Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao tuyển Anh ngồi ngoài ở World Cup 2018

Huấn luyện viên Southgate của đội tuyển Anh công bố đội hình chính thức dự World Cup 2018. Jack Wilshere là một trong số những ngôi sao phải sắm vai khán giả.

Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 1
Joe Hart (thủ môn): Joe Hart trưởng thành từ EURO 2012 và được đánh giá là thủ thành có chuyên môn tốt của đội tuyển Anh kể từ thời David Seaman. Hàng loạt giải đấu lớn sau đó, Hart là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của “Tam sư”.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 2
Kể từ khi Pep Guardiola đến dẫn dắt Man City, Hart từ vị thế số 1 bỗng trở thành người thừa. Anh phiêu bạt sang tận Torino (Italy) rồi quay về khoác áo West Ham. 2 năm bất ổn khiến Hart đánh mất chính mình và không còn giữ vững vị trí số 1 ở tuyển Anh.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 3
Nathan Clyne (hậu vệ phải): Cùng với Kyle Walker, Clyne được đánh giá là mẫu hậu vệ công thủ toàn diện. Anh từng góp mặt ở đội hình tuyển Anh tại EURO 2016. Ở mùa giải 2017/18, Clyne dính chấn thương nặng và không ra sân thường xuyên. Vì lẽ đó, huấn luyện viên Southgate quyết định gạt anh ra khỏi kế hoạch tại World Cup 2018.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 4
Chris Smalling (trung vệ): Kể từ EURO 2016, Smalling thi đấu sa sút ở mặt phong độ. Nhận thấy điều đó, HLV Jose Mourinho mặc định cho Smalling suất đá chính ở giai đoạn cuối mùa giải 2017/18 tại MU. Dù vậy, Smalling bất lực trong việc tạo ấn tượng với HLV Southgate.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 5
Michael Keane (Trung vệ): Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, Keane gia nhập Everton với mức giá 30 triệu bảng. Đây được xem là bước đệm lớn để Keane trưởng thành, có cơ hội góp mặt tại World Cup 2018. Dù vậy, màn trình diễn của cựu trung vệ MU lại thiếu ổn định, và không thể khiến HLV Southgate ấn tượng.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 6
Luke Shaw (hậu vệ trái): Khi Ashley Cole luống tuổi, sa sút phong độ, Shaw được xem là sự thay thế lâu dài cho vị trí hậu vệ trái của tuyển Anh. Thế nhưng, chấn thương nặng ở đầu mùa giải 2015/16 khiến Shaw không còn là chính mình trong thời gian dài. Ngay cả danh sách dự phòng, Shaw cũng không được Southgate điền tên.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 7
Jack Wilshere (tiền vệ trung tâm): Từng được xem là "thần đồng" mới của bóng đá Anh, song chấn thương khiến Wilshere đánh mất tất cả. 2014 là kỳ World Cup đầu tiên Wilshere, giới truyền thông Anh nhận định sau 4 năm, thần đồng của Arsenal sẽ trưởng thành. Khi World Cup 2018 đã cận kề ngày khai màn, tất cả chỉ là tấm bi kịch đối với Wilshere.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 8
Ross Barkley (tiền vệ trung tâm): “Rooney mới”, đó là những gì báo chí Anh khen ngợi Barkley khi chứng kiến lối chơi chững chạc, bùng nổ dù tuổi đời còn rất trẻ. Dù vậy, sau 4 năm, Barkley không thể phát triển tài năng vì chấn thương liên miên. Mùa đông 2018, Barkley gia nhập Chelsea để cứu vớt hy vọng dự World Cup 2018, song vị trí của anh chỉ là dự bị “hạng sang”.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 9
Theo Walcott (tiền vệ cánh): Walcott là cầu thủ khác được xứ sở sương mù ví như một “thần đồng” trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, sự nghiệp của “máy chạy người Anh” lại sớm nở, chóng tàn và hiện chỉ còn là cái bóng vô hồn trên sân. Rời Arsenal để gia nhập Everton, Walcott vẫn không tài nào lấy lại được phong độ đỉnh cao.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 10
James Milner (Tiền vệ cánh): Ở tuổi 32, James Milner ra sân đến 47 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool mùa này, ghi 2 điểm cùng 11 kiến tạo. Tiếc cho Milner khi anh chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của HLV Southgate cho World Cup 2018.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 11
Daniel Sturridge (Tiền đạo): Ở tuổi 28, Sturridge đáng ra phải là trụ cột trên hàng công của “Tam sư” ở World Cup 2018. Dù vậy, chấn thương khiến cựu tiền đạo Liverpool sa sút phong độ nhanh chóng.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 12
Andy Carroll (Tiền đạo): Carroll là mẫu tiền đạo cấm điển hình hiếm hoi còn sót lại của bóng đá Anh. Tuy nhiên, HLV Southgate lại không xây dựng lối đá thuần tạt cánh, đánh đầu cho “Tam sư”, nên Carroll hiển nhiên không có vị trí trong đội hình.
Doi hinh tuyen Anh ngoi ngoai World Cup 2018: Bi kich cua Wilshere anh 13
Đội hình tuyển Anh ngồi ngoài ở World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
ĐT Anh công bố đội hình dự World Cup theo cách chưa từng thấy Toàn bộ những cổ động viên trẻ trên khắp đảo quốc xứ sở sương mù được Liên đoàn bóng đá Anh giao nhiệm vụ đầy thú vị và hấp dẫn: xướng tên những ngôi sao sẽ đến Nga vào hè này.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm