Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình lão tướng của bóng đá thế giới

Người ta thường nói, các cầu thủ bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi ngoài 30 tuổi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào đội hình lão tướng dưới đây, hẳn nhiều người sẽ phải nghĩ lại…

Đội hình lão tướng của bóng đá thế giới

Người ta thường nói, các cầu thủ bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi ngoài 30 tuổi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào đội hình lão tướng dưới đây, hẳn nhiều người sẽ phải nghĩ lại…

Thủ môn: Gianluigi Buffon (35 tuổi)

Trên thế giới, có rất nhiều thủ môn trên 30 tuổi đang thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục. Có thể kể ra những cái tên như Petr Cech (31 tuổi) Iker Casillas (32), Victor Valdes (31), Roman Weidenfeller (32) và Rogerio Ceni (40), Julio Cesar (33).

"Người nhện" Buffon luôn duy trì được phong độ ổn định.

Tuy nhiên, trong số này, có lẽ không ai có thể duy trì được sự ổn định như Gianluigi Buffon. Ở tuổi 35 tuổi, Buffon vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của Juventus. Trong chiến dịch chinh phục danh hiệu World Cup 2014, tuyển Ý cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng của “Người nhện”.

Những lão tướng vinh dự được đề cử: Iker Casillas (32), Petr Cech (31 tuổi), Victor Valdes (31)

Các hậu vệ: Javier Zanetti (39 tuổi), Nemanja Vidic (31), John Terry (32), Ashley Cole (32)

Nếu chứng kiến Zanetti thi đấu, có lẽ không nhiều người nghĩ cầu thủ này đã 39 tuổi. Những pha lên công về thủ của lão tướng người Argentina gần như không có bất kỳ dấu hiệu của sự mệt mỏi. Điều đáng nói, không chỉ đá tốt ở vị trí hậu vệ phải, Zanetti còn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu được giao đá trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.

Bộ tứ vệ siêu khủng mang tên Zanetti - Vidic - Terry - Cole

Không nhiều tuổi như Zanetti, song những Vidic, Terry và Ashley Cole được xem là vẫn đang ở độ chín của sự nghiệp cho dù họ đã ngoài “băm”. Thành công của Chelsea và đội tuyển Anh trong năm tới chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Terry và Cole. Trong khi Vidic vẫn được xem là hòn đá tảng không thể thay thế ở hàng phòng ngự của Manchester United.

Những lão tướng vinh dự được đề cử: Diego Lugano (32), Mario Yepes (37), Daniel van Buyten (35)

Các tiền vệ: Steven Gerrard (33 tuổi), Andrea Pirlo (34 tuổi), Xavi Hernandez (33 tuổi), Ryan Giggs (39)

Chưa khi nào các tiền vệ trên 30 tuổi lại duy trì được phong độ chói sáng như những lão tướng Gerrard, Pirlo, Xavi và Giggs. Trong bất kỳ trận đấu nào, giải đấu nào, những siêu sao nói trên đều phát huy tối đa những phẩm chất chơi bóng điêu luyện của họ.

Hàng tiền vệ đáng mơ ước: Gerrard - Pirlo - Xavi - Giggs

Trong bộ tứ tiền vệ này, Ryan Giggs là người không còn sung sức nhất. Song với kinh nghiệm và lối chơi tinh tế của mình, lão tướng người xứ Wales vẫn tạo ra tầm ảnh hưởng cực lớn lên đội bóng. Nên nhớ, không phải bỗng nhiên một CLB danh tiếng như Manchester United lại gia hạn hợp đồng với một cầu thủ 39 tuổi như Giggs.

Những lão tướng vinh dự được đề cử: Juan Roman Riquelme (35), Xabi Alonso (31), Kaka (31)

Các tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (31 tuổi), David Villa (31)

Ở tuổi 31, Ibrahimovic vẫn là một trong những tiền đạo hot nhất thế giới hiện nay. Nói rõ hơn, bất kỳ đội bóng lớn nào cũng thèm khát nhận được chữ ký của trung phong người Thụy Điển. Tuy nhiên, trước sự đãi ngộ cực tốt từ phía PSG, ngài Scudetto tuyến bố sẽ không đi đâu hết.

Bộ đôi sát thủ mang tên Ibra-Villa.

Còn với David Villa, anh vừa bị Barca đẩy sang Atletico. Nhưng xin nói luôn, Villa rời Nou Camp không chỉ vì phong độ tuột dốc, mà vì anh bị phủ dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi. Tại Vicente Calderon, chân sút 31 tuổi này hứa hẹn sẽ lại trở thành họng súng đáng sợ như hồi thi đấu cho Valencia.

Những lão tướng vinh dự được đề cử: Didier Drogba (35), Miroslav Klose (35), Francesco Totti (36)

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm