Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao sinh cùng năm với Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo từng thi đấu thành công ở M.U khi sát cánh cùng Wayne Rooney. Hai cầu thủ cùng sinh năm 1985 hiện là những ngôi sao hàng đầu châu Âu.

Thủ môn: Diego Alves (Valencia)

a
Người gác đền số 1 của CLB Valencia sinh ngày 24/6/1985 tại Rio de Janeiro. Anh chuyển đến thi đấu cho đội chủ sân Mestalla từ Almeria vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành Valencia. Tháng 7/2014, ban lãnh đạo đội bóng quyết định trói chân anh bằng bản hợp đồng có thời hạn thêm 5 năm. Diego Alves có khả năng cản phá penalty xuất sắc. Sau pha cứu thua cho Valencia trong tình huống bắt penalty ở trận gặp Sevilla vào ngày 25/1/2015, anh có tổng cộng 15 lần chiến thắng đối phương trên chấm 11 m, đạt tỷ lệ 42,85 %.
Hậu vệ

Gary Cahill (Chelsea)

a
Sinh ra tại Dronfield (Anh) vào ngày 19/12/1985, Gary Cahill khởi nghiệp trong màu áo CLB Aston Villa. Năm 2012, anh gia nhập Chelsea với mức phí 7 triệu bảng. Những mùa gần đây, trung vệ người Anh là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến phòng ngự Chelsea. Mùa này, Cahill chưa một lần vắng mặt tại Premier League. Anh góp phần giúp đội chủ sân Stamford Bridge dẫn đầu trong cuộc đua giành chức vô địch giải quốc nội.

Laurent Koscielny (Arsenal)

a
Trung vệ số 1 của Arsenal sinh ngày 10/9/1985 tại Tulle (Pháp). Năm 2010, Koscielny đến CLB chủ sân Emirates từ Lorient với mức phí 8,45 triệu bảng. Sau đó, anh khẳng định được tài năng trong màu áo Pháo thủ và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger cho hàng phòng ngự Arsenal. Mùa trước, Koscielny góp phần giúp đội nhà giải cơn khát danh hiệu với chức vô địch FA Cup.

Filipe Luis (Chelsea)

a
Filipe Luis chào đời vào ngày 9/8/1985 tại Jaragua do Sul (Brazil). Sau khi gây ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid, anh được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge với mức phí 15,8 triệu bảng ở hè 2014. HLV Jose Mourinho chủ yếu sử dụng cầu thủ người Brazil cho các trận đấu tại Champions League, mặt trận đòi hỏi cầu thủ phải có kinh nghiệm và bản lĩnh lớn.

Mathieu Debuchy (Arsenal)

a
Sau 10 năm khởi nghiệp và thi đấu ở đội bóng quê nhà Lille, cầu thủ sinh ngày 29/7/1985 chuyển đến chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Hè 2014, anh gia nhập Arsenal với mức phí 12 triệu bảng từ Newccastle. Tuy nhiên, chấn thương ở đầu mùa giải khiến Mathieu Debuchy chưa thể đóng góp được nhiều cho Pháo thủ.

Tiền vệ

Jesus Navas (cánh phải)

a
Sinh ngày 21/11/1985 tại Los Palacios (Tây Ban Nha), Jesus Navas khởi nghiệp và trở thành cầu thủ hàng đầu châu Âu trong màu áo CLB Sevilla. Năm 2013, anh chuyển đến chơi cho Man City với giá 14,9 triệu bảng. Mùa trước, Navas góp phần giúp Man xanh vô địch Premier League. Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện là sự lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini.

Luka Modric (Real Madrid)

a
Luka Modric chào đời vào ngày 9/9/1985 và là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Croatia. Sau khi khởi nghiệp ở CLB Dinamo Zagreb và trở thành cầu thủ hàng đầu trong màu áo Tottenham, anh chuyển đến Real Madrid với mức phí 30 triệu bảng vào năm 2012. Mùa trước, Modric góp công lớn giúp CLB Hoàng gia vô địch Champions League.

Wayne Rooney (tiền vệ công)

a
Wayne Rooney từng là đồng đội của Cristiano Ronaldo ở M.U trong 5 năm từ 2004 đến 2009. Tuyển thủ người Anh hiện giữ vai trò đội trưởng của Quỷ đỏ. Dưới thời HLV Van Gaal, Rooney ít khi được chơi đúng ở vị trí sở trường tiền đạo. Thời gian gần đây, anh chủ yếu đảm nhận vai trò tiền vệ. Theo giải thích của HLV Van Gaal, Rooney là mẫu cầu thủ cần thiết cho hàng tiền vệ M.U.

Lukas Podolski (Inter)

a
Sau khoảng thời gian không được sử dụng thường xuyên trong đội hình Arsenal, Lukas Podolski quyết định chia tay sân Emirates để chuyển đến chơi cho Inter theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Tuyển thủ sinh ngày 4/6/1985 hy vọng tìm lại phong độ đỉnh cao khi đến chơi ở Serie A.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (Real)

a
Cristiano Ronaldo mới tổ chức sinh nhật thứ 30 một cách hoành tráng. Anh hiện là ngôi sao quan trọng số 1 trong đội hình Real Madrid. Mùa trước, CR7 là nhân tố quan trọng giúp CLB Hoàng gia chinh phục thành công chức vô địch Champions League. Đây là thành tích ấn tượng giúp Ronaldo có danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Alvaro Negredo (Valencia)

a
Chân sút sinh ngày 2/8/1985 quyết định chia tay Man City ở hè 2014 để được ra sân thường xuyên hơn. Sau khi gia nhập Valencia theo hợp đồng cho mượn, Negredo thi đấu tự tin hơn. Anh đã có 3 bàn thắng và 12 đường chuyền quan trọng sau 15 trận tại La Liga mùa này.

Đội hình ngôi sao sinh cùng năm 1985 với Cristiano Ronaldo

a

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm