Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình kết hợp Pháp và Bồ Đào Nha

Trước thềm chung kết Euro 2016, chuyên gia Charlie Nicholas của tờ Skysports đã chọn ra đội hình 11 ngôi sao dựa theo những đánh giá của ông về màn trình diễn của các cầu thủ.

Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 1
Đội hình 11 ngôi sao kết hợp giữa Pháp và Bồ Đào Nha do chuyên gia Charlie Nicholas lựa chọn.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 2
Thủ thành - Hugo Lloris: Màn trình diễn đỉnh cao của Hugo Lloris đã góp phần không nhỏ vào thành công của ĐTQG Pháp. Tính từ đầu giải đấu đến giờ, thủ thành của CLB Tottenham Hotspurs đã có 11 pha cản phá và chỉ để lọt lưới 4 bàn theo những thống kê của UEFA. Có thể khẳng định rằng chính sự xuất thần của Lloris đã tiễn ĐKVĐ thế giới về nước trong trận bán kết đầy cảm xúc.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 3
Hậu vệ phải - Bacary Sagna: Cựu cầu thủ của CLB Arsenal đã hồi sinh mạnh mẽ khi được HLV Didier Deschamps tin tưởng giao cho hành lang cánh phải của ĐTQG Pháp. Với thể lực của một vận động viên điền kinh, Sagna vừa hỗ trợ tấn công tốt, vừa phòng ngự vững chắc. Nếu Bacary Sagna tự tin hơn trong những pha xử lý cuối cùng khi tham gia tấn công, hậu vệ năm nay đã 33 tuổi hoàn toàn có thể tạo nên đột biến trước Bồ Đào Nha.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 4
Trung vệ - Laurent Koscielny: NHM CLB Arsenal chắc hẳn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi nhìn những gì Koscielny đang thể hiện trong màu áo ĐTQG. Trái với một trung vệ "hậu đậu" khi thi đấu cho Gunners, Koscielny lĩnh xướng hàng phòng ngự của Les Blues một cách hoàn hảo. Laurent Koscielny cũng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Pháp trong trận bán kết với ĐTQG Đức.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 5
Trung vệ - Jose Fonte: Đến lúc này, nhiều người đã tự đặt câu hỏi tại sao Fernando Santos lại chọn Ricardo Carvalho chứ không phải Jose Fonte trong những trận đấu vòng bảng. Cầu thủ của CLB Southampton thể hiện tốt tại Anh và cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi khoác áo ĐTQG. Jose Fonte là một chỉ huy đích thực của hàng phòng ngự ĐTQG Bồ Đào Nha, tính cách điềm đạm của anh là yếu tố cần thiết mỗi khi Pepe nóng nảy và mất kiểm soát.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 6
Hậu vệ trái - Raphael Guerreiro: Raphael Guerreiro cuốn hút NHM bằng lối đá đầy nhiệt huyết. Cầu thủ năm nay mới 23 tuổi kiểm soát bóng tốt, tốc độ hoàn hảo và là một hình mẫu của hậu vệ cánh theo những đánh giá của chuyên gia Charlie Nicholas.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 7
Tiền vệ trung tâm - Renato Sanches: Cầu thủ được coi là tương lai của Bồ Đào Nha đã đáp ứng được mong mỏi của NHM với màn trình diễn tốt từ đầu giải đấu. Renato Sanches có sức trẻ, có sự tự tin cần thiết để trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai, anh là cầu thủ chơi tốt nhất của Bồ Đào Nha theo những đánh giá của Charlie Nicholas.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 8
Tiền vệ trung tâm - Paul Pogba: Cầu thủ của CLB Juventus đang được MU chèo kéo với số tiền lên đến 100 triệu bảng. Không phải ngẫu nhiên mà những ông chủ của Red Devils lại muốn có được Paul Pogba đến vậy, tiền vệ năm nay mới 23 tuổi đã thi đấu rất bản lĩnh tại tuyến giữa của ĐTQG Pháp từ đầu giải đấu đến giờ. Thậm chí Paul Pogba còn được người ta ví như Patrick Vieira tương lai của Les Blues.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 9
Tiền vệ cánh phải - Luis Nani: Luis Nani là một trong những cầu thủ "hồi sinh" tại kỳ Euro 2016 được tổ chức tại Pháp lần này. Cựu cầu thủ của CLB Manchester United đã bước qua sườn dốc sự nghiệp nhưng vẫn thể hiện được những phẩm chất thiên phú khi còn đỉnh cao phong độ. Hẳn CLB Fernebahce hẳn đang cảm thấy rất tiếc nuối khi quyết định đẩy Nani sang Valencia trong những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 10
Tiền vệ cánh trái - Dimitri Payet: Chỉ sau một mùa giải thành công cùng West Ham tại Premier League, Dimitri Payet đã thuyết phục được Didier Deschamps sử dụng anh như một quân bài chiến lược tại kỳ Euro lần này. Cầu thủ năm nay đã 29 tuổi không phụ lòng HLV của mình với màn trình diễn chói sáng từ đầu mùa, góp công lớn trong chặng đường tiến đến ngôi vô địch của ĐTQG Pháp. 
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 11
Tiền đạo - Cristiano Ronaldo: Phong độ của Cristiano Ronaldo ở kỳ Euro lần này không mấy ấn tượng nếu so sánh với những gì anh đã làm tại Real Madrid. Tuy nhiên đối với một siêu sao, chỉ cần một đường chuyền hoặc một cú sút là có thể đem lại chiến thắng và Ronaldo chính là một cầu thủ như vậy.
Phap chiem uu the trong doi hinh ket hop 2 doi anh 12
Tiền đạo - Antoine Griezmann: Tiền đạo của CLB Atletico Madrid đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ về màn trình diễn siêu đẳng của mình từ đầu mùa. Antoine Griezmann đã ghi 6 bàn thắng, trong đó có 2 bàn vào lưới nhà ĐKVĐ thế giới Đức, và 2 lần kiến tạo thành công. Anh chính là đối trọng của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết sắp tới và cả cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

http://www.skysports.com/football/news/12090/10496172/charlie-nicholas-picks-his-best-xi-from-france-and-portugal-ahead-of-euro-2016-final

Gia Tú

Ảnh: Skysports, Getty Images.

SkySports

Bạn có thể quan tâm