Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình cầu thủ U20 trị giá hơn một tỷ USD

Man Utd góp một cái tên trong đội hình cầu thủ U20 đắt nhất thế giới hiện nay, đó là tiền đạo trẻ Mason Greenwood.

Doi hinh cau thu U20 anh 1

Alphonso Davies được Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) định giá cao nhất trong danh sách các sao trẻ dưới 20 tuổi hiện nay.

Doi hinh cau thu U20 anh 2

Thủ môn Illan Meslier (Leeds Utd, sinh năm 2000): Meslier là thủ môn U20 được định giá cao nhất châu Âu hiện nay. Sao trẻ này có vị trí vững chắc trong đội hình của Leeds Utd, CLB cá tính bậc nhất tại Premier League mùa này.

Doi hinh cau thu U20 anh 3

Hậu vệ Sergino Dest (Barca, sinh năm 2000): Dest hiện là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Mỹ. Cựu cầu thủ Ajax sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật và đang cạnh tranh sòng phẳng vị trí chính thức với đàn anh Sergi Roberto.

Doi hinh cau thu U20 anh 4

Hậu vệ Benoit Badiashile (Monaco, sinh năm 2001): Tài năng của Badiashile sớm nở rộ từ khi 17 tuổi. Trung vệ cao 1,94 m là trụ cột của đội bóng Monaco trong 3 mùa giải gần nhất. Badiashile đang được nhiều CLB lớn để mắt, trong đó có Man Utd và Real Madrid.

Doi hinh cau thu U20 anh 5

Hậu vệ Ozan Kabak (Schalke, sinh năm 2000): Ở tuổi 20, Kabak đang là trụ cột của Schalke 04 và gương mặt thường xuyên xuất hiện ở tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Kabak được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng không chiến, tắc bóng và duy trì sự tập trung trong cả trận đấu.

Doi hinh cau thu U20 anh 6

Hậu vệ Alphonso Davies (Bayern, sinh năm 2000): Với màn trình diễn ấn tượng giúp Bayern giành cú ăn ba ở mùa 2019/20, Davies được trung tâm CIES định giá là cầu thủ U20 đắt nhất thế giới hiện nay. Vị trí chạy cánh trái còn có cái tên nhận nhiều sự chú ý, đó là Bukayo Saka. Sao trẻ của Arsenal có giá 113,5 triệu USD.

Doi hinh cau thu U20 anh 7

Tiền vệ Phil Foden (Man City, sinh năm 2000): Pep Guardiola từng nhận định Foden sẽ trở thành tiền vệ hàng đầu thế giới trong tương lai gần. Cầu thủ người Anh có thể chơi ở nhiều vị trí, từ chạy cánh phải, trái đến tiền vệ trung tâm. Bên cạnh đó, Foden sở hữu khả năng săn bàn không hề thua kém người tiền nhiệm David Silva.

Doi hinh cau thu U20 anh 8

Tiền vệ Eduardo Camavinga (Rennes, sinh năm 2002): Hồi đầu tháng 10, Camavinga (17 tuổi, 11 tháng) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Pháp kể từ năm 1914, sau khi lập công trong trận giao hữu với Ukraine. HLV Zidane đang khao khát đưa cầu thủ này đến Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Doi hinh cau thu U20 anh 9

Chạy cánh Jadon Sancho (Dortmund, sinh năm 2000): MU từng hỏi mua Sancho với giá 100 triệu euro, nhưng bị Dortmund từ chối. Hiện cầu thủ người Anh được CIES định giá gần 150 triệu euro.

Doi hinh cau thu U20 anh 10

Tiền đạo Erling Haaland (Dortmund, sinh năm 2000): Ở tuổi 20, Haaland cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League của huyền thoại Ronaldo de Lima (14 bàn). Tuy nhiên, không nhiều CĐV tin tưởng tiền đạo người Na Uy sẽ gắn bó lâu dài với Die Borussen. Đích đến tiếp theo của Haaland có thể là Bayern Munich hoặc Real Madrid.

Doi hinh cau thu U20 anh 11

Tiền đạo Mason Greenwood (Man Utd, sinh năm 2001): Sau mùa giải 2019/20 ấn tượng với 19 bàn trên mọi đấu trường, phong độ của Greenwood đi xuống sau hàng loạt vụ bê bối đời tư. Cầu thủ 19 tuổi bị loại khỏi tuyển Anh vì đưa người lạ vào khách sạn nơi "Tam sư" đóng quân. Khi trở về MU, Greenwood tiếp tục bị HLV Solskjaer phạt vì thói vô kỷ luật.

Doi hinh cau thu U20 anh 12

Chạy cánh Ansu Fati (Barca, sinh năm 2002): Fati nhiều khả năng sẽ trở thành ngôi sao đáng xem nhất trên hàng công đội chủ sân Camp Nou nếu Messi chia tay Barca. Sao trẻ 18 tuổi ghi 5 bàn, kiến tạo 2 lần từ đầu mùa, thành tích không cầu thủ tấn công nào của Blaugrana có thể chạm đến.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

Tổng giá trị đội hình chính của Barca và Real vượt một tỷ euro

Ba cái tên đắt giá gồm Lionel Messi, Ansu Fati và Antoine Griezmann giúp đội hình chính của Barca được định giá nhỉnh hơn so với đại kình địch thành Madrid.

Ansu Fati xuất sắc hơn Messi ở tuổi 17

Ở cùng độ tuổi 17, Ansu Fati có màn chạy đà tốt hơn Lionel Messi trong màu áo Barcelona.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm