Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đậm chất 'cây nhà lá vườn' của MU trong tương lai

MU đang gây dựng đội hình dựa vào những “gà nhà” như Danny Welback hay Tom Cleverley, cùng vói đó là những cầu thủ mua về từ khi tuổi đời còn rất trẻ như Phil Jones.

Đội hình đậm chất 'cây nhà lá vườn' của MU trong tương lai

MU đang gây dựng đội hình dựa vào những “gà nhà” như Danny Welback hay Tom Cleverley, cùng vói đó là những cầu thủ mua về từ khi tuổi đời còn rất trẻ như Phil Jones.

>> 5 ứng viên cho vị trí nhạc trưởng MU
>> 10 cầu thủ đắt giá nhất thuộc thế hệ 9X
>> 10 ‘sao mai’ tuổi teen triển vọng của bóng đá thế giới

MU đã có thời điểm chơi thiếu ổn định mùa này nhưng không thể phủ nhận họ là một trong số những đội bóng mạnh dạn nhất trong việc sử dụng những cầu trẻ, đặc biệt là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB. Dưới đây là đội hình (mang tính dự đoán) gồm những cầu thủ trẻ mà MU đang sở hữu và một số sự bổ xung được cho là cần thiết cho Quỷ đỏ trong khoảng thời gian 5 -10 năm nữa. (Đội hình 4-3-1-2)

Thủ môn: David De Gea

De Gea đang thể hiện phong độ không tốt trong màu áo Quỷ đỏ. Anh bị phàn nàn khá nhiều về khả năng bắt bóng sệt, khả năng chiếm lĩnh vị trí và độ “lì” của một thủ môn hàng đầu thế giới, tuy nhiên đó là những điều hoàn toàn có thể được cải thiện khi kinh nghiệm trận mạc của anh dày dạn thêm. Công bằng mà nói, anh là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới ở độ tuổi của mình.

Hậu vệ phải: Rafael Da Silva

Nếu không gặp phải những chấn thương dai dẳng thời gian qua, vị trí hậu vệ phải của MU chắc chắn thuộc về cậu em nhà Da Silva. Mới chỉ 21 tuổi, anh đã có gần 90 lần ra sân trong màu áo của Quỷ đỏ và đang dần chứng minh rằng, mình hoàn toàn có khả năng thay thế hình ảnh của Gary Neville trong tương lai không xa. Trong khi đó, người anh Fabio của Rafael làm người ta liên tưởng nhiều hơn đến cậu em Phil Neville – người cũng từng gắn bó với MU sau đó chuyển sang một đội bóng khác là Everton.

Trung vệ: Chris Smalling

Sở hữu thể hình lý tưởng và một phong thái khá điềm tĩnh trên sân đấu, Smalling gợi cho người ta nhớ đến Rio Ferdinand trong suốt những năm “chinh chiến” trong màu áo Quỷ đỏ. Khi Sir Alex Ferguson đưa Phil Jones về với sân Old Trafford, các fan của Quỷ đỏ càng có lý để tin rằng, “ông già gân” đang muốn tái hiện một cặp bài trùng Ferdinand – Vidic bằng cặp Smalling – Jones bởi Jones cũng là người có lối chơi máu lửa và không ngại và chạm khá giống với Vidic.

Trung vệ: Phil Jones

Phil Jones là một phát hiện thú vị của MU ở mùa này. Không chỉ đảm nhiệm vị trí trung vệ, cựu cầu thủ của Blackburn còn có thể đá tốt cả vị trí hậu về phải và tiền vệ trụ. Quan trọng hơn, anh là một mẫu hậu vệ luôn sẵn sàng lao lên phía trước và gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương – mẫu cầu thủ mà rất lâu rồi MU chưa từng sở hữu.

Hậu vệ trái: Ezekiel Fryers

Sir Alex Ferguson đã nhận ra những tố chất cần thiết ở Fryers để có thể thay thế Patrice Evra và đang tạo ngày càng nhiều cơ hội để anh chứng tỏ mình ở mùa giải năm nay. Rất có thể, trong vòng một đến hai mùa giải nữa, hậu vệ 19 tuổi này sẽ là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ bởi phong độ của Evra thời gian gần đây đã có dấu hiệu đi xuống.

Tiền vệ trung tâm: Tom Cleverley

Cleverley được cho là hạt nhân trong chuỗi trận thăng hoa của MU hồi đầu mùa giải, và nhiều người dự đoán rằng, tương lai của anh đang sáng lạng hơn bao giờ hết. Cầu thủ sinh năm 1989 sở hữu những kỹ năng chơi bóng khá toàn diện bao gồm khả năng kiểm soát bóng, điều tiết trận đấu, phối hợp một chạm và khơi dậy tiềm năng của những cầu thủ chơi cạnh mình (điển hình là Anderson và Ashley Young hồi đầu mùa).

Tiền vệ trung tâm: Andreas Pereira

Andreas Pereira là bản hợp đồng mà MU vừa mang về từ PSV Eindhoven. Tuyển thủ U16 của Bỉ là một trong những “viên ngọc thô” sáng nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Chứng kiến cầu thủ 15 tuổi này tập luyện và thi đấu, tất cả mọi người ở trung tâm huấn luyện Carrington đều phải thốt lên rằng” “cậu ta sinh ra là để chơi bóng cho MU”.

Tiền vệ trung tâm: Matthew James

Đây là cái tên còn khá xa lạ với NHM Manchester United, khi anh chưa có bất cứ trận ra sân nào ở đội hình một mùa giải này. Tuy nhiên, Matthew James là cầu thủ đầy triển vọng. Anh sinh năm 1991, được bộ phận tuyển trạch của MU đưa về năm 2009 và đã khoác áo U16, U17, U19 và U20 Anh. Hiện, Matthew James đang khoác áo Preston North End theo dạng cho mượn (ghi 3 bàn sau 30 trận ra sân)

Tiền vệ công: Shinji Kagawa

Cầu thủ đang thuộc biên chế Dortmund được cho là mục tiêu hàng đầu của MU trong vài mùa giải qua. Sự thành công của Park Jisung – một cầu thủ châu Á khác là lý do dể người ta tin rằng Kagawa sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng anh đã là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Bundesliga và đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Không chỉ về khía cạnh chuyên môn, người ta cũng tin rằng Kagawa sẽ là một “phương tiện” tuyệt vời để United quảng bá thương hiệu của mình tại châu Á.

Tiền đạo: Will Keane

Keane là một tài năng mà Sir Alex không thể không để mắt đến ngay cả trong bối cảnh, hàng công của MU đang dư thừa tiền đạo. Paul Scholes là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của Keane. Theo Scholes: “Keane hoàn toàn có khả năng để trở thành một tiền đạo hàng đầu thế giới”. Anh sở hữu những kỹ năng khá giống với Ruud Van Nistelrooy - cây săn bàn có hiệu suất tốt nhất trong lịch sử của MU.

Tiền đạo: Danny Welbeck

Không chỉ ở MU, một tương lai rất hứa hẹn đang chờ đợi Welbeck ở đội tuyển Anh. Tiền đạo 21 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng mùa này, đẩy những Javi Hernandez hay Berbatov lên băng ghế dự bị. Welbeck là một mẫu tiền đạo hiện đại với tốc độ và sức rướn tốt, khả năng dứt điểm đa dạng bằng cả hai chân và đầu.

Thành Duy

Theo Infonet.vn.

Thành Duy

Theo Infonet.vn.

Bạn có thể quan tâm