Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất vòng bảng sau lượt trận 2: Harry Kane sánh vai CR7

Với những gì đã thể hiện, Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo và Harry Kane xứng đáng là 3 cầu thủ tấn công hay nhất World Cup 2018 tính đến nay.

Anh vs Panama anh 1
Có rất nhiều thủ môn giỏi tại World Cup 2018 nhưng không ai có số lần cứu thua sau 2 trận nhiều như Ochoa. Với 14 pha cứu thua tổng cộng, trung bình cứ 12,8 phút anh lại giúp Mexico tránh khỏi một bàn thua. Sự xuất sắc của Ochoa cũng giúp Mexico vững vàng trước Đức và tới nay mới chỉ thủng lưới một bàn.
Anh vs Panama anh 2
Jose Gimenez không thuộc nhóm những trung vệ tên tuổi nhưng phong độ của anh từ đầu giải là rất ấn tượng. Tắc bóng tới 3 lần mỗi trận, cắt bóng và phá bóng cũng nhiều - Gimenez đã góp công lớn vào thành tích chưa để thủng lưới một bàn nào từ đầu giải của Uruguay. Để so sánh, Sergio Ramos - trung vệ được đánh giá là hay nhất thế giới - cũng chỉ có 2 pha tắc bóng, một pha cắt bóng và một phá bóng mỗi trận. Đặc biệt, Gimenez còn ghi bàn duy nhất giúp Uruguay vượt qua Ai Cập.
Anh vs Panama anh 3
Song hành cùng Gimenez là Diego Godin - người đồng đội tại tuyển Uruguay và cả ở Atletico Madrid. Các chỉ số của Godin có phần kém hơn người đàn em nhưng với kinh nghiệm của mình, anh đã hỗ trợ rất tốt cho Gimenez và biến hàng thủ Uruguay trở nên vô cùng chắc chắn.
Anh vs Panama anh 4
Kieran Trippier cũng không được chú ý nhiều trước giải cho đến khi tuyển Anh chơi 2 trận đấu khá hay trước Tunisia và Panama. Trong 160 phút có mặt trên sân, Trippier không những hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ hành lang trái Tam Sư mà còn có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công, đặc biệt là một kiến tạo và 3,5 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn mỗi trận.
Anh vs Panama anh 5
Những con số không nói hết được cái hay của Marcelo. Trong màu áo Brazil, anh là trụ cột, là một trong những người chơi hay nhất 2 trận vừa rồi. Cánh có Marcelo luôn là hướng tấn công chủ đạo của Selecao. Thậm chí trước Costa Rica, Marcelo còn là người chạm bóng nhiều nhất trên sân.
Anh vs Panama anh 6
Nếu muốn thấy Luka Modric hay thế nào thì chỉ cần nhìn vào màn trình diễn của anh trước Argentina. Anh hoạt động không biết mệt mỏi, vô hiệu hóa hàng tiền vệ của Argentina và có cho mình một bàn thắng tuyệt đẹp. Tiền vệ của Real Madrid chính là linh hồn của Croatia, góp phần vào thành tích chưa để thủng lưới của đội bóng này.
Anh vs Panama anh 7
Chỉ là giải pháp tình thế nhưng Denis Cheryshev đã vụt sáng trở thành ngôi sao sáng nhất của tuyển Nga. Anh ghi 2 bàn trận mở màn, và ghi thêm một bàn nữa trong trận đấu với Ai Cập góp phần mang về 6 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.
Anh vs Panama anh 8
Sau 2 lượt trận, Eden Hazard cho thấy anh xứng đáng với tấm băng đội trưởng tuyển Bỉ. Cầu thủ Chelsea là cơn ác mộng với hàng thủ Panama và Tunisia trong 2 trận đấu vừa qua. Hai bàn thắng cho Hazard là thành quả xứng đáng với những gì anh thể hiện.
Anh vs Panama anh 9
Tiền đạo Romelu Lukaku đang thể hiện phong độ cao từ đầu giải. Trong hai trận đấu với Tunisia và Panama, Lukaku đều bị theo kèm rất sát nhưng anh vẫn biết cách thoát ra để ghi tới 4 bàn thắng cho Bỉ. Trung bình cứ khoảng 37 phút, Lukaku lại điền tên mình lên bảng điện tử.
Anh vs Panama anh 10
Nhưng hiệu suất làm bàn của Lukaku vẫn chưa là gì so với Harry Kane. Chỉ cần 6 cú sút trong đó là 5 cú trúng đích, Harry Kane đã có 5 bàn, nghĩa là cứ sút trúng đích ắt sẽ có bàn. Nhiều ý kiến cho rằng anh đã may mắn khi ghi hat-trick trong trận gặp Panama nhưng cũng chính Kane đã giúp tuyển Anh vượt khó trước Tunisia với 2 bàn thắng quan trọng.
Anh vs Panama anh 11
Còn với Cristiano Ronaldo, hat-trick vào lưới một đại gia như Tây Ban Nha đã nói lên tất cả. Ngoài ra, CR7 còn ghi bàn duy nhất trước Morocco giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm. Ronaldo đang thể hiện phong độ cực cao, là đầu tàu của Bồ Đào Nha - trái ngược với những gì đối thủ Lionel Messi đang thể hiện.
Anh vs Panama anh 12
Đội hình 4-3-3 bao gồm những cầu thủ hay nhất sau 2 lượt trận.
Highlights Anh 6-1 Panama: Màn hủy diệt của 'Tam sư' Đội tuyển Anh thể hiện đẳng cấp vượt trội với chiến thắng 6-1 trước Panama, trong đó tiền đạo Harry Kane ghi hat-trick.

Đuổi kịp Ronaldo, Lukaku lập kỷ lục ghi bàn trong màu áo tuyển Bỉ

Cú đúp của Romelu Lukaku không những giúp Bỉ giành được 3 điểm trước đội tuyển Tunisia mà còn đưa tiền đạo này đi vào lịch sử của "Quỷ đỏ".


Minh Phúc - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm