Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng tạo bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022

Luxembourg, đội tuyển đang xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, giành chiến thắng 1-0 trên sân khách trước CH Ireland ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Luxembourg anh 1

Ở lượt trận thứ 2 bảng A, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng 28/3 (giờ Hà Nội), CH Ireland tiếp đón Luxembourg. Sau trận thua 2-3 trước Serbia ở lượt đầu, CH Ireland quyết tâm có 3 điểm để nuôi hy vọng giành vé dự World Cup trong bảng đấu có Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 2

Sở hữu dàn sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh như Matt Doherty (Tottenham), Saamus Coleman (Everton) hay Callum Robinson (West Brom), CH Ireland được đánh giá cao hơn nhiều so với Luxembourg. Trên bảng xếp hạng của FIFA, CH Ireland xếp thứ 42, còn Luxembourg xếp thứ 98, thứ hạng kém cả Việt Nam (hạng 94). Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 3

Tuy nhiên, những gì mà các ngôi sao đang chơi ở Ngoại hạng Anh như Doherty hay Coleman mang đến cho người hâm mộ chỉ là nỗi thất vọng. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 4

CH Ireland kiểm soát phần lớn thời lượng bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đến phút 85, thảm họa xảy đến với CH Ireland khi Luxembourg có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 5

Gerson Rodrigues, tiền đạo đang chơi cho Dynamo Kyiv sút xa ấn định chiến thắng 1-0 cho nền bóng đá có hơn 600.000 dân. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 6

Đây chỉ mới là trận thắng trên sân khách thứ 4 của Luxembourg trong lịch sử tham dự các vòng loại EURO và World Cup. Đây cũng là lần đầu Luxembourg thắng trên sân khách sau 13 năm. Tháng 9/2008, Luxembourg cũng từng tạo nên cú sốc khi thắng Thụy Sĩ 2-1. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 7

Trước khi trận đấu này diễn ra, tuyển Luxembourg đã chơi 124 trận đấu trên sân khách ở các vòng loại EURO và World Cup, chỉ giành được 3 chiến thắng. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 8

Với CH Ireland, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1970, đội tuyển quốc gia nước này thua 2 trận mở màn vòng loại World Cup. “Đây là một đêm khủng khiếp, một buổi tối đáng xấu hổ”, đội trưởng Coleman nói sau trận. “Chúng tôi xứng đáng phải nhận cơn bão chỉ trích”. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 9

Nhiều tờ báo CH Ireland đã mô tả trận thua này là “sự sỉ nhục” với nền bóng đá. HLV trưởng Stephen Kenny khẳng định trận thua trước Luxembourg là “không thể chấp nhận”. Ảnh: Getty.

Luxembourg anh 10

Trận thua này khiến CH Ireland đứng cuối bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Luxembourg vươn lên đứng thứ 3, chỉ kém Serbia và Bồ Đào Nha, 2 đội dẫn đầu đang có cùng 4 điểm. Ảnh: Getty.

Thủ môn trả giá vì để bóng qua chân Thủ môn của tuyển Guyana mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận thua Trinidad và Tobago 0-3 ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF hôm 26/3.

Tranh cãi sau bàn thắng bị từ chối của Ronaldo

Huấn luyện viên Fernando Santos tức giận khi trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 không có VAR hay công nghệ goal-line.

Ronaldo lên tiếng sau hành động ném băng đội trưởng

Tiền đạo 36 tuổi giải thích hành động ném băng đội trưởng trong trận hòa 2-2 của Bồ Đào Nha trước Serbia ở vòng loại World Cup rạng sáng 28/3.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm