Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đội của Fabregas tiếp tục gây sốc

Trên sân nhà Giuseppe Sinigaglia hôm 29/9, các bàn thắng của Patrick Cutrone (cú đúp) và Andrea Belotti giúp Como đánh bại Verona ở vòng 6 với tỷ số 3-2 Serie A mùa 2024/25.

Patrick Cutrone lập cú đúp trước Verona.

Trên đà thăng hoa sau chiến thắng 3-2 ngay tại thành trì Gewiss (Bergamo) của Atalanta ở vòng đấu trước, Como tiếp tục có trận đấu hay khi tiếp Verona. Họ kiểm soát bóng tới 71.4%, tung ra 24 pha dứt điểm - 11 trong đó trúng đích.

Thành quả cho những nỗ lực của Como là các bàn thắng được ghi do công Cutrone và Belotti . Ở trận này, tài năng 20 tuổi Nico Paz tiếp tục thi đấu ấn tượng, anh có pha kiến tạo cho Cutrone lập công. Đây là đường chuyền dọn cỗ thứ hai từ đầu mùa của Nico Paz - người tạo ra 5 cơ hội ngon ăn, có 12 pha rê dắt qua người thành công (đứng thứ 4 trong danh sách).

Como ngày càng thi đấu ấn tượng. Đoàn quân dưới trướng HLV Cesc Fabregas đã có 3 trận bất bại tại Serie A - trong đó bao gồm 2 chiến thắng liên tiếp. Hôm 14/9, Como giành được trận hòa với tỷ số 2-2 trước Bologna - CLB xếp thứ 4 ở mùa 2023/24.

Chia sẻ sau trận thắng Verona, HLV Fabregas cho biết: "Chúng tôi để thủng lưới ở những phút cuối và đó là điều không hay. Tất cả đều thấy Como chơi tốt trong hiệp một và xứng đáng giành chiến thắng. Thế nhưng, đội bóng lẽ ra phải ghi 5-6 bàn trong 45 phút đầu tiên. Đáng lý Como phải kết thúc trận đấu ngay từ hiệp 1".

Como anh 1

Como của HLV Fabregas đã có 3 trận bất bại tại Serie A.

Theo FlashScore, Como kiểm soát bóng tới 73% trong 45 phút đầu tiên, tung ra 10 pha dứt điểm, 6 trong đó trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ đạt 1.10. Ở phần sân bên kia, Verona chỉ biết chịu trận, không tung ra được cú sút nào. Dù vậy, nỗ lực của Como chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng do công Cutrone ở phút 43.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Como và Verona tạo ra thế trận rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Đội khách phải chơi thiếu người từ phút 64 do Tomáš Suslov nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Como đã có liên tiếp các bàn thắng để khép lại trận đấu bằng tỷ số 3-2.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Thầy trò Fabregas tạo địa chấn

Rạng sáng 25/9, Como đánh bại Atalanta 3-2 ở vòng 5 Serie A.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm