy Liverpool là đội bóng chơi đẹp nhất 5 giải hàng đầu châu Âu.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm