Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Barca mua hụt dưới thời Bartomeu

Chủ tịch Josep Bartomeu nhận nhiều chỉ trích vì chi tiêu không hợp lý trên thị trường chuyển nhượng, bỏ qua nhiều cái tên có thể gia tăng sức mạnh cho Barcelona.

chuyen nhuong Barca anh 1

Đội hình 11 cái tên Barca từng mua hụt dưới thời chủ tịch Bartomeu. Ảnh: The Sun.

chuyen nhuong Barca anh 2

Barcelona nhiều lần liên hệ để đưa Andre Onana về từ Ajax nhưng bất thành. Thủ môn 24 tuổi từng có 5 năm ăn tập tại lò La Masia. Anh được coi là một trong những thủ môn hứa hẹn của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 3

Matthijs De Ligt là một trong những thương vụ mua hụt đáng tiếc nhất của Barca dưới thời Bartomeu. Barca cần một trung vệ trẻ tài năng, có lối chơi hiện đại để kế thừa Pique. Tuy nhiên, Barca không thể chạy đua về tài chính với Juventus trong giai đoạn cuối. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 4

Mùa hè 2017, Barcelona tiến sát đến việc chiêu mộ Inigo Martinez từ Athletic Bilbao. Tuy nhiên, đến phút cuối, trung vệ người Tây Ban Nha đã thay đổi ý định khi không thấy sự nhiệt tình từ Barca. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 5

Trưởng thành từ lò La Masia, Eric Garcia đang là trung vệ trẻ hứa hẹn của Man City. Anh bày tỏ ý định về Barcelona trong mùa hè 2020. Tuy nhiên, Barca không thể chiêu mộ cầu thủ vì khó khăn tài chính. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 6

Adrien Rabiot là một cái tên khác từ PSG được Barca ngắm nghía. Đội chủ sân Camp Nou nhiều lần tiếp cận với cầu thủ. Tuy nhiên, yêu sách quá cao về tiền lương của Rabiot khiến Barca bỏ cuộc và nhìn cầu thủ này sang Juventus. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 7

Mùa hè 2016, Barcelona tiếp cận Marco Verratti nhưng vấp phải sự ngăn cản từ PSG. Việc Barca “đi đêm” với Verratti để tìm người thay Xavi khiến PSG giận dữ. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 8

Willian là mục tiêu chiêu mộ của Barca trong hai năm trở lại đây. Ở phiên chợ hè 2020, khi tiền vệ người Brazil hết hợp đồng với Chelsea, Barca đã ngỏ ý muốn có cầu thủ. Tuy nhiên, Arsenal đã vào cuộc và đề nghị Willian một bản hợp đồng tới 3 năm, điều Barca không thể đáp ứng. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 9

Memphis Depay là mục tiêu được HLV Ronald Koeman khao khát. Lyon sẵn sàng bán Depay với giá 25 triệu euro do chỉ còn một năm trong hợp đồng. Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn khiến Barca phải từ bỏ thương vụ dù đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 10

Trong phiên chợ đông 2020, Barca tưởng như đã có được chữ ký của tiền đạo Rodrigo. Thế nhưng, sự lưỡng lự phút cuối khiến Barca mất cơ hội mua chân sút người Tây Ban Nha. Barca sau đó chiêu mộ tiền đạo Martin Braithwaite thay thế với giá 18 triệu euro. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 11

Trước khi cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh diễn ra, Lautaro Martinez là mục tiêu chiêu mộ số một của Barca. Tiền đạo người Argentina có phí giải phóng hợp đồng lên tới 111 triệu euro, số tiền giờ vượt quá khả năng của Barca. Ảnh: Getty.

chuyen nhuong Barca anh 12

Neymar là một trong những vụ mua hụt khiến nhiều cổ động viên Barca tiếc nuối. Sau khi cầu thủ người Brazil đến PSG vào mùa hè 2017, Barca đã thử mua lại Neymar nhiều lần. Tuy nhiên, thái độ cứng rắn từ phía PSG, cũng như tình hình tài chính khó khăn của Barca, khiến Neymar không thể về lại Camp Nou. Ảnh: Getty.

Tân binh tâng bóng vụng về khi ra mắt Barca Sergino Dest, hậu vệ phải vừa chuyển sang Barca từ Ajax với giá 21 triệu euro, có khoảnh khắc vụng về khi biểu diễn với bóng trong ngày ra mắt Barca ở sân Camp Nou hôm 2/10.

Ter Stegen muốn là thủ môn nhận lương cao nhất thế giới

Thủ thành người Đức chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng nếu Barca đồng ý để anh trở thành người hưởng lương cao thứ hai CLB sau Lionel Messi.

'Messi giúp Barca giành danh hiệu, không phải Guardiola'

Cựu huấn luyện viên Bayern Munich, Felix Magath cho rằng các danh hiệu Barcelona gặt hái được dưới thời Pep Guardiola là nhờ sự chói sáng của Lionel Messi.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm