Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hàng rẻ gây bất ngờ Premier League mùa 2013/14

Đầu quân cho các đội bóng thành London theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè 2013, Samuel Eto’o và Flamini chơi khá hay tại giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua.

Thủ môn: Vito Mannone (Sunderland, 2 triệu bảng)

Chuyển đến đầu quân cho Sunderland từ Arsenal với mức phí 2 triệu bảng ở mùa hè 2013, thủ thành người Italy góp phần giúp đội nhà trụ hạng thành công. Mannone có 5 lần được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hậu vệ

Leandro Bacuna (hậu vệ phải, Aston Villa, 1 triệu bảng)

Đội chủ sân Villa Park chỉ phải chi ra 1 triệu bảng để có chữ ký của hậu vệ người Hà Lan. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, Bacuna còn đóng góp 5 bàn thắng cho Aston Villa. Phong độ khá tốt của anh giúp đội nhà tránh cảnh rớt hạng khi xếp thứ 15 với 38 điểm.

Erik Pieters (hậu vệ trái, Stoke, 3 triệu bảng)

Tuyển thủ người Hà Lan chỉ vắng mặt 2 trong tổng số 38 trận của Stoke tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14. Bên cạnh việc đảm nhận tốt nhiệm vụ ở tuyến phòng thủ, Pieters còn tham gia hỗ trợ tấn công với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Với việc chỉ phải chi ra 3 triệu bảng, Stoke có bản hợp đồng khá thành công.

Curtis Davies (trung vệ, Hull City, 2.5 triệu bảng)

Hậu vệ người Anh vắng mặt 1 lần trong 38 trận ở Premier League. Kinh nghiệm của Davies giúp Hull City trụ hạng thành công khi cán đích ở vị trí thứ 16 với 37 điểm. Mùa giải 2013/14, anh đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đội nhà.

Martin Demichelis (trung vệ, Man City, 4,2 triệu bảng)

Chuyển đến đầu quân cho Man xanh theo hợp đồng trị giá 4,2 triệu bảng, tuyển thủ người Argentina thi đấu ấn tượng khi cùng đội bóng vùng Eastlands vô địch Ngoại hạng Anh. Trong 27 trận, Demichelis ghi 2 bàn thắng và thực hiện 1 pha kiến tạo. Trang Whoscored chấm điểm trung bình của anh là 7,39.

Tiền vệ

Mathieu Flamini (tiền vệ trung tâm, Arsenal, miễn phí)

Tuyển thủ người Pháp trở lại khoác áo Arsenal theo hợp đồng chuyển nhượng tự do. Trong 27 trận ở Premier League, anh phát huy kinh nghiệm khi có mặt ở khu trung tuyến và giúp CLB chủ sân Emirates giành vé dự Champions League.

Tom Huddlestone (tiền vệ trung tâm, Hull City, 5 triệu bảng)

Không có suất đá chính trong đội hình Tottenham, tuyển thủ người Anh chuyển đến khoác áo Hull City theo hợp đồng chuyển nhượng trị giá 5 triệu bảng. Trong 36 trận ra sân, anh có 3 lần được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Jason Puncheon (cánh phải, Crystal Palace, miễn phí)

Đóng góp 7 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo sau 34 trận, Puncheon góp công không nhỏ giúp tân binh Crystal Palace có mùa giải thành công ở Premier League khi kết thúc ở vị trí thứ 11. Màn trình diễn ấn tượng giúp anh có 4 lần được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Christian Eriksen (tiền vệ công, Tottenham, 11 triệu bảng)

Tottenham chi ra 11 triệu bảng để đưa Eriksen từ Ajax về sân White Hart Lane. Sau 24 trận ra sân ở Premier League, tuyển thủ người Đan Mạch sút tung lưới đối phương 7 lần và có 8 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Marko Arnautovic (cánh trái, Stoke, 2 triệu bảng)

Stoke phải trả cho Werder Bremen 2 triệu bảng để có sự phục vụ của tuyển thủ người Áo. Trong đội hình của CLB chủ sân Britannia, Arnautovic đóng góp 4 pha lập công và 9 đường chuyền thành bàn sau 29 trận.

Tiền đạo: Samuel Eto’o (miễn phí)

Chân sút người Cameroon chuyển đến đầu quân cho Chelsea từ CLB Anzhi theo dạng tự do. Ở độ 33, Eto’o chơi khá hay ở giải đấu đòi hỏi cầu thủ có thể lực và tốc độ rất tốt. Sau 21 trận, anh ghi 9 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho Chelsea.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm