Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đội của Messi khiến người hâm mộ ngỡ ngàng

Với 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hòa) tại MLS mùa giải mới, Inter Miami phát đi thông điệp đanh thép cảnh báo đến phần còn lại.

Những gì cựu danh thủ David Beckham và những đồng cấp đang làm ở Inter Miami thời gian qua như "cuộc cách mạng". Màu áo của đội bóng là màu hồng. Và giờ, "cuộc cách mạng màu hồng" bắt đầu cho thấy tín hiệu tích cực.

Inter Miami đang khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Áng mây đen bao trùm đội bóng trong giai đoạn tiền mùa giải tan biến, nhường chỗ cho tia sáng chói lọi. Ở đó, Lionel Messi và Luis Suarez chắp cánh giúp đội nhà bay cao.

Messi anh 1

Leo Messi đang giúp Inter Miami chơi tốt mùa này.

Trước khi MLS 2024 khu vực miền Đông khởi tranh, Inter Miami để lại nhiều sự nghi ngờ sau chuỗi thành tích bết bát với chỉ 1 chiến thắng sau 7 trận giao hữu. Đội bóng của Messi ghi được 7 bàn, để thủng lưới tới 13 lần.

Những chiến thắng tạo nên vị thế đội bóng. Các kết quả tích cực mang tới sự tự tin cho các cầu thủ, một "nhân tố sợ hãi" khiến đối thủ phải e dè. Inter Miami không có những thứ đó sau khi khép lại quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, gió đổi chiều khi trái bóng của MLS 2024 bắt đầu lăn. Inter Miami trở thành cơn cuồng phong cuốn bay mọi đối thủ. Một đội bóng mạnh mẽ, sẵn sàng trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Ở các trận giao hữu trước mùa giải mới, hàng thủ trở thành nỗi lo với HLV Gerardo Martino. Việc để thủng lưới tới 13 bàn dấy lên hồi chuông báo động. Chưa hết, vấn đề thể lực của dàn sao như Sergio Busquets, Luis Suarez, Jordi Alba và đặc biệt Lionel Messi khiến người hâm mộ bất an.

Dù vậy, khi đối mặt với thử thách, Inter Miami cho thấy đẳng cấp. Họ chứng tỏ bản thân là đội mạnh, đủ khả năng và thực lực đối đầu trực tiếp với những CLB mạnh của khu vực miền Đông.

Messi vẫn trở thành nguồn cảm hứng cho Inter Miami. Siêu sao người Argentina chơi thứ bóng đá không có tuổi. Ngay cả khi đã 36 tuổi, cựu sao Barcelona gồng gánh cả đội trên lưng, kéo con thuyền tiến lên phía trước.

Sau 3 trận, Messi ghi 3 bàn và có một kiến tạo. Thành tích ấn tượng. Bất kỳ ai hoài nghi về Leo giờ đang nợ cầu thủ một lời xin lỗi. Messi vẫn rất hay. Cầu thủ được truyền thông miêu tả còn nhiều phép thuật mỗi khi bóng dưới chân.

Messi anh 2

Messi và Luis Suarez đang tỏa sáng tại MLS.

Hôm 3/3, Inter Miami có chiến thắng giòn giã 5-0 trước Orlando City. 90 phút trên sân Chase ở Florida đánh dấu khởi đầu mới cho một ngôi sao, đó là Luis Suarez, tác giả cú đúp trong trận. Mũi nhọn người Uruguay có những bàn thắng đầu tiên cho CLB.

Không chỉ ghi bàn giỏi, Luis Suarez cũng duy trì được khả năng kiến tạo ấn tượng. Sợi dây kết nối giữa cựu sao Barcelona và đồng đội Lionel Messi vẫn còn. Với Luis Suarez, anh có 3 pha kiến tạo từ đầu mùa.

Trước đó, Luis Suarez từng bị chỉ trích vì không cho thấy được sự nguy hiểm trong các trận giao hữu tiền mùa giải. Tuy nhiên, ngay cả với một huyền thoại cũng cần thời gian để thích nghi. Với Luis Suarez, màn trình diễn trong trận gặp Orlando City như tháo bỏ áp lực đè nặng lên vai từ khi chuyển tới Inter Miami.

Báo AS dành nhiều lời khen cho lối chơi của Inter Miami. Đội bóng dưới trướng "Tata" Martino cho thấy sự nhịp nhàng trong các tình huống phối hợp. Những đường chuyền được cầu thủ tạo ra một cách nhuần nhuyễn, đạt tới sự hoàn hảo.

Đáng chú ý, bản hợp đồng 20 tuổi Diego Gómez người Uruguay hòa nhập rất nhanh với CLB. Tiền vệ này cũng mở tài khoản bàn thắng với pha lập công vào lưới Real Salt Lake hôm 22/2.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Inter Miami có chữ ký Federico Redondo sau nhiều trục trặc. Tiền vệ phòng ngự này được cho là phi vụ đầu tư quan trọng với CLB. Dù cho Inter Miami đang sở hữu Busquets lừng danh, đội bóng vẫn cần bản hợp đồng cho tương lai, và ở đó không ai phù hợp hơn Redondo.

Giới chuyên môn đánh giá Inter Miami đã tìm được sự cân bằng ở cả ba tuyến. Phía trên, họ có Messi, Suarez lừng danh. Bên dưới, công việc quán xuyết tuyến giữa được giao cho Busquets, trong khi Jordi Alba là thủ lĩnh hàng thủ.

Sau tất cả, Messi vẫn là quân bài được chờ đợi nhất. Mảnh ghép có thể giúp Inter Miami tạo ra điều kỳ diệu.

Messi, Suarez cùng lập cú đúp giúp Inter Miami thắng 5-0 Sáng 3/3 (giờ Hà Nội), Messi và Suarez tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 5-0 của Inter Miami trước Orlando City ở vòng 3 giải MLS 2024.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Trận đấu của Messi phải đổi trọng tài vì lý do bất thường

Tổ chức trọng tài chuyên nghiệp (PRO) quyết định thay đổi trọng tài chính điều khiến trận đấu giữa Inter Miami và Orlando City SC thuộc giải MLS hôm 3/3.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm