Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất vòng 15 Premier League

Fred là cầu thủ duy nhất của Man United góp mặt trong đội hình tiêu biểu loạt trận Premier League vừa qua.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 1

Đội hình hay nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh 2021/22 theo lựa chọn của BBC.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 2

Mohamed Salah nối dài mạch phong độ thăng hoa bằng đường kiến tạo giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton ở phút bù giờ hiệp hai. Ngôi sao người Ai Cập dẫn đầu tại Premier League về cả số bàn và kiến tạo mùa này (13 bàn, 9 kiến tạo).

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 3

Trong lần hiếm hoi được ra sân, Divock Origi đã chứng tỏ duyên ghi bàn mang về cho Liverpool 3 điểm quan trọng trong cuộc đua vô địch. HLV Jurgen Klopp đã không ngần ngại dùng từ "huyền thoại" để nói về cậu học trò người Bỉ.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 4

Callum Wilson là cầu thủ chơi hay nhất của Newcastle từ đầu mùa. Anh chớp thời cơ để ghi bàn duy nhất giúp "Chích chòe" giành thắng lợi đầu tiên sau chuỗi 14 trận liên tiếp toàn hòa và thua tại giải Ngoại hạng Anh 2021/22.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 5

Raheem Sterling dần lấy lại phong độ trong màu áo Man City. Anh đền đáp sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola bằng việc góp công trong 6 bàn thắng ở 8 trận gần nhất (4 bàn, 2 kiến tạo). Trong trận gặp Watford, Sterling mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 giúp nhà ĐKVĐ thoải mái triển khai lối chơi.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 6

Fred dẫn đầu về nhiều thống kê trong trận đấu với Crystal Palace (9 lần thắng tranh chấp, chạm bóng 96 lần, tắc bóng thành công 7 lần, chuyền dài chính xác 83%). Ngoài ra, anh còn khiến huấn luyện viên Ralf Rangnick bất ngờ với pha làm bàn đẹp mắt bằng chân không thuận. Fred đã ghi 2 bàn trong 12 trận mùa này, thành tích bằng với những gì anh có trong 76 lần ra sân trước đó.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 7

Ở mùa trước, Man City có Ilkay Gundogan chơi thăng hoa. Sang đến mùa giải năm nay, đến lượt Bernardo Silva thi đấu bùng nổ để giúp nửa xanh thành Manchester giành nhiều kết quả thuận lợi. Cuối tuần qua, anh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Watford, qua đó trở thành cầu thủ có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử Premier League (77%). Thống kê này áp dụng cho những cầu thủ chơi từ 100 trận trở lên.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 8

Màn trình diễn năng nổ của Jarrod Bowen là một trong những yếu tố giúp West Ham đánh bại Chelsea. Cầu thủ sinh năm 1996 kiếm được quả phạt đền để Lanzini lập công, sau đó trực tiếp ghi bàn giúp West Ham giành lại lợi thế từ tay đối thủ cùng thành phố.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 9

Ezri Konsa là trung vệ nhưng đã ghi cả 2 bàn giúp Aston Villa thắng ngược Leicester và chiếm luôn vị tri thứ 10 từ tay đối thủ.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 10

Jamaal Lascelles thực hiện 11 pha không chiến thành công để vô hiệu hóa bài tấn công bóng bổng mang thương hiệu của Burnley. Đây là thống kê không trung vệ nào ở vòng 15 có thể chạm đến.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 11

Sau 1.029 ngày, Davinson Sanchez có bàn thắng thứ 2 tại Premier League cho Tottenham. Cú sút quyết đoán trong vùng cấm của ngôi sao người Colombia góp phần giúp "Gà trống" thắng trận thứ 3 liên tiếp.

Doi hinh hay nhat vong 15 Premier League anh 12

Ederson Moraes là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ Man City. Thủ môn người Brazil thực hiện 5 pha giải nguy (3 cứu thua, 1 đấm bóng, 1 bắt bóng bổng chuẩn xác) trong chiến thắng tại sân Vicarage Road.

Klopp gọi Origi là huyền thoại sau trận thắng Wolves Huấn luyện viên Jurgen Klopp dành những lời có cánh cho Divock Origi, người ghi bàn ở phút 90+4 trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Wolves tại vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Ferdinand chỉ ra 2 cầu thủ MU gặp khó dưới thời HLV Rangnick

Cựu danh thủ người Anh bày tỏ sự lo lắng về tương lai của Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw dưới thời huấn luyện viên Ralf Rangnick.

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thua ngược Everton 1-2 ở trận đấu muộn vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm