Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Olympic Việt Nam thắng Iran 4-1 bây giờ ở đâu?

6 năm sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Iran, 11 cầu thủ đá chính năm ấy của HLV Toshiya Miura đều đã trưởng thành và thay đổi rất nhiều.

U23 Viet Nam anh 1

Đội hình xuất phát Olympic Việt Nam thắng Iran 4-1 tại vòng bảng Asian Games 2014 hôm 15/9 trên sân Ansan, Hàn Quốc.

U23 Viet Nam anh 2

Thủ môn Trần Bửu Ngọc: Tỏa sáng trong giai đoạn đầu của thời kỳ Toshiya Miura, nhưng Bửu Ngọc không cạnh tranh được với Trần Nguyên Mạnh trên đội tuyển. Anh rời Đồng Tháp sau những lùm xùm hợp đồng, đến Cần Thơ, Thanh Hóa, Phố Hiến rồi gia nhập HAGL hồi đầu mùa. Sự nghiệp của Bửu Ngọc ở giai đoạn sau không có nhiều tiến triển. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 3

Hậu vệ phải Nguyễn Thanh Hiền: Thanh Hiền từng là lựa chọn ưa thích của HLV Miura và nhiều lần được gọi lên tuyển. Anh cũng rời Đồng Tháp như Bửu Ngọc, nhận được một hợp đồng tốt và gắn bó với Quảng Ninh trong 3 năm. Đầu mùa này, Thanh Hiền đã chia tay đội bóng đất mỏ.

U23 Viet Nam anh 4

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Ngọc Hải là cầu thủ thành công nhất sau chiến tích Asian Games 2014. Anh tiếp tục tham dự AFF Cup vào cuối năm đó, khẳng định tài năng ở SLNA, Viettel và hiện là đương kim thủ quân tuyển Việt Nam, có vị trí vững chắc qua 3 đời HLV trưởng khác nhau. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 5

Trung vệ Đào Duy Khánh: Sự nghiệp của Duy Khánh (trái) đã bị ảnh hưởng bởi những chấn thương liên tục. Ngay cả dưới triều đại Miura, anh cũng chỉ ghi lại dấu ấn ở Asian Games. Duy Khánh tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội nhưng không có nhiều cơ hội sau làn sóng trẻ ở đội bóng này. Anh gia nhập Quảng Nam hồi đầu mùa 2019 theo tiếng gọi của HLV Hoàng Văn Phúc. Duy Khánh cũng không còn góp mặt ở đội tuyển trong những giai đoạn sau. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 6

Hậu vệ trái Nguyễn Minh Tùng: Triết lý của HLV Miura có vẻ phù hợp với CLB Quảng Ninh khi nhiều học trò cưng của ông đều gia nhập đội bóng này. Minh Tùng (áo vàng) có 3 năm chơi ở Quảng Ninh trước khi trở về Thanh Hóa. Tại cả hai CLB, anh đều thi đấu thường xuyên. Dù không có nhiều đột biến và vắng mặt ở đội tuyển, Minh Tùng đang có một sự nghiệp ổn định tại cấp độ CLB. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 7

Tiền vệ phải Hồ Ngọc Thắng: Thông tin đáng chú ý nhất liên quan tới Hồ Ngọc Thắng (trái) những năm qua là đám cưới với nữ tuyển thủ Phạm Hoàng Quỳnh. Trên sân cỏ, Ngọc Thắng không để lại nhiều dấu ấn. Anh vẫn gắn bó với Đà Nẵng nhưng không còn được gọi lên các đội tuyển Việt Nam.

U23 Viet Nam anh 8

Tiền vệ trung tâm Ngô Hoàng Thịnh: Sau thời Miura, Hoàng Thịnh tiếp tục được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội ở tuyển Việt Nam. Anh cũng mới được gọi lại dưới thời Park Hang-seo. Ở cấp độ CLB, Hoàng Thịnh gắn bó với Thanh Hóa trong giai đoạn đỉnh cao của CLB này trước khi chuyển tới TP.HCM. Anh vẫn là một trong những tiền vệ thủ hay nhất Việt Nam và còn cơ hội dưới triều đại Park Hang-seo. Ảnh: Quang Thịnh.

U23 Viet Nam anh 9

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng: Huy Hùng từng là phát hiện lớn nhất của HLV Toshiya Miura ở tuyển Việt Nam năm 2014. Anh là cái tên duy nhất chơi tại hạng Nhất đá chính ở AFF Cup 2014. Sau này, Huy Hùng tiếp tục được trọng dụng dưới thời Hữu Thắng và Park Hang-seo. Anh gắn bó với Quảng Nam và luôn là một trong những tiền vệ trung tâm toàn diện nhất Việt Nam nhiều năm qua. Huy Hùng chấn thương ở mùa giải trước và đang cố gắng để lấy lại phong độ. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 10

Tiền vệ trái Võ Huy Toàn: Trước khi Văn Hậu xuất hiện, Huy Toàn (trái) là cầu thủ chạy cánh trái số một của U23 và tuyển Việt Nam. Anh để lại rất nhiều dấu ấn dưới triều đại Miura với hàng loạt pha lập công quan trọng. Vài năm trở lại đây, Huy Toàn không duy trì được phong độ do ảnh hưởng chấn thương. Người hâm mộ vẫn kỳ vọng HLV Park sẽ hồi sinh Huy Toàn giống như cái cách ông đã giúp Nguyễn Tuấn Anh trở lại. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 11

Tiền vệ công Vũ Minh Tuấn: Sự nghiệp của Minh Tuấn (trái) tiếp tục thăng hoa sau khi cùng HLV Miura đánh bại Olympic Iran. Anh chơi tốt ở tuyển Việt Nam, ghi dấu ấn lịch sử trước Indonesia ở AFF Cup 2016. Tại CLB, Minh Tuấn trở thành tượng đài tại Quảng Ninh, là tiền vệ công ổn định và xuất sắc bậc nhất bóng đá Việt Nam những năm qua. Nhiều người tin rằng quyết định chia tay đất mỏ hồi đầu mùa 2018 là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Minh Tuấn, khiến anh đánh mất phong độ và rất nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Ảnh: Minh Chiến.

U23 Viet Nam anh 12

Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Hồng Quân (áo xanh) có một sự nghiệp vững chắc và một gia đình hạnh phúc ở Quảng Ninh. Anh cũng thỉnh thoảng được gọi lên tuyển Việt Nam sau Asian Games 2014. 5 mùa bóng ở Quảng Ninh đã giúp Hồng Quân khẳng định được vị trí, xóa tan mọi định kiến. Ở tuổi 28, Hồng Quân vẫn còn cơ hội dưới triều đại Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

Sau chấn thương, Xuân Trường còn cơ hội ở tuyển Việt Nam?

Khi Hải Huy, Khắc Ngọc có mặt trong danh sách theo dõi của HLV Park Hang-seo, cơ hội cho Lương Xuân Trường tại đội tuyển Việt Nam không còn nhiều nữa.

7 chiến công chấn động châu Á dưới thời Park Hang-seo

Cùng HLV Park, tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từng nhiều lần khiến châu Á phải nghiêng mình với các chiến công trước Qatar, Nhật Bản, Australia, UAE...

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm